Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
truong195 nói:
Xe để P mà bị kéo thì còn đỡ, vì đã giảm bớt 1/2 tải trọng, tạm ngừng trên đường mà để P, lỡ có xe nào tông vào thì tiêu cái hộp số.

osfan nói:
em thì lúc nào cũng kéo thắng tay. Nhưng nếu đậu nơi bằng phẳng thì chỉ kéo 1-2 nấc là đủ, đỡ hại thắng. Đậu nơi dốc, nghiêng thì kéo 4-5 nấc cho chắc ăn

Dừng đèn đỏ: nếu hơn 10s em về N, kéo thắng tay. Từ 10s trở xuống: vẫn để D, chỉ đạp phanh chân.

Dừng đèn đỏ Ngã tư mà để P, có cái xe phía sau mất thắng húc 1 phát thì đi luôn hả bác.

[link=http://www.otosaigon.com/forum/javascript:%20leoHighlightsIFrameClose();]
[/link]
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Dừng với thời gian ngắn #30S thì về N với thắng tay cho khoẻ. Để D rồi lại phải dậm thêm thắng xe cứ rướn trườn. Với P nên dùng khi phải đỗ xe. Còn hộp số mau hỏng hay không là khi sử dụng không theo đúng hướng dẫn, nhất là chuyển số tới hay de khi xe chưa dừng.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
dautroc nói:
truong195 nói:
Xe để P mà bị kéo thì còn đỡ, vì đã giảm bớt 1/2 tải trọng, tạm ngừng trên đường mà để P, lỡ có xe nào tông vào thì tiêu cái hộp số.

osfan nói:
em thì lúc nào cũng kéo thắng tay. Nhưng nếu đậu nơi bằng phẳng thì chỉ kéo 1-2 nấc là đủ, đỡ hại thắng. Đậu nơi dốc, nghiêng thì kéo 4-5 nấc cho chắc ăn

Dừng đèn đỏ: nếu hơn 10s em về N, kéo thắng tay. Từ 10s trở xuống: vẫn để D, chỉ đạp phanh chân.

Dừng đèn đỏ Ngã tư mà để P, có cái xe phía sau mất thắng húc 1 phát thì đi luôn hả bác.

em về N hoặc để ở D mà bác:cool:
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Các bác cho em hỏi lại tí, hoặc nếu các bác biết thông tin ở chỗ nào chỉ giúp em với, em muốn biết nguỵên tắc hộp số tự động ở P, N khác nhau như thế nào mà tại sao khi dừng đèn đỏ sách khuyên không nên về N kéo thắng tay mà chỉ nên để ở D kéo thắng hoặc đạp phanh khác với xe MT là thường về N chứ không để số
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
dừng lâu thì về N chứ. Dừng dưới 10s thì ko cần về vì thao tác chuyển từ D về N sẽ làm hộp số hoạt động gì gì đó làm giảm tuổi thọ.

Nói chung đây là sự lựa chọn có tính compromise: để ở D --> tốn xăng, về N --> giảm tuổi thọ hộp số. Được cái này thì mất cái kia và ngược lại. Vì vậy tuỳ tình huống mà quyết định thôi
 
Hạng B2
16/4/09
247
1
0
hanoi
Theo ngu ý của em,các xe số AT đời mới khi đỗ xe về P xe tự động khoá luôn 4 bánh,không cần phải kéo thắng tay,
 
Hạng B2
14/8/09
108
0
0
68
TP.HCM
Theo ngu ý của tôi nên tập lấy một thói quen. Về P là được rồi. Lúc mới chạy xe AT tôi cẩn thận về P và đạp thắng tay (xe SF), lúc đèn xanh cứ về D chạy (quên nhả thắng "tay"). Sau này thôi không đạp thắng "tay" nữa! Đường thẳng khóa bánh được rồi.
 
Hạng D
9/7/09
1.758
968
113
Em có thói quen là ngừng đèn đỏ là chuyển số về N ngay. Nếu xe có di chuyển thêm (do đường không phẳng) thì rà thêm thắng chân.

Còn khi đậu xe là chuyển về P và kéo thắng tay lên liền, bất kể địa hình. Thói quen này em tập trong thời gian em lái xe ở Mỹ.
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
Lexus_ldn nói:
Em chạy xe số tự động, em có thắc mắc nhỏ muốn hỏi các huynh. Khi em đỗ xe, em gạt cần số về P (parking), nếu em ko kéo phanh tay thì khi ra khỏi xe vẫn thấy nó hơi rung rinh (dao động), nên em thường kéo luôn cả phanh tay cho chắc ăn. Theo các huynh thì làm thế có thừa ko?
cứ kéo luôn đi pác.... nếu "thừa"... thì mai mốt thế nào mấy hãng xe hơi cũng bỏ cái thắng tay này thôi!!!