RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
Báo cáo các bác:
Sau khi thay cái cục cảm biến nói trên, mấy ngày nay thì quạt chạy tốt (khi tắc máy thì 1 cái quạt vẫn còn chạy rất lâu) nhưng xe thì không ổn, hay mất ga-rang-ti, chiều hôm qua lại nóng nước, khi đó quạt thì vẫn chạy. Kiểm tra thì thấy thiếu 1/2 lít nước (chưa biết tại sao hao). Hôm nay ra ga-ra kiểm tra bugi thì thấy đen thui thui và ướt nhèm cả 4 cái.
Tui gọi thợ điện đến (anh này là thợ quen hồi giờ khác tay thợ hôm tui thay cục cảm biến), nhìn vô cái cục đó và kiểm tra vài phút thì la toáng lên:
- Ai bảo anh thay cục này, cục này là cục cảm biến của hộp đen, còn cái cục cảm biến quạt là ở dưới (chổ ra của nước từ máy về két). Tay thợ kia đã đấu dây của cục này cho cái quạt rồi nên nước nóng là nó chạy, rồi đấu thêm dây mách lung tung gì đây. Còn chức năng cảm ứng....cho hộp đen thì mất rồi. Nó giết anh rồi, coi chừng tiêu cái hộp ECU. Anh ta nói thêm: Sau khi tắc máy mà chạy quạt lâu kiểm này lại càng tầm bậy hơn.
Tui và anh chủ gara ngả ngửa ra, thôi rồi ...lượm ơi, một dòng máu tươi...và khói đen.
Sau đó anh thợ điện lấy cái cục cũ (mà anh gọi là cảm ứng cho ECU) kiểm tra rồi lắp vào xe, kiểm tra cái cục cảm ứng quạt thì bảo hỏng rồi không xài được (tui thấy nó khác hoắc cái cục trước, có cái đầu nhỏ bên trong gai dài 25mm, và đường kính 8mm).
Bây giờ thì gọi SG tìm gửi cái cục này về để thay vô. Lấy cái cục mới hôm trước (phải chế lại đầu gai) lắp vô xe thử, nếu không được thì đấu dây trực tiếp chạy quạt chờ đem cục mới về thay.
Tui thì bảo: Thôi sẵn mua luôn 2 cục cho chắc ăn.
Còn cái vụ bugi đen, tắt máy thì gara kiểm tra dây phin, bugi rồi và nghi nghờ là do mấy bữa nay không có chức năng cảm biến nhiệt cho hộp đen nên nó vậy. Vụ nước nóng thì bơm nước ok, phải súc két nước.
Nói thiệt các bác tui rối quá rồi, nhờ các bác giúp với.