Thế cái hộp số 8 cấp mà PS 2016 đang bán ở Thái có khác j với 2 hộp số bác nói không?INVEC III là CVT vô cấp. Khác hoàn toàn hộp số AT. Nó ko phải là đời sau của INVEC II. Nếu vẫn dùng hộp số AT thì INVEC II là kịch rồi
- Tags
- lỗi hộp số
Đây. Mời cụ xemThế cái hộp số 8 cấp mà PS 2016 đang bán ở Thái có khác j với 2 hộp số bác nói không?
http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/technology.php?id=1
II dành cho có cấp. Mấy cấp cũng như nhau
III dành cho vô cấp
Cũng đúng mà cũng sai, đúng ở chỗ Invecs III là số tự động vô cấp CVT, sai ở chỗ Invecs III chính là cải tiến từ Invecs II đi lên và là đời sau của Invecs II mà theo Mitsu gọi là thế hệ thứ 3 của Invecs, thay vì có chuyển đổi sang chế độ Manual như Invecs II thì Invecs III hoàn toàn là Auto 100%, nghĩa là vẫn dựa trên cấu trúc tự động vốn có ban đầu.INVEC III là CVT vô cấp. Khác hoàn toàn hộp số AT. Nó ko phải là đời sau của INVEC II. Nếu vẫn dùng hộp số AT thì INVEC II là kịch rồi
Mấy trang web của Vn không có nói rõ đâu, nghèo thông tin lắm
Mời cập nhật lại thông tin
The third version of INVECS was further advanced, and now offered a continuously variable transmission when in fully automatic mode, or a six-speed clutchless manual if the driver wished to control the up- and down-shift points. A further innovation for Mitsubishi was the introduction of paddle shifters allowing the driver to make manual gearchanges while their hands remain on the steering wheel.[sup][7][/sup]
INVECS-III was introduced in 2000, in the eighth generation of the Mitsubishi Lancer.[sup][8][/sup][sup][9][/sup] The paddle shift option was first seen on the second generation Mitsubishi Outlanderwhich debuted in 2005.[sup][10][/sup]
[sup]Nguồn : https://en.wikipedia.org/wiki/INVECS[/sup][/sup]
Chỉnh sửa cuối:
Invec là cái chương trình, chứ không phải cái hộp số.
Hộp số thì na ná nhau. cái hộp số AT 4 cáp hay 6 cấp của F M T cũng tương tự, nó hơn kém nhau cái chương trình.
INVECS là chương trình điều khiển sang số thông minh của Mitsubishi áp dụng trên hộp số tự động ( INVECS-II ứng dụng cho hộp số tự động có cấp và INVECS-III ứng dụng cho hộp số tự động vô cấp – CVT).
Hiểu một cách đơn giản, hộp số INVECS là hộp số được tự động được điều khiển bằng vi tính, có khả năng “học” phong cách lái xe của bản với chương trình “Điều khiển thích ứng”. Ngay khi xe bắt đầu lăn bánh, máy tính cũng sẽ bắt đầu “quan sát” cách điều khiển xe của người lái, chẳng hạn như cách đạp ga, phối hợp giữa chân ga và chân thắng… Sau một khoảng thời gian ngắn để thử nghiệm các chương trình sang số, máy tính sẽ tìm ra chương trình sang số phù hợp nhất với phong cách lái của người điều khiển. Có thể hình dung chương trình điều khiển này cũng giống như có 1 người ngồi bên cạnh bạn để theo dõi cách bạn lái xe sau đó điều chỉnh hộp số tự động cho phù hợp.
Đối với Toy, hộp số thong minh sẽ gắn thêm chữ "I" Ở VN Toy trang bị cách đay 1-2 năm. Còn Mit áp dụng từ 2003.
Mit có từ 2003, Toy có từ 2015, đơn giản là Mit đưa vào Việt nam trước.
Giống như động cơ thôi. Hiện nay MIVEC và VTEC là những động cơ gián tiếp tiên tiến nhất, dù nó đã hơn 10 năm ở Viet nam.
