Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
THALATHA nói:
Em xin tiếp bác một ý nhỏ.... theo như bác qha bảo xe số sàn an toàn hơn là sai.
điều này chưa hẳn là đúng , bởi vì theo như ví dụ về xe A & B :
- xe A trước khi phanh bác lái phải bỏ chân ga , ngay lập tức xuất hiện hiện tượng phanh quán tính ( ta gọi là phanh
bằng động cơ ) mặt dù rất nhỏ như lời bác qha , vậy ta sẻ có : Tổng lực phanh = lực phanh của xe + lực phanh q/tính .
- xe B (số A/T ) khi nhận được tín hiệu phanh , ECU điều khiển chuyển số xuống số thấp hơn , <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">điều này chỉ hổ trợ xe sẳn sàng khởi hành lại cho phù hợp trạng thái của xe chứ không có tác dụng phanh quán tính như hộp số sàn ( khi đang chạy ở tay số D ) </span>. Bởi vì các liên kết truyền lực trong hộp số A/T hầu hết là đỉa ma sát & khớp thủy lực . Vì vậy Tổng lực phanh = lực phanh của chính nó .
Cho nên bảo xe số sàn an toàn hơn chưa hẳn là không đúng , điều này dể nhận biết nếu bác lái nào có điều kiện thường xuyên chuyển tứ lái xe hộp số sàn sang số A/T .
Chỉ là một ý nhỏ góp chuyện cùng các bác . cảm ơn đã đọc .....

ECU đã điều khiển số xuống thấp thì dĩ nhiên vẫn có sự hãm do số chứ, sao lại không có.
Như bác qha đã nói xe MT đang ở số 5 thì việc hãm bằng hộp số là không đáng kể, bác cứ lấy xe chạy sẽ thấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Trong trường hợp vị BS gây tai nạn và vài vụ trước đây mấy mợ lái xe AT đụng chết người, em thấy do xe số tự động rất nhạy chỉ cần nhịp ga là nó chồm lên phóng đi rất mạnh, nếu số sàn muốn mạnh như vậy phải tốn thời gian đạp cắt côn- về số- buôn côn và đạp ga. Những tai nạn trên đều do người lái mất bình tĩnh, đạp lộn chân ga thay vì thắng nên xe mới phóng mạnh như vậy, trong đấunghỉ là thắng nên đạp mạnh để dừng gấp, chân thì đạp ga lút cần.........
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Các bác cứ lấy thông kê ở VN , các xe điên có phải toàn là số tự động thôi.
Như vậy có thể nói xe số tự động kém an toàn (cái này ở VN thôi) :D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
Các bác cứ lấy thông kê ở VN , các xe điên có phải toàn là số tự động thôi.
Như vậy có thể nói xe số tự động kém an toàn (cái này ở VN thôi) :D
An toàn hay không là do người cầm lái!
Nếu vẫn còn dạy lái,thi lấy bằng và mục tiêu đi học lái như bây giờ,còn tai nạn nghiêm trọng dài dài.
 
Tập Lái
7/9/09
36
2
8
Hoàn toàn đồng ý với bác !!!
khoakiwi nói:
em thì thấy AT an toàn hơn, vì não người xử lí đơn giản hơn. Nhưng do đơn giản nên người lái lơ là hơn ---> mất an toàn do người lái.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.470
113
49
Bà Tó
Ui cha . Chắc đây là thớt thứ mấy chục trong OS chuyên đề hộp số AT & MT rồi .
Riêng em , có những ý kiến thế lày :
1/ Thằng ăn hay không ăn là do trọng lượng xe , nấc số đang sử dụng , trợ lực thắng :
2/ Nói hộp số AT nnguy hiểm hơn do .............lộn thắng và ga ...là không đúng .
Quy tắc là ngớt ga , chuyển qua để lên thắng . Nó sẽ thành phản xạ .
Nều kĩ năng lái xe tốt , ta có thể thoáng giật mình nhấn ga nhưng sẽ nhanh chóng xử lý là buông ga , chuyển chân thắng ( phản xạ ) .
Còn lao luôn là do học vội quá . Và chắc là..........không chịu tham gia OS :D
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
solopidi nói:
trên TG xe AT nhiều hơn rất nhiều lần so với MT (chỉ xứ Vịt mình mới MT nhiều hơn thôi), chẳng lẽ người ta đều đi xe mất an toàn cả??
Nhưng chỉ có VN đặc thù giao thông xe máy dày đặc là rất khác biệt. Giả thiết vụ Altis mà xảy ra trên 1 con đường toàn 4b, thì chỉ 1 cú tông mạnh vào chiếc 4b trc mặt chiếc xe đã bị chặn đứng và chắc chắn ko xảy ra hậu quả như đặc thù giao thông toàn 2b như VN.
 
Hạng C
29/9/10
596
4.049
93
Trước khi đi học lái em đã vô Os hóng hớt học hỏi được rất nhiều. Khi chuyển qua lái AT cũng vậy, em search các topic liên quan tìm hiểu trước để khi thực hành dễ hiểu hơn. Học một thầy ko bằng được học trăm thầy, mà còn free nữa chứ! Cám ơn các bác OS rất nhiều. Tuy nhiên tới phần kỹ thuật em cố đọc mà chẳng hiểu gì hết, nào vòng tua máy, nào cân bằng, rôi visai... [:O] Thôi thì sức học tới đâu hay tới đó vậy, học được kinh nghiệm lái sao cho an toàn nhất là em mừng rồi.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
NGUYEN T nói:
knine nói:
Các bác cứ lấy thông kê ở VN , các xe điên có phải toàn là số tự động thôi.
Như vậy có thể nói xe số tự động kém an toàn (cái này ở VN thôi) :D
An toàn hay không là do người cầm lái!
Nếu vẫn còn dạy lái,thi lấy bằng và mục tiêu đi học lái như bây giờ,còn tai nạn nghiêm trọng dài dài.
Có những sai sót rất con người (human being mà) nên trong 1 triệu lần não bộ xử lý phân biệt nhấn ga >< thắng, ko có gì đảm bảo nó luôn tuyệt đối đúng. Vậy chỉ cần 1 trong hàng triệu lần mà đạp sai thì sẽ có hậu quả, và sẽ thảm khốc hơn với cơ cấu giao thông như ở VN.
Bởi thế sẽ ko thực tế nếu luôn kỳ vọng rằng 100% sẽ đc xử lý chính xác. Vậy làm sao để giảm thiểu rủi ro của những lần ko chính xác đây ???