Việc tháo bình xăng lớn của Previa khi trong bình còn1 vài lít thì trọng lượng không quá 15kg. Vấn đề khi tháo chỉ có 1 người thì ta không nên dùng sức mà dùng thế.
Nếu bác Tuyên có 2 con đội loại nhuyễn (tức có thể nâng hoặc hạ từ từ) thì việc hạ và nâng bình xăng này không phải là vấn đề quá sức.
Trước khi tháo bù lon bình xăng, bác nên cho 2 con đội cùng lúc áp sát mặt dưới của bình. Nên lót 1 miếng ván trên 2 con đội để tạo thế cân bằng hơn.
Tháo toàn bộ bù lon, sau đó từ từ hạ 2 con đội. Hạ con này 1-2cm hạ con đội kia 1-2cm. Cứ tuần tự như vậy thì bình xặng sẽ hạ 1 cách êm ái trên mặc đất. Sau đó bác muốn xử nó sao thì xử. Cách bắt lại bình xăng thì ngược lại các thao tác trên.
Nếu bác có con đội cá sấu loại lớn thì chỉ cần 1 con là đủ nhưng nhớ là trước khi hạ hết con đội thì nên dùng dây cột cao su (loại có 2 đầu móc) cột chặt 2 đầu bình xăng vào vào miếng ván chứ không thì bình xăng tuột khỏi con đội. Hoặc có thể cố định miếng ván vào đầu nâng con đội trước khi hạ bình xăng.
Nếu bác Tuyên có 2 con đội loại nhuyễn (tức có thể nâng hoặc hạ từ từ) thì việc hạ và nâng bình xăng này không phải là vấn đề quá sức.
Trước khi tháo bù lon bình xăng, bác nên cho 2 con đội cùng lúc áp sát mặt dưới của bình. Nên lót 1 miếng ván trên 2 con đội để tạo thế cân bằng hơn.
Tháo toàn bộ bù lon, sau đó từ từ hạ 2 con đội. Hạ con này 1-2cm hạ con đội kia 1-2cm. Cứ tuần tự như vậy thì bình xặng sẽ hạ 1 cách êm ái trên mặc đất. Sau đó bác muốn xử nó sao thì xử. Cách bắt lại bình xăng thì ngược lại các thao tác trên.
Nếu bác có con đội cá sấu loại lớn thì chỉ cần 1 con là đủ nhưng nhớ là trước khi hạ hết con đội thì nên dùng dây cột cao su (loại có 2 đầu móc) cột chặt 2 đầu bình xăng vào vào miếng ván chứ không thì bình xăng tuột khỏi con đội. Hoặc có thể cố định miếng ván vào đầu nâng con đội trước khi hạ bình xăng.