IC regulator của máy phát là đủ rồi, ổn áp lắmthanh_truong nói:Cái cục ổn định bình này của em ko biết sao tự nhiên toi mất tiêu rồi. Để xe ko đi cung chết.
SHTP nói:Hôm nay mới vào lại thớt này xem tiếp hết hơn 3 giờ đồng hồ. Sợ thày giáo Tuyên thật sau này thằng nào làm rể thày giáo mà tính cẩu thả hời hợt thì toi...hehe!
Mà thầy Tuyên và các bác hội Previa sau khi lắp ổn áp (voltage stabilizer) thấy tác dụng sao xin cho ít nhận xét với
Em xin góp chút ý kiến về mấy con tụ này như sau:
Loại Voltage stabilizer của pác ddtuyen dùng ở trên & pác SHTP
đều có chung tác dụng là ổn định điện áp (xin nhấn mạnh là điện áp voltage chứ k phải dòng điện current như nhiều pác lầm tưởng) bằng nguyên lý hết sức đơn giản như quỹ bình ổn xăng dầu: khi điện áp lớn hơn điện áp nạp tụ (phụ tải thấp) thì điện áp được nạp đầy tụ, khi điện áp nhỏ hơn áp nạp tụ (phụ tải cao) thì điện áp từ tụ lại xả ra để cân bằng điện áp nhằm giữ cho điện áp không thay đổi hay trồi sụt nhiều. Vì vậy, thiết bị này chỉ mang lại hiệu quả khi đạt 2 yếu tố sau:
1. Được lắp ngay tại vị trí điện áp dao động mạnh nhất (phụ tải thay đổi nhiều nhất) ví dụ như trên xe thì có thể lắp ngay amply hoặc sub điện. Vì việc nạp xả diễn ra tức thời trong thời gian cực ngắn nên nếu lắp xa thì lượng điện tích xả ra trên tụ chỉ đủ bù tụt áp trên dây dẫn,... k đủ để ổn áp cho thiết bị như amply,.... Nói nôm na là quỹ bình ổn xăng dầu phải để ở cây xăng thì mới bình ổn nhanh được.
2. Trị số tụ (khả năng, dung lượng nạp, xả) phải đủ lớn để tích, nạp & xả đủ cho mức độ tụt áp của thiết bị như amply, sub,....thì mới đủ giữ cho điện áp ổn định. ví dụ amply 500W~1000W mà chỉ dùng tụ khoảng 2000uF thì k đủ, với các tụ ổn áp cho amply thường dùng từ 10.000uF trở lên & sử dụng nhiều tụ. Nói nôm na là quỹ bình ổn xăng dầu phải đủ lớn thì mới bình ổn được chứ có vài chục triệu thì tăng thuế hay tăng giá cho rồi.
Vì thế với kích thước nhỏ, hình dáng, giá cả & cách lắp như trên của các pác thì nó chỉ mang lại tác dụng ....... tâm lý là điều dễ hiểu thôi ạ.
Đây chỉ là kinh nghiệm & chút kiến thức em muốn chia sẻ cùng các pác về lĩnh vực mà em phụ trách thôi, có mích lòng gì mong các pác bỏ qua nhưng em tin chắc chắn kết quả kỹ thuật luôn là như vậy.
Last edited by a moderator:
Khi đề máy thì chắc chắc điện bị sụt áp. ko có thiết bị nào kéo nổi ngay cả acqui tốt. DO dòng tiêu thụ là mấy trăm A.
Thiet bị điện trên xe cho phép sụt áp, quá mức sẽ reset như đầu DVD
Bóng đèn chụi nổi ở 14-15v
Thiet bị điện trên xe cho phép sụt áp, quá mức sẽ reset như đầu DVD
Bóng đèn chụi nổi ở 14-15v
Em lại nghĩ cái này như ổn áp mà thôi, sơ-cua cho Volt Regulator Circuit của xe. Trong trường hợp áp bình lên cao mà dinamo vẫn còn sạc thì bộ này sẽ xả bớt: Tránh hư bình + các thiết bị điện nhạy cảm.
Ngắn gọn, dễ hiểuXÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:SHTP nói:Hôm nay mới vào lại thớt này xem tiếp hết hơn 3 giờ đồng hồ. Sợ thày giáo Tuyên thật sau này thằng nào làm rể thày giáo mà tính cẩu thả hời hợt thì toi...hehe!
Mà thầy Tuyên và các bác hội Previa sau khi lắp ổn áp (voltage stabilizer) thấy tác dụng sao xin cho ít nhận xét với
Em xin góp chút ý kiến về mấy con tụ này như sau:
Loại Voltage stabilizer của pác ddtuyen dùng ở trên & pác SHTP
đều có chung tác dụng là ổn định điện áp (xin nhấn mạnh là điện áp voltage chứ k phải dòng điện current như nhiều pác lầm tưởng) bằng nguyên lý hết sức đơn giản như quỹ bình ổn xăng dầu: khi điện áp lớn hơn điện áp nạp tụ (phụ tải thấp) thì điện áp được nạp đầy tụ, khi điện áp nhỏ hơn áp nạp tụ (phụ tải cao) thì điện áp từ tụ lại xả ra để cân bằng điện áp nhằm giữ cho điện áp không thay đổi hay trồi sụt nhiều. Vì vậy, thiết bị này chỉ mang lại hiệu quả khi đạt 2 yếu tố sau:
1. Được lắp ngay tại vị trí điện áp dao động mạnh nhất (phụ tải thay đổi nhiều nhất) ví dụ như trên xe thì có thể lắp ngay amply hoặc sub điện. Vì việc nạp xả diễn ra tức thời trong thời gian cực ngắn nên nếu lắp xa thì lượng điện tích xả ra trên tụ chỉ đủ bù tụt áp trên dây dẫn,... k đủ để ổn áp cho thiết bị như amply,.... Nói nôm na là quỹ bình ổn xăng dầu phải để ở cây xăng thì mới bình ổn nhanh được.
