RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?
Xe máy đục lỗ để một phần giảm trọng lượng bộ thắng đó, xe thắng đĩa, bác dựng chống đứng lên, lúc nào ghi đông cũng nghiêng sang bên gắn thắng đĩa --> dễ mất cân bằng nên người ta phải làm đĩa mỏng và đục lỗ vì nếu làm dầy quá --> nặng (không như xe ôtô gắn đều trên trục) không được, nếu làm mỏng lại mà không đục lỗ, bóp thắng nhiệt sinh ra lớn quá không thoát kịp --> dễ làm cong đĩa (gây tai nạn), vì vật liệu làm đĩa xe gắn máy phải rẻ tiền!
Xe máy đục lỗ để một phần giảm trọng lượng bộ thắng đó, xe thắng đĩa, bác dựng chống đứng lên, lúc nào ghi đông cũng nghiêng sang bên gắn thắng đĩa --> dễ mất cân bằng nên người ta phải làm đĩa mỏng và đục lỗ vì nếu làm dầy quá --> nặng (không như xe ôtô gắn đều trên trục) không được, nếu làm mỏng lại mà không đục lỗ, bóp thắng nhiệt sinh ra lớn quá không thoát kịp --> dễ làm cong đĩa (gây tai nạn), vì vật liệu làm đĩa xe gắn máy phải rẻ tiền!