Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Xe máy đục lỗ để một phần giảm trọng lượng bộ thắng đó, xe thắng đĩa, bác dựng chống đứng lên, lúc nào ghi đông cũng nghiêng sang bên gắn thắng đĩa --> dễ mất cân bằng nên người ta phải làm đĩa mỏng và đục lỗ vì nếu làm dầy quá --> nặng (không như xe ôtô gắn đều trên trục) không được, nếu làm mỏng lại mà không đục lỗ, bóp thắng nhiệt sinh ra lớn quá không thoát kịp --> dễ làm cong đĩa (gây tai nạn), vì vật liệu làm đĩa xe gắn máy phải rẻ tiền!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: Xemuon

Người ta đục lổ ở đĩa phanh là để móc ổ khoá chống trộm vào đấy, xe xịn dể bị chôm nên mới có lổ để khoá, xe bình dân ít bị chôm hơn nên khỏi làm. Xe máy thì dể mất quá nên xe nào cũng phải có.[:D]:D:D Em đùa tí, các bác đừng mắng nhá.

@xemuon : bác lói là lói thế lào ??? xe máy như của iem đây thì ... nỗ lào nhể ... nàm gì mà móc khóa được nhể
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
???
2002299269408809174_rs.jpg

Còn bác lói là xe máy .. dễ mất hả ... iem ứ tin .... mất là mất thế lào được ???
13.gif
13.gif

xe iem quăng quật vật và hoài , có mất đâu
39.gif
39.gif
???
iem nó đây nè ...
2002259347383931513_rs.jpg
(hình trên mạng đấy, chứ xe iem còn tã hơn , không được bóng bẩy như chiếc này :))

Em cũng đùa tý thôi ...

@kebap :
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif

Bài của bác quá đầy đủ và hay quá .

@các bác : vụ théc méc phanh xe xịn vs. xe dỏm ... thì bác Thiết giải thích là quá chuẩn rùi ... :)
 
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: kebab

Cụ thể vụ nhiệt đo thì nó thế lày: khi nhiệt độ tăng thì vật liệu làm nên má phanh sẽ không thể giữ nổi các phân tử tạo nên chính nó và thế là 1 lớp "khí" được sinh ra và "chen" giữa má phanh và đĩa phanh...khiến cho hiệu quả phanh giảm kinh hoàng...choáng nhể...:D

Để tăng hiệu quả của hệ thống phanh (trên những dòng xe đòi hỏi sự vận hành ở điều kiện khác nhiệt như xe đua...) chất liệu, thiết kế của hệ thống đĩa phanh và má phanh khác rất xa...so với những dòng xe phổ thông...như chiếc Tata Nano chẳng hạn...:D

Đĩa phanh lỗ (cross drilled rotor) chỉ có tác dụng đối với những loại má phanh sinh "khí" vốn thuộc loại công nghệ cũ rẻ tiền. Nhưng mà ngày nay, các loại má phanh hiện đại không còn tạo ra hiện tượng "khí" khi nóng nữa, cho nên việc khoan lỗ trên đĩa là không còn cần thiết.

Ở một số dòng xe mắc tiền, nhà sản xuất sử dụng đĩa phanh lỗ với bộ kẹp được sơn xanh đỏ chỉ là để khè là chính chứ không phải để tăng tính năng vận hành.
 
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

...loại phanh dùng chất liệu mới mà không cần khoan lỗ chính là gốm....mà loại này thì không rẻ chút nào...nên mấy xe xịn xịn vưỡn chơi loại cõ lỗ như thương...mà nó xịn vậy thì khè chi nữa...:D
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

ơ, em lại thắc mắc sao thằng Maserati lại không thủng đĩa ????[8|][8|][8|]
 
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

...Tùy thôi Khoai ơi...như em Quattroporte cũng có 2 laoị phanh, 1 loại đĩa đục lỗ đường kính 330mm, 4 piston và loại chiến hơn thì chơi đĩa composite 360mm 6 pitton...loại này thì trơn tuột ko có lỗ nào hết...;)
 
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Em xin bổ sung tí xíu, :)Ventilation disk được hiểu là đĩa phanh tản nhiệt, loại này có khe hở giữa 2 bề mặt đĩa phanh chứ không nhất thiết phải có lỗ mới là ventilation disk. Các bác hay thấy loại này ở bộ phanh trước, còn ở bộ phanh sau cái đĩa nó đặc.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Lúc đọc bài bác Bắp, hiểu chút ít
Đọc hết trang 2, hỏng hỉu gì hết[8D]
 
Hạng B2
13/12/07
123
2
0
44
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Tuỳ từng loại xe thôi bác ạ.

Theo em, với dòng xe tầm trung, thì chất liệu làm đĩa phanh không phải đỉnh lắm, nên làm đĩa liền cho nó bền.

Đối với xe máy đểu đểu, đĩa phanh không phải chịu tải nhiều như ô tô, có thể làm thủng cho tiết kiệm vật liệu :D

Đối với các siêu xe, chắc chắn chất lượng làm đĩa phải cực cao, và đảm bảo tản nhiệt phải cực ác -> đĩa thủng.