2. Trị số tụ (khả năng, dung lượng nạp, xả) phải đủ lớn để tích, nạp & xả đủ cho mức độ tụt áp của thiết bị như amply, sub,....thì mới đủ giữ cho điện áp ổn định. ví dụ amply 500W~1000W mà chỉ dùng tụ khoảng 2000uF thì k đủ, với các tụ ổn áp cho amply thường dùng từ 10.000uF trở lên & sử dụng nhiều tụ. Nói nôm na là quỹ bình ổn xăng dầu phải đủ lớn thì mới bình ổn được chứ có vài chục triệu thì tăng thuế hay tăng giá cho rồi.
Vì thế với kích thước nhỏ, hình dáng, giá cả & cách lắp như trên của các pác thì nó chỉ mang lại tác dụng ....... tâm lý là điều dễ hiểu thôi ạ.
Đây chỉ là kinh nghiệm & chút kiến thức em muốn chia sẻ cùng các pác về lĩnh vực mà em phụ trách thôi, có mích lòng gì mong các pác bỏ qua nhưng em tin chắc chắn kết quả kỹ thuật luôn là như vậy.
em thì thấy bác ấy đang đi ngược lại cái chử kýtamtany nói:@SHTP: Dòm chữ ký của bác em đoan chắc cái này không phải hàng Tàu?!!!
welcome bác xì trum ghé qua previa club và có giải thích về kỹ thuật rất bổ ichXÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:SHTP nói:Hôm nay mới vào lại thớt này xem tiếp hết hơn 3 giờ đồng hồ. Sợ thày giáo Tuyên thật sau này thằng nào làm rể thày giáo mà tính cẩu thả hời hợt thì toi...hehe!
Mà thầy Tuyên và các bác hội Previa sau khi lắp ổn áp (voltage stabilizer) thấy tác dụng sao xin cho ít nhận xét với
Em xin góp chút ý kiến về mấy con tụ này như sau:
Loại Voltage stabilizer của pác ddtuyen dùng ở trên & pác SHTP
đều có chung tác dụng là ổn định điện áp (xin nhấn mạnh là điện áp voltage chứ k phải dòng điện current như nhiều pác lầm tưởng) bằng nguyên lý hết sức đơn giản như quỹ bình ổn xăng dầu: khi điện áp lớn hơn điện áp nạp tụ (phụ tải thấp) thì điện áp được nạp đầy tụ, khi điện áp nhỏ hơn áp nạp tụ (phụ tải cao) thì điện áp từ tụ lại xả ra để cân bằng điện áp nhằm giữ cho điện áp không thay đổi hay trồi sụt nhiều. Vì vậy, thiết bị này chỉ mang lại hiệu quả khi đạt 2 yếu tố sau:
1. Được lắp ngay tại vị trí điện áp dao động mạnh nhất (phụ tải thay đổi nhiều nhất) ví dụ như trên xe thì có thể lắp ngay amply hoặc sub điện. Vì việc nạp xả diễn ra tức thời trong thời gian cực ngắn nên nếu lắp xa thì lượng điện tích xả ra trên tụ chỉ đủ bù tụt áp trên dây dẫn,... k đủ để ổn áp cho thiết bị như amply,.... Nói nôm na là quỹ bình ổn xăng dầu phải để ở cây xăng thì mới bình ổn nhanh được.
2. Trị số tụ (khả năng, dung lượng nạp, xả) phải đủ lớn để tích, nạp & xả đủ cho mức độ tụt áp của thiết bị như amply, sub,....thì mới đủ giữ cho điện áp ổn định. ví dụ amply 500W~1000W mà chỉ dùng tụ khoảng 2000uF thì k đủ, với các tụ ổn áp cho amply thường dùng từ 10.000uF trở lên & sử dụng nhiều tụ. Nói nôm na là quỹ bình ổn xăng dầu phải đủ lớn thì mới bình ổn được chứ có vài chục triệu thì tăng thuế hay tăng giá cho rồi.
Vì thế với kích thước nhỏ, hình dáng, giá cả & cách lắp như trên của các pác thì nó chỉ mang lại tác dụng ....... tâm lý là điều dễ hiểu thôi ạ.
Đây chỉ là kinh nghiệm & chút kiến thức em muốn chia sẻ cùng các pác về lĩnh vực mà em phụ trách thôi, có mích lòng gì mong các pác bỏ qua nhưng em tin chắc chắn kết quả kỹ thuật luôn là như vậy.
Cám ơn bác Bách đã giải thích khá kỹ. Bác nào muốn tìm hiểu thêm thì vào link này nhé:
http://www.pivotracing.com/product/VS-M
http://www.pivotracing.com/product/VS-M
Last edited by a moderator:
cái vụ này thì bác chỉ cần kiếm cộng thép lò xo đường kính ~1,5 - 2 mm rồi mượn chốt zin của bác nào đó làm mẫu để uốn cộng thép theo là được. Mua làm gì cho phí xiền ra. để dànhflanker_c nói:Rẻ thiệt, cái tay nắm cửa của em có lẽ nó bay mất cái chốt gài nên giờ mà lắc là nó tuột ra liền chứ khỏi dùng khăn , vậy mà em thấy nó bán cả trăm đô nên thoai cứ để Zin theo xe...