Hộp số thì na ná nhau. cái hộp số AT 4 cáp hay 6 cấp của F M T cũng tương tự, nó hơn kém nhau cái chương trình.
INVECS là chương trình điều khiển sang số thông minh của Mitsubishi áp dụng trên hộp số tự động ( INVECS-II ứng dụng cho hộp số tự động có cấp và INVECS-III ứng dụng cho hộp số tự động vô cấp – CVT).
Hiểu một cách đơn giản, hộp số INVECS là hộp số được tự động được điều khiển bằng vi tính, có khả năng “học” phong cách lái xe của bản với chương trình “Điều khiển thích ứng”. Ngay khi xe bắt đầu lăn bánh, máy tính cũng sẽ bắt đầu “quan sát” cách điều khiển xe của người lái, chẳng hạn như cách đạp ga, phối hợp giữa chân ga và chân thắng… Sau một khoảng thời gian ngắn để thử nghiệm các chương trình sang số, máy tính sẽ tìm ra chương trình sang số phù hợp nhất với phong cách lái của người điều khiển. Có thể hình dung chương trình điều khiển này cũng giống như có 1 người ngồi bên cạnh bạn để theo dõi cách bạn lái xe sau đó điều chỉnh hộp số tự động cho phù hợp.
Đối với Toy, hộp số thong minh sẽ gắn thêm chữ "I" Ở VN Toy trang bị cách đay 1-2 năm. Còn Mit áp dụng từ 2003.
Mit có từ 2003, Toy có từ 2015, đơn giản là Mit đưa vào Việt nam trước.
Giống như động cơ thôi. Hiện nay MIVEC và VTEC là những động cơ gián tiếp tiên tiến nhất, dù nó đã hơn 10 năm ở Viet nam.
Em không hiểu tại sao "Zinger vào từ số 2, PS lại vào từ số 1" Mít có chương trình phần mềm có khả năng tự học Thông minh mà sao kỳ z bác? Hay phần mềm ấy sợ tài xế VN??? E thấy có j đó ko ổn...cái này làm không khó lắm. làm lên số nhanh dể hơn là hãm lên số chậm. Nhà máy và Đại lý không được làm những gì khác qui định kết cấu dù là hãng nào, ben Toyota còn cấm nghiêm ngặt hơn. Zinger vào số từ số 2, PS vào số từ số 1 chắc cũng có lý do, dù nó làm mình khó chịu.
Nếu bác muốn làm thì hôm nào đi bảo dưỡng xe làm luôn.
Zinger at mình chạy có tý ý kín như này:
1/ Hộp số : P R N D 2 L(1).
- Để D: mặc định khi đề pa là số 2=> yếu và hơi lỳ khi ép ga, còn dìu thì tạm ổn( đi xe nên hỉu xe mình dzậy thui)
- AT 4 cấp + xác nặng 1.705 kg nên dưới 70 cây chuối/h xe không bốc, ngược lại qua 70,80 chạy ngọt.
- OD on/off (AT mới có) hỗ trợ khá tốt khi vượt mà ko muốn nhồi ga hoặc khi trớn xe chưa đủ.
2/ Vô lăng nặng, có thể nói là nặng nhất trong ph.khúc+ vô lăng ba chấu xấu= xe tải kkkk, bù lại khá chính xác và đầm khi tốc độ cao.
3/ Cảm giác lái và độ đầm : tốt. Ví dụ: 28 tết em đi ah1 sg-quy nhơn , qua cung đường ninh thuận gió vãi hàng( đi lái bên lề tay trái ôm cột bb mà gió cú như mún lùa em lun-tầm >= 50km/h chứ ko ít), em đạp 90-100-110 thấy rất ổn ko chao lắc, đi len trong chứ len ngoài để mấy thánh chạy 7,8 chục thui.
4/ Độ nhậu: test nhìu lần rùi. Đường trường >10 và <=11l/100km, theo em là hợp lý.
