Em thay bên Duy Thạch bác ơi, giá 1.2 củCần gạt điều chỉnh gật gù tay lái bác tậu ở đâu, rổ rá thế nào chia sẻ với. Em đang quan tâm. Tks!
Vụ kim nhiệt này không quá lo đâu bác! Bác đọc lại mấy bài củ của bác danangfiatcu có nói nhiều về vụ này. Riêng xe em trước đây củng bị mấy lần
1. Quạt của Fiat dựa vào cảm biết nhiêt độ của nước làm mát. Khi nhiệt độ 97độC -- > Rơ le cấp 1 ngắn mạch để quạt quay ở cấp độ 1. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 93độ --> ngắt. Quạt cấp 2 thì nghe bác Cường Mekong nói 101độ --> rơ le cấp 2 đóng, quạt cấp 2 quay.
- Kiểm tra rơ le cấp 1 còn hoạt động không bác để máy hoạt động đến kim khoảng 9h mà thấy Rơ le không ngắn mạch --> quạt không quay cấp độ 1 --> rơ le hỏng. Xe em lúc trước bị hỏng rơ le cấp 1 em quan sát thấy khi nhiệt độ hơn 9h thì quạt cấp 2 quay luôn.
- Hoặc vào Mekong có máy đọc ECU để quan sát nhiệt độ trực quan luôn
- Rơ le rẻ và dễ thay thôi bác ạ!
- Xe bác không bật máy lạnh thì lên mức đỏ nên kiểm tra lại quạt cấp 1 cho an toàn. Xe em không mở máy lạnh thì kim nhiệt khoảng 9h --> quạt quạt cấp 1 quay để nhiệt độ giảm rồi tự ngắt
2. Khi mở máy lạnh thì rơ le cấp 2 đóng và quạt hoạt động ở cấp 2 luôn còn xe bác mở máy lạnh mà vẫn chạy được mặc dầu kim nhiệt cao nên khã năng không phải rơ le cấp 2 đâu.
3. Kiểm tra lại jack cảm biến nhiệt độ trên van hằng nhiệt
- xe em đầu năm củng bị kim nhiệt bất thường như của bác. Khoảng 10h hoặc hơn khi đi trời nắng nóng bất kể mở máy lạnh hoặc không.
Nguyên nhân do jack cắm tiếp xúc không tốt nên ECU nhận lệnh để điều khiển quạt không đúng. Lúc đó em lên Mekong cắm máy đọc ECU thấy kim nhiệt nhảy loạn xa. Từ 75 đến 100độ nên Quạt chưa kịp quay đã nhận lệnh ngắt.
Bác Cường đã thay Jack khác cho em nên hoạt động bình thường đến giờ.
4. Nước làm mát bị xì
- Năm trước củng vụ kim nhiệt hơi cao hơn bình thường + hao nước làm mát cuối củng tìm ra ống nước làm mát đoạn nối vào động cơ bị mục nên xì mọt. Nhìn kỹ mới thấy. --> Lúc đó em thay khoảng 2 chai.
Túm lại em nghỉ bác nên lên Mekong kiểm lại vụ này một buổi là xong thôi.
1. Quạt của Fiat dựa vào cảm biết nhiêt độ của nước làm mát. Khi nhiệt độ 97độC -- > Rơ le cấp 1 ngắn mạch để quạt quay ở cấp độ 1. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 93độ --> ngắt. Quạt cấp 2 thì nghe bác Cường Mekong nói 101độ --> rơ le cấp 2 đóng, quạt cấp 2 quay.
- Kiểm tra rơ le cấp 1 còn hoạt động không bác để máy hoạt động đến kim khoảng 9h mà thấy Rơ le không ngắn mạch --> quạt không quay cấp độ 1 --> rơ le hỏng. Xe em lúc trước bị hỏng rơ le cấp 1 em quan sát thấy khi nhiệt độ hơn 9h thì quạt cấp 2 quay luôn.
- Hoặc vào Mekong có máy đọc ECU để quan sát nhiệt độ trực quan luôn
- Rơ le rẻ và dễ thay thôi bác ạ!
- Xe bác không bật máy lạnh thì lên mức đỏ nên kiểm tra lại quạt cấp 1 cho an toàn. Xe em không mở máy lạnh thì kim nhiệt khoảng 9h --> quạt quạt cấp 1 quay để nhiệt độ giảm rồi tự ngắt
2. Khi mở máy lạnh thì rơ le cấp 2 đóng và quạt hoạt động ở cấp 2 luôn còn xe bác mở máy lạnh mà vẫn chạy được mặc dầu kim nhiệt cao nên khã năng không phải rơ le cấp 2 đâu.
3. Kiểm tra lại jack cảm biến nhiệt độ trên van hằng nhiệt
- xe em đầu năm củng bị kim nhiệt bất thường như của bác. Khoảng 10h hoặc hơn khi đi trời nắng nóng bất kể mở máy lạnh hoặc không.
Nguyên nhân do jack cắm tiếp xúc không tốt nên ECU nhận lệnh để điều khiển quạt không đúng. Lúc đó em lên Mekong cắm máy đọc ECU thấy kim nhiệt nhảy loạn xa. Từ 75 đến 100độ nên Quạt chưa kịp quay đã nhận lệnh ngắt.
Bác Cường đã thay Jack khác cho em nên hoạt động bình thường đến giờ.
4. Nước làm mát bị xì
- Năm trước củng vụ kim nhiệt hơi cao hơn bình thường + hao nước làm mát cuối củng tìm ra ống nước làm mát đoạn nối vào động cơ bị mục nên xì mọt. Nhìn kỹ mới thấy. --> Lúc đó em thay khoảng 2 chai.
