Tập Lái
2/5/12
43
0
0
Em cũng vừa thay mobi 1 can màu vàng cho mazda 3 2011 của em bác sythentic ạh,lần đầu dùng dầu tổng hợp em thấy nó loãng quá nên cũng lăn tăn,nổ máy 5 phút mà rút que thăm dầu ra nó cứ chảy tong tỏng như nước.bác cho em hỏi có khi nào em mua phải nhớt đểu không?tại em nghe nói mobi 1 có cả hàng tàu.
Thank bác!
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Trước nay em quen xài Shell(vì ở gần đại lý chính thức của Shell),vậy bác Sythentic cho em hỏi Shell có loại nào xem xem với Mobil 1 không ah?
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
konvit_88 nói:
Em cũng vừa thay mobi 1 can màu vàng cho mazda 3 2011 của em bác sythentic ạh,lần đầu dùng dầu tổng hợp em thấy nó loãng quá nên cũng lăn tăn,nổ máy 5 phút mà rút que thăm dầu ra nó cứ chảy tong tỏng như nước.bác cho em hỏi có khi nào em mua phải nhớt đểu không?tại em nghe nói mobi 1 có cả hàng tàu.
Thank bác!
Chắc có lẽ em gửi email sau cho bác. Vì em không biết cách attach trên bài viết này hình biểu đồ để minh họa cho bác dễ hiểu về mối tương quan độ nhớt và nhiệt độ, đặc biệt là chỉ số độ nhớt. Để khi nào em rảnh sẽ hầu các bác.

Nhưng em xin khẳng định là bác chẳng mua nhầm chút nào. Vì nếu như bình thường thì không phải là dầu tổng hợp, đó là sự khác biệt rất lớn.
Đặc tính của nhớt tổng hợp (đặc biệt là dòng 0W-40): khi ở điều kiện thông thường, nhớt rất lỏng giúp bôi trơn ngay từ khi khởi động mà không phải làm nóng máy. Nhưng ở thân nhiệt động cơ (100oC trở lên) thì duy trì độ nhớt tuyệt vời hơn hẳn dầu gốc khoáng.
Bác yên tâm nhé.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
lazer212 nói:
Trước nay em quen xài Shell(vì ở gần đại lý chính thức của Shell),vậy bác Sythentic cho em hỏi Shell có loại nào xem xem với Mobil 1 không ah?
Bác ở gần đại lý Shell sao không hỏi họ luôn. Hì hì..Nói vui thôi bác ạ, đừng ném đá em. Nói về góc độ toàn cầu, hai anh Shell và Mobil là những đối thủ xứng tầm cạnh tranh nhau ngôi vị số 1 về dầu tổng hộp. Nên gần như hãng này có sản phẩm gì thì hãng kia có sản phẩm tương xứng. Nhưng tại VN thì Shell hơi yếu thế hơn cả một số hãng khác. Rất tiếc, em chưa thấy Shell có cấp chất lượng API SN tại VN (trong khi Mobil 1 tại VN đã có SN rồi) Còn bác có thể dùng dầu tổng hợp của Shell Helix Ultra 5W-40, API SM, sản phẩm này dùng Very Good.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Sythentic nói:
vncqtlhaizzz12345 nói:
WTF z muh Mobil 1 0W - 30 nó mắc hơn 0W - 40
Ngược đợi nhỉ ( mặc dù nó có khác vụ loại 3 loại 4 hihi )

