Oh! Vậy cái trong xe em còn mới chát luôn! Mới có 87,000 miles ah!ddtuyen nói:ECU hay ECM theo em hiểu là một thôi Bác, hoạt động như một bộ xứ lý trung tâm như Bác nói.flanker_c nói:Cái hộp ECM đó là cái ECU của các xe đời sau phải ko bác? Theo em hiểu thì nó có vai trò như một bộ xử lý trung tâm của xe?
Có hàng mới ko bác Tuyên , nó có cho ship về VN hok hay bác ship qua bác Putin? Em thấy Ebay cể ship VN, nhưng làm sao biết là nó đã used bao nhiêu miles vậy bác? hay mình request lại thằng seller?
Cái này trên Ebay chỉ có hàng cũ, giá giao động từ $40-100 tùy người bán. Em mua rồi nhờ Bác Putin ship về. Trong nhiều trường hợp người bán có ghi rõ đời xe và số mile của chiếc xe mà họ tháo phụ tùng. Mình cũng đành tin họ vậy thôi. Ví dụ như cái ECU này bác kéo xuống dưới một chút thì thấy người bán khai:
- Mileage: 247000
- Year: 1992
http://www.ebay.com/itm/9...mp;hash=item23149d5e7b
ddtuyen nói:ECU hay ECM theo em hiểu là một thôi Bác, hoạt động như một bộ xứ lý trung tâm như Bác nói.flanker_c nói:Cái hộp ECM đó là cái ECU của các xe đời sau phải ko bác? Theo em hiểu thì nó có vai trò như một bộ xử lý trung tâm của xe?
Có hàng mới ko bác Tuyên , nó có cho ship về VN hok hay bác ship qua bác Putin? Em thấy Ebay cể ship VN, nhưng làm sao biết là nó đã used bao nhiêu miles vậy bác? hay mình request lại thằng seller?
Cái này trên Ebay chỉ có hàng cũ, giá giao động từ $40-100 tùy người bán. Em mua rồi nhờ Bác Putin ship về. Trong nhiều trường hợp người bán có ghi rõ đời xe và số mile của chiếc xe mà họ tháo phụ tùng. Mình cũng đành tin họ vậy thôi. Ví dụ như cái ECU này bác kéo xuống dưới một chút thì thấy người bán khai:
- Mileage: 247000
- Year: 1992
http://www.ebay.com/itm/9...mp;hash=item23149d5e7b
bác không biết mình đi tới đâu rồi chưa? DIY - Restore - Turning...ecu - hihi
ddtuyen nói:Em nghĩ ECU nó giao tiếp mật thiết với cảm biến bướm ga (throttle position sensor - TPS) nên chắc hẳn phải có ảnh hưởng đến galenti của xe xe chứ Bác. Cảm biến vị trí bướm ga là cái cục màu đen trong hình này:Supervisor nói:Nổ em là do bướm ga chứ ko phải ECU đâu. ECU dể gì mà chết được
Do tín hiệu khoảng 5v thôi
ECU đúng là rất khó chết nhưng lâu ngày thì nó có thể hoạt động không chính xác nữa. Hôm qua em không thay bướm ga mà chỉ mới thay ECU thì thấy xe nổ êm hơn hẳn đó Bác.
lâu ngày các điện tử electron trong transitor, tụ hay điện trở đi chơi quên về... nên chắc chắn là sẽ bị hư. không hư thì xe mới bán cho ai.
vòng đời ECU ngang với Body - có nghĩa là xe mục thì bỏ luôn chứ không làm đồng... ôi ước mơ tối qua của em.
đáng đồng tiền bát gạo he heddtuyen nói:Hôm nay em vô tình lụm được bí kíp các Bác ơi. Sướng hết cả người Số là em thấy Bác Tamtany nói có mua sơ cua một hôp ECM nên cũng bắt chước mua một cái trên Ebay. Chiều nay lắp vào thử thì quá sức bất ngờ vì xe đề nhạy nổ hơn (lắc chìa khóa cái nổ liền, lúc trước hơi kéo dài hơn một chút), khi xe đã đạt nhiệt độ ổn định thì galenti giảm nhỏ hơn trước nhiều và nhuyễn nhừ. Và tất nhiên là máy nổ cầm chừng êm hơn hẳn. Em chưa chạy ra đường thử. Tối giờ cứ nổ máy ngồi nghe chơi vậy đó
Hộp ECM đây:
Hộp này em mua giá $60, được tháo ra từ một chiếc Previa đời 93, chạy 136 ngàn mile.