Túm lại em nghỉ bác nên lên Mekong kiểm lại vụ này một buổi là xong thôi.
Chà Fiac quá nhể, có cái cần ko cũng cả triệu bạc . Bác nào lăn tăn đang muốn tìm hiểu tậu Fiat mà vô gặp thớt chắc quăng dép bỏ chạy.Em thay bên Duy Thạch bác ơi, giá 1.2 củ
Hèn chi Fiat rớt giá hoài hehe.Chà Fiac quá nhể, có cái cần ko cũng cả triệu bạc . Bác nào lăn tăn đang muốn tìm hiểu tậu Fiat mà vô gặp thớt chắc quăng dép bỏ chạy.
Bởi vậy cũng 1 chiếc xe cùng dòng cùng đời mà chênh lệch nhau đến vài chục chiệu, chưa chắc xe rẻ mà undo lại đủ đồ hả bácChà Fiac quá nhể, có cái cần ko cũng cả triệu bạc . Bác nào lăn tăn đang muốn tìm hiểu tậu Fiat mà vô gặp thớt chắc quăng dép bỏ chạy.
Cảm ơn bác đã chia sẻ chi tiết tỉ mỉ, những vấn đề bác nêu ra hoàn toàn hợp lý vì đây là vấn đề bệnh kinh niên của Fiat, bắt đúng bệnh cho thuốc là khỏi hẳn thôi. Giận thì giận mà thương thì thương, chiếc xe gắn bó với mình và chả bao giờ nằm đường cả.Vụ kim nhiệt này không quá lo đâu bác! Bác đọc lại mấy bài củ của bác danangfiatcu có nói nhiều về vụ này. Riêng xe em trước đây củng bị mấy lần
1. Quạt của Fiat dựa vào cảm biết nhiêt độ của nước làm mát. Khi nhiệt độ 97độC -- > Rơ le cấp 1 ngắn mạch để quạt quay ở cấp độ 1. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 93độ --> ngắt. Quạt cấp 2 thì nghe bác Cường Mekong nói 101độ --> rơ le cấp 2 đóng, quạt cấp 2 quay.
- Kiểm tra rơ le cấp 1 còn hoạt động không bác để máy hoạt động đến kim khoảng 9h mà thấy Rơ le không ngắn mạch --> quạt không quay cấp độ 1 --> rơ le hỏng. Xe em lúc trước bị hỏng rơ le cấp 1 em quan sát thấy khi nhiệt độ hơn 9h thì quạt cấp 2 quay luôn.
- Hoặc vào Mekong có máy đọc ECU để quan sát nhiệt độ trực quan luôn
- Rơ le rẻ và dễ thay thôi bác ạ!
- Xe bác không bật máy lạnh thì lên mức đỏ nên kiểm tra lại quạt cấp 1 cho an toàn. Xe em không mở máy lạnh thì kim nhiệt khoảng 9h --> quạt quạt cấp 1 quay để nhiệt độ giảm rồi tự ngắt
2. Khi mở máy lạnh thì rơ le cấp 2 đóng và quạt hoạt động ở cấp 2 luôn còn xe bác mở máy lạnh mà vẫn chạy được mặc dầu kim nhiệt cao nên khã năng không phải rơ le cấp 2 đâu.
3. Kiểm tra lại jack cảm biến nhiệt độ trên van hằng nhiệt
- xe em đầu năm củng bị kim nhiệt bất thường như của bác. Khoảng 10h hoặc hơn khi đi trời nắng nóng bất kể mở máy lạnh hoặc không.
Nguyên nhân do jack cắm tiếp xúc không tốt nên ECU nhận lệnh để điều khiển quạt không đúng. Lúc đó em lên Mekong cắm máy đọc ECU thấy kim nhiệt nhảy loạn xa. Từ 75 đến 100độ nên Quạt chưa kịp quay đã nhận lệnh ngắt.
Bác Cường đã thay Jack khác cho em nên hoạt động bình thường đến giờ.
4. Nước làm mát bị xì
- Năm trước củng vụ kim nhiệt hơi cao hơn bình thường + hao nước làm mát cuối củng tìm ra ống nước làm mát đoạn nối vào động cơ bị mục nên xì mọt. Nhìn kỹ mới thấy. --> Lúc đó em thay khoảng 2 chai.
Túm lại em nghỉ bác nên lên Mekong kiểm lại vụ này một buổi là xong thôi.
Xe bác còn đẹp thế, dưng mà đang nằm đường đó bác.Cảm ơn bác đã chia sẻ chi tiết tỉ mỉ, những vấn đề bác nêu ra hoàn toàn hợp lý vì đây là vấn đề bệnh kinh niên của Fiat, bắt đúng bệnh cho thuốc là khỏi hẳn thôi. Giận thì giận mà thương thì thương, chiếc xe gắn bó với mình và chả bao giờ nằm đường cả. View attachment 554817
Vô hãng hoặc mua phụ tùng chính hãng thì xe nào cũng thế cả thôi bác, qua bên hội Civic các bác bên đó cũng than trời heheChà Fiac quá nhể, có cái cần ko cũng cả triệu bạc . Bác nào lăn tăn đang muốn tìm hiểu tậu Fiat mà vô gặp thớt chắc quăng dép bỏ chạy.
Xe bác còn đẹp thế, dưng mà đang nằm đường đó bác.
cũng tinh tươm, nhưng lâu lâu hay nhõng nhẽo, mệt với mụ ấy rồi...