Tai nạn với xe AT là do tài xế mới ra lò hoặc chạy AT không rành (giống như mới biết lái MT vậy thui). Xưa giờ em chạy MT, leo lên được AT vài năm giờ hứa với lòng sẽ không mua MT nữa.
tuanle nói:AT nguy hiểm lắm... nhưng mà thực tế nó lại thế này:
- 10 người bắt đầu với MT (vietnam luôn thế), sau có đkiện chuyển qua AT, chắc chỉ có 3 người quay lại MT
- giả sử 10 người bắt đầu với AT, sau đó mà "bị" leo lên MT, 100% quay lại xài AT hết
con người có vẻ thích nguy hiểm nhỉ, hay toàn bộ đều... ngu
Vấn đề ở đây là lái MT phức tạp hơn AT nhiều. Ai đã ngay từ đầu lái AT (dù lúc học là MT) thì khi quay lại MT sẽ thấy quá phức tạp hay thậm chí có thể nói là khó quá, không lái được, thì chuyện 100% quay lại AT là đương nhiên. Nếu ai ngày từ đầu học AT, thi bằng lái bằng AT (sống ở NN) và sau đó toàn lái xe AT thì hoàn toàn bó tay khi leo lên xe MT, làm sao mà không 100% quay lại AT ? Có biết lái MT đâu mà leo lên MT hay chuyển qua MT ?
Ở Mẽo, hay có trường hợp 1 người hỏi mượn xe bạn mình để đi công chuyện 1 chút, người bạn kia vui vẻ sốt sắng đưa ngay chìa khoá xe. Sau 10’, anh kia quay lại với vẻ tiu nghỉu…trả lại chìa khoá rồi nói…xe ông có cái cần số kỳ quá, tui lái hổng được. Thank you, anyway !
Còn ai đã lái MT rành rẽ, khi có điều kiện đổi qua AT thì thường cũng có khuynh hướng thích, chuộng lái AT mà không muốn quay lại MT vì AT nhàn nhã hơn nhiều, nhất là với điều kiện kẹt xe như ở VN.
Tuy nhiên, đa số ai đã lái rành MT thì dù đã chuyển qua AT đều không cảm thấy ngại ngần nhiều nếu phải quay lại MT, hoặc thỉnh thoảng vẫn cảm thấy thèm lái MT là đằng khác.
Xe AT được trang bị bộ não thông minh bỏ đi vài thao tác của con người khi vận hành chiếc xe, tai nạn toàn tính bằng giây chứ đâu tính bằng phút. Mỗi thao đạp côn, trả số...cũng tiết kiệm cho ta vài giây xử lý, thú vị hơn nữa 1chân rãnh rỗi nhịp theo nhạc du dương và 1 tay có thể làm việc gì có ích với hotgirl ngồi bên cạnh. Về những cái ưu điểm thường tập trung vào AT, với MT được điều con robot biết ăn cơm được những thành phần cố chấp lạc hậu liệt kê vào dòng xe an toàn hơn AT.
Em đây chạy xe MT cũng trên 20 năm, giờ chạy qua AT rồi và tự hứa trong lòng không bao giờ cầm lái MT nữa.
Em đây chạy xe MT cũng trên 20 năm, giờ chạy qua AT rồi và tự hứa trong lòng không bao giờ cầm lái MT nữa.
"cảm thấy nhàn hạ" nó hàm chứa nhiều ý nghĩa của "cảm thấy an toàn", có ai sống trong khu ổ chuột suốt ngày giang hồ nó chém nhau mà cảm thấy nhàn hạ chưa? hay chỉ ai sống trong các cao ốc cao cấp có bản vệ mới thấy yên tâm, nhàn hạ...
thích lái MT là chuyện khác... là sở thích cá nhân, thích không hàm chứa sự an toàn, giống như ta thích... nhậu, vậy thôi.
bản thân em cũng như bao người khác tại VN, phải lái xe MT, và thuần thục để lấy bằng và lái xe sau khi có bằng vài năm, giờ lái xe AT luôn tự hỏi lý do gì để quay về MT ngoài 1 chữ: thích?
thích lái MT là chuyện khác... là sở thích cá nhân, thích không hàm chứa sự an toàn, giống như ta thích... nhậu, vậy thôi.
bản thân em cũng như bao người khác tại VN, phải lái xe MT, và thuần thục để lấy bằng và lái xe sau khi có bằng vài năm, giờ lái xe AT luôn tự hỏi lý do gì để quay về MT ngoài 1 chữ: thích?
Mạnh hay yếu là do công suất của máy đâu liên quan đến AT hay MTcorolla95 nói:em thì lại khóai mt mới chít chứ tại vì cái gara nhà nó mắc dịch quá, thử mấy chiếc at yếu yếu thấy khg bằng mt
/----------------------------------(tuờng)
/------------------/
(đít xe)-------/
Tuanle :bản thân em cũng như bao người khác tại VN, phải lái xe MT, và thuần thục để lấy bằng và lái xe sau khi có bằng vài năm, giờ lái xe AT luôn tự hỏi lý do gì để quay về MT ngoài 1 chữ: thích?
bác này nói quá chuẩn ! ai cũng có một tình yêu đầu đời dành cho MT, sau này có thêm người tình AT dịu dàng và tinh tế nhưng vẫn không quên được những kỷ niệm ngày xưa, một thời đam mê - một thời nông nổi, và thỉnh thoảng lại muốn cùng MT chia sẻ những thách thức đòi hỏi kỹ năng .
bác này nói quá chuẩn ! ai cũng có một tình yêu đầu đời dành cho MT, sau này có thêm người tình AT dịu dàng và tinh tế nhưng vẫn không quên được những kỷ niệm ngày xưa, một thời đam mê - một thời nông nổi, và thỉnh thoảng lại muốn cùng MT chia sẻ những thách thức đòi hỏi kỹ năng .
Thế bác thích chạy SH hơn hay chạy honda 67 côn tay?tuanle nói:AT nguy hiểm lắm... nhưng mà thực tế nó lại thế này:
- 10 người bắt đầu với MT (vietnam luôn thế), sau có đkiện chuyển qua AT, chắc chỉ có 3 người quay lại MT
- giả sử 10 người bắt đầu với AT, sau đó mà "bị" leo lên MT, 100% quay lại xài AT hết
con người có vẻ thích nguy hiểm nhỉ, hay toàn bộ đều... ngu