Cái này cũng dễ lý giải bác ạ.
Nếu chúng ta biết từ nguyên sơ về dầu nhớt. thì có 02 dòng. Nhớt đơn cấp cho mùa Đông và mùa Hè:
Mùa đông: 0W 5W 10W 15W 20W 25W
Mùa hè: 10 20 30 40 50 60
Sau này, khi công nghệ dầu nhờn phát triển, người ta mới tạo ra nhớt Đa Cấp. Để kết hợp được giữa nhớt mùa đông và mùa hè thì đòi hỏi có công nghệ, phụ gia... Nên các bác nhìn 02 dòng mà em có chủ ý để tương đương.
- Cái nào càng gần nhau thì càng dễ pha chế(giá thành rẻ, tất nhiên khoảng ứng dựng bị han chế về nhiệt độ môi trường) như 5W-20, 10W-30, 15W-40, 20W-50... Còn cái nào bắt đầu có khoảng cách như 5W-30, 15W-40(khoảng ứng dụng lớn hơn), 5W-40, 5W-50... đặc biệt là 0W-40 thì sự "kết hợp" khó khăn hơn, đồng nghĩa giá thành cao hơn. Dòng 0W-40 được mệnh danh là "vua" các bác ạ. Vì nó đúng nghĩa là "bảo vệ động cơ ngay từ khi khơi động" ví như ai đó có thể kết hợp được mặt trăng và mặt trời.
- Ngoài ra, càng cấp nhớt có "độ âm" càng thấp thì giá thành càng cao. VD 5W thì mắc hơn 10W...
Nên các bác cũng biết tại sao mà phổ biến các loại 15W-40 và 20W-50 là vậy đó.
P/s: Có nhiều bác có những lý giải là VN thì nóng, không cần phải là 0W mà chỉ cần 10W, hoặc 15W, 20W... Nhưng sai lầm to. Vì muốn động cơ bền và "bảo vệ động cơ ngay từ khi khơi động" thì các chỉ số W càng thấp thì càng tốt các bác ạ.
Việc bảo vệ động cơ từ khi mới khởi động phụ thuộc nhiều vào độ nhớt chất lỏng của dầu nhớt phải không bác Cường.Vì khi mới khởi động thì dầu nhớt phân tán càng nhanh ,bơm lên càng dể thì các chi tiết được bảo vệ càng tốt đúng không anh. Cái này chắc chắn phụ thuộc nhiều vào chỉ số Viscosity đúng không anh.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/5/12
43
0
0
Anh cường,của em mobi 1 màu vàng đằng sau nó đề API/SN/SM/SL thì nó thuộc loại cấp phẩm nào hả anh?và so với mobi 1 5W30 của mỹ thì thằng nào ngon hơn?
Thank anh!
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Chào bác PHONG NGUYEN,

Hoàn toàn đúng bác ạ. Đối với những động cơ công suất cao, có turbo (vị trí xa nhất trong các điểm cần bôi trơn), xe đua thì dùng nhớt tổng hợp có chỉ số W càng thấp gần như là điều tiên quyết. Nếu không thì tốn rất nhiều xiền đó. Còn đối với dòng xe trung và thấp cấp thì cũng không hẳn quan trọng lắm.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
konvit_88 nói:
Anh cường,của em mobi 1 màu vàng đằng sau nó đề API/SN/SM/SL thì nó thuộc loại cấp phẩm nào hả anh?và so với mobi 1 5W30 của mỹ thì thằng nào ngon hơn?
Thank anh!
Ý bác là so giữa Mobil 1 0W-40 màu vàng với Mobil 1 5W-30 chai màu bạc thì chắc chắn của bác "ngon" hơn chứ ạ. Em cũng lưu ý rằng Mobil 15W-30 hiện ở VN cũng đã có nhiều bác nhập về loại chai bạc nắp vàng thì so với của bác là như nhau chỉ khác về độ nhớt là 0W-40 và 5W-30 mà thôi (đều tổng hợp nhóm IV cả).
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Sythentic nói:
Chào bác PHONG NGUYEN,

Hoàn toàn đúng bác ạ. Đối với những động cơ công suất cao, có turbo (vị trí xa nhất trong các điểm cần bôi trơn), xe đua thì dùng nhớt tổng hợp có chỉ số W càng thấp gần như là điều tiên quyết. Nếu không thì tốn rất nhiều xiền đó. Còn đối với dòng xe trung và thấp cấp thì cũng không hẳn quan trọng lắm.
Vậy khi động cơ khởi động nhớt có chỉ số Viscosity càng thấp thì bảo vệ động cơ tốt hơn đúng không anh.Hay nói chung chung cho dể hiểu là nhớt loảng hơn thì khả năng bảo vệ động cơ tốt hơn khi khởi động ( tất nhiên chất lượng nhớt phải tốt nữa.)
Như anh nói vấn đề xăng dầu Việt Nam mình hơi bị tệ nên nó ảnh hưỡng đến dầu nhớt.Cái này em chưa rỏ lắm vì xăng dầu nó cháy trong buồng đốt mà anh.Đâu có liên quan đến nhớt được .
 
Last edited by a moderator: