Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Hình của bác Dăm úp lên (tạm xem hình các biển báo đó là thật) :
- Biển P được đặt trước biển cấm đỗ xe <0,5m --> theo luật, xe nào đỗ sau biển P thì được nhưng sau biển cấm đều vi phạm --> hình này theo luật cũng không có gì mâu thuẫn nội dung, hiệu lệnh của 2 biển; chỉ có nếu đó là sự thật thì GTCC cũng có vấn đề trong quản lý.
- Biển P đặt trước biển cấm --> trường hợp này khác với trường hợp ở đường ND : biển cấm đặt trước biển P --> bác không cần xem là nơi gì đâu vì nó không liên quan đến vấn đề đang tranh luận biển P ở đường ND.
Em cũng sợ mí ông ngoại GTCC HN lun á nếu thật sự họ đặt biển như vậy!
Vừa cấm dừng vừa cho đậu. Dân hiểu đc chít liền:3dchoctuc:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Em chưa hiểu ý bác. Trong trích dẫn đầu của bác thì nội hàm của biển cấm dừng/ đậu P130 đã chỉ rõ phạm vi CẤM ĐẬU bắt đầu từ biển cấm đến biển P. Em có hiểu sai chỗ này hong ?

Dạ, bác hiểu không sai, ý em cũng vậy :) Em muốn chứng minh là biển cấm dừng, đậu không áp hiệu lực cho P mà chỉ có tác dụng từ biển cho đến P mà thôi vì trước đó bác TOAGT có nói sau P vẫn phải theo biển cấm dừng, đậu.

Trong khi ý bác và bác Dam không phải vậy mà là có P muốn đậu sao đậu bất chấp biển cấm đằng trước ?!?

Ý em là cho dù có biển cấm dừng, đậu (theo giờ hay không) phía trước P thì bác có quyền đậu sau P bất kể giờ giấc trừ P theo giờ. Em trích dẫn lời bác Dâm (trang 15) (em copy and paste vì không biết quote khác trang :( )
"Hic, giờ theo bác @TOAGT@futureneodo thì biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấn dừng đậu áp hiệu lực luôn. Thế thì thua rồi.
Theo em thì sau biển P đậu bất cứ giờ nào, trừ khi biển P có biển phụ theo giờ.
Bác @thietbiloc cùng quan điểm với ai hỉ?
"

Thường câu chữ trong luật, NĐ là phải rõ ràng, dễ hiểu. Vấn đề là người đọc có hiểu đúng không thôi bác? Vậy theo bác câu: "Hành vi ...vị trí quy định..." đó nó có dụng ý gì ? E xin lắng nghe...kkk:3dcuoi:

Em hiểu câu đó của NĐ 46 nhưng vẫn cảm thấy có gì đó sai sai. Nếu không có biển cấm dừng, đậu thì xe phải đậu trong P, đậu ngoài (hay trước) là vi phạm NĐ 46 vậy thì tại sao lại tốn tiền cắm thêm biển cấm dừng, đậu trước P?? và thực tế là có tuyến cấm dừng, đậu theo giờ trước P. Thêm nữa, như các bác bàn luận mấy trang trước thì không lẻ khi muốn đậu xe phải đi toàn tuyến kiếm P và check "những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe". Theo em những đoạn này không chỉ là P mà còn có thể là bãi giữ xe, bến xe, như thế thì gây phiền hà cho lái xe quá.

Em xin hết :3dcuoi:
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Dạ, bác hiểu không sai, ý em cũng vậy :) Em muốn chứng minh là biển cấm dừng, đậu không áp hiệu lực cho P mà chỉ có tác dụng từ biển cho đến P mà thôi vì trước đó bác TOAGT có nói sau P vẫn phải theo biển cấm dừng, đậu.



Ý em là cho dù có biển cấm dừng, đậu (theo giờ hay không) phía trước P thì bác có quyền đậu sau P bất kể giờ giấc trừ P theo giờ. Em trích dẫn lời bác Dâm (trang 15) (em copy and paste vì không biết quote khác trang :( )
"Hic, giờ theo bác @TOAGT@futureneodo thì biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấn dừng đậu áp hiệu lực luôn. Thế thì thua rồi.
Theo em thì sau biển P đậu bất cứ giờ nào, trừ khi biển P có biển phụ theo giờ.
Bác @thietbiloc cùng quan điểm với ai hỉ?
"



Em hiểu câu đó của NĐ 46 nhưng vẫn cảm thấy có gì đó sai sai. Nếu không có biển cấm dừng, đậu thì xe phải đậu trong P, đậu ngoài (hay trước) là vi phạm NĐ 46 vậy thì tại sao lại tốn tiền cắm thêm biển cấm dừng, đậu trước P?? và thực tế là có tuyến cấm dừng, đậu theo giờ trước P. Thêm nữa, như các bác bàn luận mấy trang trước thì không lẻ khi muốn đậu xe phải đi toàn tuyến kiếm P và check "những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe". Theo em những đoạn này không chỉ là P mà còn có thể là bãi giữ xe, bến xe, như thế thì gây phiền hà cho lái xe quá.