Hộp này còn zin, không có dấu tích đã mở ra. Các chân cắm còn vàng ươm:
Lắp vào xe (bên dưới ghế tài):
Cũng từ cùng một xe tháo ra em còn mua được một cụm bướm ga. Cả buối chiều lau rửa cật lực (dơ kinh hoàng, chắc từ lúc mới đến lúc tháo ra khỏi xe nó chưa vệ sinh bao giờ). Em nó đây:
Em đang ngâm cứu cách tháo cái cũ ra. Khi tháo cụm bướm ra thì nước làm mát chảy ra phải không các Bác?
anh em làm nổ con xe này - em mừng phát khóc...
engine -acura-v6
họng gió
ecu đi đâu rồi
cảm biến như thiên la địa võng
@Bác Pu.tin:
Cụm bướm ga đồng tiền còn rất đẹp, khít rịt, lại dính luôn cảm biến vị trí bướm ga (TPS) và van điều khiển cầm chừng (IAC) mà giá $55 thì đúng là đáng đồng tiền bát gạo Bác hén.
Chiếc Acura này là chiếc hôm bữa Bác kéo về từ Q12 phải không?
Cụm bướm ga đồng tiền còn rất đẹp, khít rịt, lại dính luôn cảm biến vị trí bướm ga (TPS) và van điều khiển cầm chừng (IAC) mà giá $55 thì đúng là đáng đồng tiền bát gạo Bác hén.
Chiếc Acura này là chiếc hôm bữa Bác kéo về từ Q12 phải không?
Tụi Mẽo nó đi xe tới lúc bỏ ra bãi vẫn không hề chỉnh galenti lần nào. Ốc chỉnh vẫn còn nguyên dấu của hãng:
Thật ra chiếc xe từ nhà sản xuất chỉ đảm bảo các tiêu chí thông thường. Cho nên khi tuning (độ) thì chắc chắn các thông số kỹ thuật sẽ cao hơn là bình thường! Nếu nói Previa chạy chừng đó công suất, qua độ, đạt công suất cao hơn hoặc lợi xăng hơn thì cũng chả phải là chuyện... xạo !!!!
Em cũng nghĩ vậy. Khổ cái là trình của em lại chưa thể tự tuning được như Bác nên rất ngại dọc phá vụ này. Em mà chỉnh chọt một hồi thế nào rồi cũng chạy ra garage xin trợ giúptamtany nói:Thật ra chiếc xe từ nhà sản xuất chỉ đảm bảo các tiêu chí thông thường. Cho nên khi tuning (độ) thì chắc chắn các thông số kỹ thuật sẽ cao hơn là bình thường! Nếu nói Previa chạy chừng đó công suất, qua độ, đạt công suất cao hơn hoặc lợi xăng hơn thì cũng chả phải là chuyện... xạo !!!!
ddtuyen nói:Tụi Mẽo nó đi xe tới lúc bỏ ra bãi vẫn không hề chỉnh galenti lần nào. Ốc chỉnh vẫn còn nguyên dấu của hãng:
Tụi mẽo nó không biết chỉnh galenti áh / tay chân to thô kệch, chỉnh chọt lung tung rồi thì nó đổ thừa tại cái xe dỏm. hihi
ddtuyen nói:@Bác Pu.tin:
Cụm bướm ga đồng tiền còn rất đẹp, khít rịt, lại dính luôn cảm biến vị trí bướm ga (TPS) và van điều khiển cầm chừng (IAC) mà giá $55 thì đúng là đáng đồng tiền bát gạo Bác hén.
Cái này là tổ đãi / ở hiền gặp lành. áh hihi
có cái em mua chụp hình rỏ ràng có - về thì bị tháo hết - hỏi nó - nó nói tao chụp hình vậy thôi. tao viết bán cái gì thì có cái đó - mày không thích thì trả lại... hehe 49- gặp 50. mình quỉ gặp lu-ci-phe - trùm quỉ.
Chiếc Acura này là chiếc hôm bữa Bác kéo về từ Q12 phải không? đâu có, em bị nó kéo em lên thì có. khổ với xe thiệt áh. hihi
Last edited by a moderator:
Độ cái đồng hồ báo vòng tua hết bao nhiêu lúa vậy các bác?
Hum qua tranh thủ đi vá hai cái vỏ sau, lúc thợ tháo bánh ra em ngó thấy chỗ cái thắng sau (drum) có 1 đường ống dầu = kim loại, thêm 1 ống dây to hơn bằng nhựa, cái này là dây điện, dây dẫn hay là ống hơi vậy các bác??? Em hỏi thơ vá xe thì họ bảo ống hơi???
Hum qua tranh thủ đi vá hai cái vỏ sau, lúc thợ tháo bánh ra em ngó thấy chỗ cái thắng sau (drum) có 1 đường ống dầu = kim loại, thêm 1 ống dây to hơn bằng nhựa, cái này là dây điện, dây dẫn hay là ống hơi vậy các bác??? Em hỏi thơ vá xe thì họ bảo ống hơi???