Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Cái này em khẳng định không phải là Luật nói vậy, mà bác đọc Luật và nghĩ như vậy.
Tranh luận đã nhiều rồi nhưng bác không nghe, nên ta cũng k cần nói thêm nữa, cứ để mọi người tự nhận định.
Tuy nhiên, từ chỗ đỗ xe của bác chủ, hay chỗ bảng tại Pastuer này, thì có thể thấy nêu theo cách hiểu của bác thì không cần bảng cấm đỗ nữa, mà chỉ cần cắm P thì tất cả xe trên đường muốn đỗ đầu phải vào sau P mà đỗ, dù có chưa đi đến hoặc chưa thấy bảng P này.


Em đọc rồi, nhưng như vậy sẽ mâu thuẫn. Ví dụ giờ của bảng cấm và P xen kẽ nhau, tức là có thể hiểu rằng bảng cấm cấm luôn cả đậu theo giờ sau P. Tuy nhiên, đó là cách hiểu sai, vì chính bảng phụ mới tạo ra hiệu lực cho khu vực sau P, tức là chỉ các giờ theo biển phụ này mới được đậu.
Nên như biển P tại Nguyễn Du em chụp, không có biển phụ, thì sẽ được đậu 24/24 dù có biển cấm trước đó 24/24 hay theo giờ.
Còn theo lập luận của bác, thì tất cả các đường cấm đậu 24/24 thì sẽ không bao giờ có P.


Chắc bác cố tình k hiểu thôi. Câu của bác thế này:
"Bác được quyền đỗ xe vào giờ này nhưng hành vi đỗ xe này không đúng vị trí trên đoạn đường có bố trí nơi đỗ xe quy định --> thì bị phạt theo quy định tại điểm h khoản 2 điều 5" nghĩa là em được đỗ nhưng bị phạt.
Trong khi em hỏi lại:"Được quyền đỗ mà vi phạm thì chỗ nào chẳng được hả bác?" có gì không đúng? Hỏi bác đỗ được k, bác trả lời được nhưng bị phạt!!! vậy thì trên đời này chỗ nào chạy đến được mà k đỗ được?


hehe, thôi, ta nghỉ nhen, k tranh luận nữa. Cứ để tuỳ duyên.
Để xem lão @futureneodo sao rồi.
Bác réo em nữa hả...kkk
Này thì đậu trước P nhoen
QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?

Đoạn đường đó lun, chụp trong khoảng 15h ngày hôm qua. Thời gian trong khoảng được phép đậu, đậu trước P lun nè. Được phép hả anh @dawngoodman ?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác réo em nữa hả...kkk
Này thì đậu trước P nhoen
View attachment 650284
Đoạn đường đó lun, chụp trong khoảng 15h ngày hôm qua. Thời gian trong khoảng được phép đậu, đậu trước P lun nè. Được phép hả anh @dawngoodman ?
Được và không tốn phí. Có vi phạm biển cấm đậu k ta?

Có hình thì "trăm nghe k bằng mắt thấy" nhỉ? kakaka.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Được và không tốn phí. Có vi phạm biển cấm đậu k ta?

Có hình thì "trăm nghe k bằng mắt thấy" nhỉ? kakaka.

Vãi cả đậu free...:3dcuoi:

Anh cho em xin hình tên đường có biển cấm đậu P131a (cấm đậu 24/24), sau đó là biển P ở ngay TP HCM này. Rồi mình tranh luận típ nha. Vì luật phải thể hiện trên thực tiễn thế nào chứ không phân tích suông như anh đâu nghen. Gia đình OS xin cảm ơn anh nhiều.
VD:
1/Đường chỉ cắm biển cắm đậu P131a: rất nhiều ( không thấy cắm biển P sau đó, ai nói có cho xin hình, gia đình OS xin cảm ơn nhiều)

2/Đường cắm biển P131a+biển phụ cấm theo giờ: phải tuân thủ thời gian cấm, sau đó được phép đậu (@ntt61). Võ văn Tần-(đoạn từ TQT đến CMT8), không nhứt thiết phải cắm thêm P nha anh @TOAGT.

