Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
A New Level nói:
NGUYEN T nói:
knine nói:
Các bác cứ lấy thông kê ở VN , các xe điên có phải toàn là số tự động thôi.
Như vậy có thể nói xe số tự động kém an toàn (cái này ở VN thôi) :D
An toàn hay không là do người cầm lái!
Nếu vẫn còn dạy lái,thi lấy bằng và mục tiêu đi học lái như bây giờ,còn tai nạn nghiêm trọng dài dài.
Có những sai sót rất con người (human being mà) nên trong 1 triệu lần não bộ xử lý phân biệt nhấn ga >< thắng, ko có gì đảm bảo nó luôn tuyệt đối đúng.<span style=""color: #ff0000;""> Vậy chỉ cần 1 trong hàng triệu lần mà đạp sai thì sẽ có hậu quả</span>, và sẽ thảm khốc hơn với cơ cấu giao thông như ở VN.
Bởi thế sẽ ko thực tế nếu luôn kỳ vọng rằng 100% sẽ đc xử lý chính xác. <span style=""color: #ff0000;"">Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro của những lần ko chính xác đây ??? </span>
Rèn kỹ năng là cách tốt nhất để không bao giờ ngụy biện cho sai lầm bác ạ.
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Em đã bị mấy lần vụ xe dừng, ngồi 8 cái gì đó, chân đạp côn, đang số 1 rồi vô tư thả chân côn mở cửa. Xe chồm lên phát rồi tắt máy. Em nghĩ không ai dám nói là chưa quên 1 lần nào nhất là khi đang xao lãng qua 1 chuyện nào đó.
Theo em, đi AT nhàn hơn MT nhưng lái xe AT phải tập trung hơn MT ở nhiều tình huống.
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Nghe quài chán quá các bác ạ! Em để ý cứ mỗi lần có tai nạn là có thớt so sánh AT hay MT sẽ ít thiệt hại hơn...Chi vậy các bác? So sánh để mua xe loại đó chạy, để "lỡ" gây tai nạn thì "ít" thiệt hại hơn hay sao? Xin lỗi nếu em có quá lời!
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
em ít giờ "bay" nên không dám ý kiến ý cò gì, em 2 lần bị nhầm ga và thắng nhưng đều là do số AT cả, một lần là khi lần đầu tự lái sau khi có bằng, một lần là mới đây thôi nhưng không có hậu quả đáng tiếc nào. lần đầu lái xe về nhà, vô sân đạp ga, may mà ở quê sân rộng nên đạp thắng kịp, lần 2 tấp vào chợ tân mỹ bên quận 7, đánh lái tránh xe máy muốn sái cả tay mới đạp qua thắng kịp . hồi mới lái cũng có vài lần nhầm ga - thắng ở số sàn nhưng tuyệt nhiên không sao cả, vì lúc đó lái vào chỗ nào đông người là chân cắt côn rồi, chỉ là "nẹt pô" khơi khơi thôi . kết luận cuối cùng : xe nào cũng rất tốt, có xe là tốt lắm rồi, nhưng nếu muốn lái xe thì phải thành thạo xe rồi hãy chạy, liều như em không hay cho lắm .
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
NGUYEN T nói:
A New Level nói:
NGUYEN T nói:
knine nói:
Các bác cứ lấy thông kê ở VN , các xe điên có phải toàn là số tự động thôi.
Như vậy có thể nói xe số tự động kém an toàn (cái này ở VN thôi) :D
An toàn hay không là do người cầm lái!
Nếu vẫn còn dạy lái,thi lấy bằng và mục tiêu đi học lái như bây giờ,còn tai nạn nghiêm trọng dài dài.
Có những sai sót rất con người (human being mà) nên trong 1 triệu lần não bộ xử lý phân biệt nhấn ga >< thắng, ko có gì đảm bảo nó luôn tuyệt đối đúng.<span style=""color: #ff0000;""> Vậy chỉ cần 1 trong hàng triệu lần mà đạp sai thì sẽ có hậu quả</span>, và sẽ thảm khốc hơn với cơ cấu giao thông như ở VN.
Bởi thế sẽ ko thực tế nếu luôn kỳ vọng rằng 100% sẽ đc xử lý chính xác. <span style=""color: #ff0000;"">Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro của những lần ko chính xác đây ??? </span>
Rèn kỹ năng là cách tốt nhất để không bao giờ ngụy biện cho sai lầm bác ạ.
Vâng có thể gọi nó bằng bất kỳ tính từ nào: ngụy biện, sai lầm, ẩu, v.v.v nhưng thực tế nó vẫn lác đác xảy ra. Trc mắt cách giải quyết có lẽ ráng đi đúng lane 4b để lỡ khi có chuyện thì cùng lắm BH đền là xong.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
đi AT mà đạp nhầm thì nó về số và lao lên ầm ầm còn MT mà đạp nhầm thì còn cắt côn được. chỉ chạy theo quán tính thôi nên tai nạn đỡ thảm hơn, có nhiều thời gian để chuyển lại thắng:D:D:D. nhưng AT là xu thế của thời đại mà, em cũng vừa xúi đồng nghiệp mua AT, kết quả là ba nó (toàn chạy MT) chạy thử và khen xe chạy êm, mẹ nó(toàn ngồi cho người khác chở) nhận xét xe không bị giật giật , còn nó thì đi đường kẹt xe thấy đi xe hơi...sướng thiệt . còn em thì không dám mượn xe của nó để đi nữa. ngày xưa mượn chiếc zace suốt, giờ xe mới sợ va quẹt mất tình bạn nên thôi không mượn nữa
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.342
113
đây
AT nguy hiểm lắm... nhưng mà thực tế nó lại thế này:
- 10 người bắt đầu với MT (vietnam luôn thế), sau có đkiện chuyển qua AT, chắc chỉ có 3 người quay lại MT
- giả sử 10 người bắt đầu với AT, sau đó mà "bị" leo lên MT, 100% quay lại xài AT hết

con người có vẻ thích nguy hiểm nhỉ, hay toàn bộ đều... ngu :D