View attachment 647080
View attachment 647076
Thực tế trên đường sẽ gặp biển cấm đậu P131b và P131c sau đó sẽ là P.
Trong QC 41/2016 thì hiệu lực 2 biển cấm này bao trùm lun cả biển P nha bác, không giống như biển cấm dừng đậu P130 của bác đưa ở trên.
Hình bác Dam đưa ở HN có biển P130 đồng thời biển P thì ngoại lệ dồi, không nằm trong phạm vi đang tranh luận này
Bác nhầm lẫn rồi. Bác chỉ thử đoạn nào trong QC 41/2016 quy định "hiệu lực biển cấm này bao trùm lun cả biển P"?
Nên nhớ, các quy định, hiệu lệnh "cấm, buộc" tuy là hiệu lực "cao nhất về lâu dài" nhưng các biển có tính chất tạm thời, ngắn hạn lại có hiệu lực "cao nhất theo thời điểm". Nên thằng "chi tiết, chuyên ngành" luôn phải áp dụng trước thằng "chung".
Ví dụ như:
Luật quy định trong KDC tối đa 60km/h, nhưng những nơi có điều kiện, UBND và GTCC địa phương vẫn có thể cho max 70 mà k trái luật, ví dụ ở VT đường trong KDC max 70 đầy. Biển KDC k hiệu lực cho đoạn cắm biển giới hạn tốc độ max trong KDC.
Thằng cấm dừng đậu là cho cả đoạn biển có hiệu lực, nhưng trong đoạn đó có những chỗ tổ chức đậu xe được thì vẫn cắm P để tổ chức nơi đậu xe. Đây là thực tế. Bác có thể ra xem tất cả nơi cắm P ở những đường có biển Cấm dừng đậu 24/24, trừ những giờ theo biển phụ của P thì ta đậu thoải mái.