Em xin hết :3dcuoi:

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


Thực tế trên đường sẽ gặp biển cấm đậu P131b và P131c sau đó sẽ là P.
Trong QC 41/2016 thì hiệu lực 2 biển cấm này bao trùm lun cả biển P nha bác, không giống như biển cấm dừng đậu P130 của bác đưa ở trên.
Hình bác Dam đưa ở HN có biển P130 đồng thời biển P thì ngoại lệ dồi, không nằm trong phạm vi đang tranh luận này
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Tại sao biển đặt như vậy thì chỉ cơ quan quản lý gt biết chứ làm sao anh em os mình biết được. Tuy nhiên việc đặt tại vị trí nào theo em sẽ không quan trọng nếu mình cứ tuân thủ cái đang có; việc để biển báo lắp đặt khoa học, hợp lý thì ai cũng muốn nhưng với thực tế hiện nay để thực hiện được thì có nhiều việc cần làm lắm bác.

Cái này nếu áp dụng ở VN mình thì quá tốt nhưng theo em cũng chưa chắc phát huy tốt như ở Mỹ vì nó phụ thuộc vào ý thức.

Hiện tại, thấy rõ là QC 41/2016 tuy đã có tiến bộ hơn so với QC 2012 vì cập nhật theo hướng của Công ước QT, nhưng, vẫn chưa hoàn thiện. Cần phải upgrade liên tục mới đáp ứng được tình hình giao thông ngày càng phức tạp.
Cơ quan quản lý khi lắp đặt phải tuân thủ theo QC, TC và các Luật có liên quan. Việc thiết kế, lắp đặt phải đúng và thống nhất trong cả nước theo bộ khung của QC 41. Ko thể tùy tiện lắp đặt, tô kẻ được. Tuy nhiên, do đội ngũ thi công lắp đặt có trình độ chưa cao nên có thể tạo ra sai sót. Điều này ko thể trách GTCC được.
Điều đáng mừng là GTCC rất tốt, khi có góp ý về những sai sót của tín hiệu, biển báo, vạch kẻ,...anh ấy sữa chữa ngay.
Và điều đáng buồn là một nhóm lợi ích ko nhỏ trong đội ngũ CSGT, mà AE hay gọi là xxx, vì lợi ích cá nhân mà làm điều xấu. Thay vì phải báo ngay cho GTCC sửa chữa khi thấy những sai sót của GTCC về tín hiệu, biển báo, vạch kẻ,... mà gây hiểu lầm cho người tggt, thì chính họ lại lợi dụng sai sót này để trục lợi.
Ở đây e muốn nói chưa có sự rõ ràng của QC, ví dụ như qui định biển P, được gắn khi nào, vị trí nào của đường, nếu có biển cấm đỗ thì gắn vị trí nào, nếu ko có biển cấm đỗ thì gắn vị trí nào.
Như e đã ví dụ, nếu biển P đặt cách xa giao lộ ko có biển cấm đỗ 100m, thì sau giao lộ 5m, lái xe làm sao có thể nhìn thấy biển P? QC có qui định ko được gắn biển P sau giao lộ 100m ko? Mọi chuyện đều có thể.
Cái quan trọng để người dân có được ý thức đúng, trước tiên những điều dạy cho họ phải đúng, phải rõ ràng, phải dễ hiểu.
Anh Chuột chắc trình độ ko thấp, ảnh là OSer, ảnh đâu muốn vi phạm pháp luật, thế mà ảnh vi phạm.
Vậy ảnh thiếu ý thức hay ý thức được dạy sai?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hiện tại, thấy rõ là QC 41/2016 tuy đã có tiến bộ hơn so với QC 2012 vì cập nhật theo hướng của Công ước QT, nhưng, vẫn chưa hoàn thiện. Cần phải upgrade liên tục mới đáp ứng được tình hình giao thông ngày càng phức tạp.
Cơ quan quản lý khi lắp đặt phải tuân thủ theo QC, TC và các Luật có liên quan. Việc thiết kế, lắp đặt phải đúng và thống nhất trong cả nước theo bộ khung của QC 41. Ko thể tùy tiện lắp đặt, tô kẻ được. Tuy nhiên, do đội ngũ thi công lắp đặt có trình độ chưa cao nên có thể tạo ra sai sót. Điều này ko thể trách GTCC được.
Điều đáng mừng là GTCC rất tốt, khi có góp ý về những sai sót của tín hiệu, biển báo, vạch kẻ,...anh ấy sữa chữa ngay.
Và điều đáng buồn là một nhóm lợi ích ko nhỏ trong đội ngũ CSGT, mà AE hay gọi là xxx, vì lợi ích cá nhân mà làm điều xấu. Thay vì phải báo ngay cho GTCC sửa chữa khi thấy những sai sót của GTCC về tín hiệu, biển báo, vạch kẻ,... mà gây hiểu lầm cho người tggt, thì chính họ lại lợi dụng sai sót này để trục lợi.
Tất cả những nội dung bác nêu đều đúng với thực trạng và em cũng cùng quan điểm như bác.
Ở đây e muốn nói chưa có sự rõ ràng của QC, ví dụ như qui định biển P, được gắn khi nào, vị trí nào của đường, nếu có biển cấm đỗ thì gắn vị trí nào, nếu ko có biển cấm đỗ thì gắn vị trí nào.
Như e đã ví dụ, nếu biển P đặt cách xa giao lộ ko có biển cấm đỗ 100m, thì sau giao lộ 5m, lái xe làm sao có thể nhìn thấy biển P? QC có qui định ko được gắn biển P sau giao lộ 100m ko? Mọi chuyện đều có thể.
Cái quan trọng để người dân có được ý thức đúng, trước tiên những điều dạy cho họ phải đúng, phải rõ ràng, phải dễ hiểu.
Vấn đề là mình đang sống ở đâu, pháp luật nào điều chỉnh, .. thì phải tự điều chỉnh phù hợp đúng với thực tế, có những cái bất thường với người này nhưng là bình thường với người khác vì với mỗi người sẽ có mục đích khác nhau --> nếu bác đã học sau đại học thì em nghĩ bác biết môn học nhà nước và pháp luật --> Nhưng đây không phải là nội dung tranh luận của thớt nên em không ý kiến thêm.
Anh Chuột chắc trình độ ko thấp, ảnh là OSer, ảnh đâu muốn vi phạm pháp luật, thế mà ảnh vi phạm.
Vậy ảnh thiếu ý thức hay ý thức được dạy sai?
Em không dám ý kiến về bác Chuột (nick của bác đặt nha) hay ai khác có ý thức hay không, em chỉ nêu với bác :
- Ngay trong thớt này có bao nhiêu người đồng ý đậu xe trước biển P là sai ?
- TH tại đường ND : đường này biển P đặt ở đâu, người tham gia gt khi đi vào đường này có thấy biển P ngay không hay phải chạy 20, 50, 100m mới thấy? Nếu thấy ngay thì có biết quy định đỗ xe trên đường có biển P như thế nào không? Nếu biết thì có bao nhiêu người cho rằng đậu xe trước biển P vẫn đúng?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Em không dám ý kiến về bác Chuột (nick của bác đặt nha) hay ai khác có ý thức hay không, em chỉ nêu với bác :
- Ngay trong thớt này có bao nhiêu người đồng ý đậu xe trước biển P là sai ?
- TH tại đường ND : đường này biển P đặt ở đâu, người tham gia gt khi đi vào đường này có thấy biển P ngay không hay phải chạy 20, 50, 100m mới thấy? Nếu thấy ngay thì có biết quy định đỗ xe trên đường có biển P như thế nào không? Nếu biết thì có bao nhiêu người cho rằng đậu xe trước biển P vẫn đúng?
Có mình anh Dam thoai...kkk:3dcuoi:
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
- TH tại đường ND : đường này biển P đặt ở đâu, người tham gia gt khi đi vào đường này có thấy biển P ngay không hay phải chạy 20, 50, 100m mới thấy? Nếu thấy ngay thì có biết quy định đỗ xe trên đường có biển P như thế nào không? Nếu biết thì có bao nhiêu người cho rằng đậu xe trước biển P vẫn đúng?
Có mình anh Dam thoai...kkk:3dcuoi:


