Như em đãn nói em dùng dây N để đấu vào sườn của thùng điện,mục đích để nó nổ cầu chì của mạch điều khiển khi có điện rò ra sườn máy,mạch điều khiển thì điều khiển mạch động lực,mà mạch động lực thì lại cấp nguồn cho cách thiết bị hoạt động trên máy,nếu mạch động lực không còn điện thì không còn điện ra sườn máy nữa.Còn việc đưa điện ra sườn khi mất mát thì cũng có chứ không phải không có,em cũng dự phòng trường hợp này,nên dùng hai cầu chì,một cho N và một cho Line.Dây N em lấy sau cầu chì và qua tiếp điểm thường mở của Relay kiếng nữa,nếu mất N hay mất nguồn Line thì tiếp điểm thường mở của Relay kiếng mở ra,dĩ nhiên nó sẽ cắt đường N nếu có điện ra sườn máy.
Và em cũng có nói em luôn đóng cọc te cho toàn bộ sườn máy.Tuy nhiên trong một vài trường hợp em nhận thấy nó không có tác dụng,còi báo động kêu inh ỏi,có cọc te,nhưng nó vẫn gây giật như thường,cái cảnh mà công nhân bỏ chạy hết,một mình chui vào từng hộc máy,hay chui xuống gầm máy để kiếm chỗ bị rò điện thì cảm giác nó khác lạ lắm các bác,vừa thích thú,lại vừa hơi hồi hộp.Nếu dùng VOM đo khi bị rò trong trường hợp có cọc te thì đồng hồ báo hơn 100v.
Còn em dùng sườn nhà để đấu te vì qua các lần rò điện em nhận thấy sườn nhà thay cọc te rất tốt,CB tổng lập tức cắt điện ngay khi có dòng rò lớn của động cơ.
Trên thùng điện em lúc nào cũng lắp còi báo động khi có điện rò,còi này có điện rò nó cũng báo,mất N nó cũng báo luôn.Nó kêu rất to và tiếng kêu khá chói tai,dù cho máy chạy ồn cở nào củng nghe.
Và em cũng có nói em luôn đóng cọc te cho toàn bộ sườn máy.Tuy nhiên trong một vài trường hợp em nhận thấy nó không có tác dụng,còi báo động kêu inh ỏi,có cọc te,nhưng nó vẫn gây giật như thường,cái cảnh mà công nhân bỏ chạy hết,một mình chui vào từng hộc máy,hay chui xuống gầm máy để kiếm chỗ bị rò điện thì cảm giác nó khác lạ lắm các bác,vừa thích thú,lại vừa hơi hồi hộp.Nếu dùng VOM đo khi bị rò trong trường hợp có cọc te thì đồng hồ báo hơn 100v.
Còn em dùng sườn nhà để đấu te vì qua các lần rò điện em nhận thấy sườn nhà thay cọc te rất tốt,CB tổng lập tức cắt điện ngay khi có dòng rò lớn của động cơ.
Trên thùng điện em lúc nào cũng lắp còi báo động khi có điện rò,còi này có điện rò nó cũng báo,mất N nó cũng báo luôn.Nó kêu rất to và tiếng kêu khá chói tai,dù cho máy chạy ồn cở nào củng nghe.