Đường TP vô chừng, xin đưa ra từ KN của em chạy cho các bác tham khảo: 14-16l/100 tùy lúc. Như đổ đầy bình 62- 65l. Đo trip a ~390-400 mới báo vàng.
Vài ý nhỏ xin hết, các bác chém thoải mái hehe
1/ Hộp số : P R N D 2 L(1).
- Để D: mặc định khi đề pa là số 2=> yếu và hơi lỳ khi ép ga, còn dìu thì tạm ổn( đi xe nên hỉu xe mình dzậy thui)
- AT 4 cấp + xác nặng 1.705 kg nên dưới 70 cây chuối/h xe không bốc, ngược lại qua 70,80 chạy ngọt.
- OD on/off (AT mới có) hỗ trợ khá tốt khi vượt mà ko muốn nhồi ga hoặc khi trớn xe chưa đủ.
2/ Vô lăng nặng, có thể nói là nặng nhất trong ph.khúc+ vô lăng ba chấu xấu= xe tải kkkk, bù lại khá chính xác và đầm khi tốc độ cao.
3/ Cảm giác lái và độ đầm : tốt. Ví dụ: 28 tết em đi ah1 sg-quy nhơn , qua cung đường ninh thuận gió vãi hàng( đi lái bên lề tay trái ôm cột bb mà gió cú như mún lùa em lun-tầm >= 50km/h chứ ko ít), em đạp 90-100-110 thấy rất ổn ko chao lắc, đi len trong chứ len ngoài để mấy thánh chạy 7,8 chục thui.
4/ Độ nhậu: test nhìu lần rùi. Đường trường >10 và <=11l/100km, theo em là hợp lý.
Đường TP vô chừng, xin đưa ra từ KN của em chạy cho các bác tham khảo: 14-16l/100 tùy lúc. Như đổ đầy bình 62- 65l. Đo trip a ~390-400 mới báo vàng.
Vài ý nhỏ xin hết, các bác chém thoải mái hehe
Zinger là MPV PS là SUV, tíng năng sử dụng khác nhau.Em không hiểu tại sao "Zinger vào từ số 2, PS lại vào từ số 1" Mít có chương trình phần mềm có khả năng tự học Thông minh mà sao kỳ z bác? Hay phần mềm ấy sợ tài xế VN??? E thấy có j đó ko ổn...
Cái khó là làm ra chiếc xe, cái dể là chỉnh. Thực sự nó có khó chịu, nhưng không nhiều đến thế, đến hiện giờ, vẫn chưa có bác nào yêu cầu cả.
Các bác giải thích kỹ thuật, cộng nghệ của thằng Mit. Em "Lừa nu" nên ko hiểu. Có bác nào giúp giải quyết triệt để vấn đề sang số sớm ko. Em cám ơn.
Thế lâu nay bác còn bảo dưỡng ở đại lý nữa ko.Bên trong xe của MIT cụ thể là PS nghèo nàn nhất trong các dòng xe cùng phân khúc, có vô lăng, cần số vài cái đồng hồ (Chú ý đồng hồ chỉ có ODO, TRIP A/B, tốc độ, RPM và hết nhưng thời tiết xấu hoặc lúc chiều tà chả trông thấy gì đâu). Ngay cả cái chốt cửa cũng bằng cơm. Xíu nữa bác Trường sẽ vô nói rằng cái xe chỉ cần có 4 bánh, khung sườn với máy tốt là đủ (bây giờ chắc không nói hộp số thông minh nữa) còn các thứ khác thì mổ cái xe ra và lắp thêm vào cho nó rẻ khỏi chịu thuế 300%.
Cái mà em ghét nhất vẫn là dịch vụ bảo dưỡng, công cán mỗi năm tăng vài chục phần trăm không tính, nhưng kiểu gì cũng bơm thêm những thứ trời ơi lặt vặt vào mất thêm vài trăm đến cả triệu. Mỗi lần Cố vấn dịch vụ đưa cái list lại phải gạch mà tự cảm thấy mình bần tiện nhưng để lại thì rất khó chịu giống như đang bị đại lý MIT troll.