Hai bác thử làm 1 pole xem trước P không có biển cấm đậu thì số đông sẽ chọn được đậu, hay không được đậu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Hai bác thử làm 1 pole xem trước P không có biển cấm đậu thì số đông sẽ chọn được đậu, hay không được đậu.
Em đoán trước sau anh Dam cũng đòi làm pole ntn thôi :3dcuoi:

Vì thực tế trên đường và về luật GT cơ bản thì đa số người thấy sau P là được đậu.
Mình đang ở diễn đàn về xe-box TĐTL thì em nghĩ NÊN tranh luận về luật cho ĐÚNG và RÕ RÀNG ( dẫn chứng bằng Luật GTĐB 2008, NĐ 46/2016, QC 41/2016...) chứ không đoán mò kiểu ..nhiều người thấy sao thì mình làm vậy, nhiều người làm bậy thì hông lẽ..mình làm theo à ?
Còn 8 đủ thứ chiện trên đời thì anh qua box CNL chém với ae cho dzui...kkk

Về vụ khoảng cách trước biển P và sau biển cấm đậu P131a+biển phụ theo giờ/ P131b/P131c là rõ ràng KHÔNG ĐƯỢC rồi hén anh, e sẽ không tranh luận vấn đề này nữa để ae OS không bị rối ren.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/11/04
214
1.660
93
Trên đường nội thị bây giờ hầu hết là các loại biển cấm: cấm dừng/đậu, cấm đậu ( cấm luôn, chẵn,lẻ). Hoạ hoằn lắm mới thấy con đường chỉ có biển P như đường Đông Du q1. Thiết nghĩ oser cũng nên hiểu rõ hiệu lực của các loại biển báo này để tham gia giao thông cho đúng. Không sợ bị CSGT bắt oan. Đã mở miệng phản biện, nói lý với CSGT thì phải chuẩn mấy anh ấy mới chịu thua