3/ Đường có biển cấm đậu chẵn /lẻ P131b,c + biển P: phải tuân thủ ngày cấm, (anh nào nói có P muốn đậu ngày nào cũng được thì em THUA) Trần Bình Trọng, Huỳnh Văn Bánh, Trần Nhật Duật...

4/Thực tế đường ở TP HCM chỉ cắm biển cấm dừng/đậu P130 : khá nhiều, ngay đoạn dẫn vào bùng binh, đoạn đầu ngã 3,4, nhất là đoạn đường ngang các đại sứ quán, LSQ khu Q1 ( ai thấy có cắm thêm biển P thì làm ơn cho xin hình, tên đường luôn, gia đình OS xin cảm ơn)

Trên đường trong nội ô SG trên 95% đường phố đều cắm biển cấm đậu P131a này nên việc hiểu rõ hiệu lực của biển này theo em là cần thiết cho mọi người thôi anh.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT and ntt61
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
So thử 2 chỗ cắm biển này:
image-jpeg.649786


20170403_085627-jpg.645801

Theo suy luận của bác @TOAGT và bác thì có vẻ hai cách cắm mâu thuẫn nhau hỉ?
biể P dưới k có biển phụ là 24/24, vậy sao biểm cấm dừng đỗ lại có biển phụ?
Anh thử kiếm đường nào chỉ có biển cấm P131a (cấm đậu 24/24h) xem có cái biển phụ P nào hông?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
E chỉ hỏi bác là nếu ko biển chữ P, thì được quyền đỗ xe cách mép giao lộ 5m, ngoài giờ cấm đỗ ko?
Nếu không có biển P mà chỉ có biển cấm đậu P131a+biển phụ cấm theo giờ: Ngoài giờ cấm đậu thì được phép đậu cách giao lộ 5m : đó là câu trả lời cuối cùng của em ạ:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: TOAGT and ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Nếu không có biển P mà chỉ có biển cấm đậu P131a+biển phụ cấm theo giờ: Ngoài giờ cấm đậu thì được phép đậu cách giao lộ 5m : đó là câu trả lời cuối cùng của em ạ:3dcuoi:
Bởi zậy e mới nói mục đích của biển P ở cái đất SG này là trưng cái biển phụ "CÓ THU PHÍ".
Nếu có biển cấm đỗ 131 thì OK, các ptgt phải vào đúng ô nơi đỗ xe. Còn ko có biển cấm đỗ thì gắn P chỉ có mục đích là đỗ trong ô thì phải đóng phí, ở ngoài thì khỏi.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Bởi zậy e mới nói mục đích của biển P ở cái đất SG này là trưng cái biển phụ "CÓ THU PHÍ".
Nếu có biển cấm đỗ 131 thì OK, các ptgt phải vào đúng ô nơi đỗ xe. Còn ko có biển cấm đỗ thì gắn P chỉ có mục đích là đỗ trong ô thì phải đóng phí, ở ngoài thì khỏi.
Ha ha, ở đời làm dì có free mãi chớ anh...kkk :3dcuoi:
Những con đường chỉ có P (thu phí) như Đông Du em thấy rất hím á...kkk. Thường mí anh Chánh phang lun cái biển P131 (a+biển phụ theo giờ, b,c) phía trước P là nhiều hoi.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ha ha, ở đời làm dì có free mãi chớ anh...kkk :3dcuoi:
Những con đường chỉ có P (thu phí) như Đông Du em thấy rất hím á...kkk. Thường mí anh Chánh phang lun cái biển P131 (a+biển phụ theo giờ, b,c) phía trước P là nhiều hoi.
Thì cũng tương tự thôi mà bác.
Trong ngày, giờ cấm đỗ mà đỗ trong ô cũng chết mà.
Ngoài ngày, giờ cấm đậu thì đậu thôi. Đỗ trong ô thì trả tiền, đỗ ngoài thì cãi, cãi ko lại thì năn nỉ, năn nỉ ko được thì xin biên bản, xong đi khiếu nại cho vui. Rãnh!