A1
14/12/03
2.548
4.327
113
QC có ghi giới hạn từ vạch sơn hoặc không có vạch sơn thì giới hạn cuối là.....
Không có vạch sơn tức là không có giới hạn đầu mà chỉ có giới hạn cuối. Nội hàm (em bắt chước dùng từ này) biển vuông nền xanh là chỉ dẫn, vạch sơn mới mang tính bắt buộc. Anh không quy định vạch sơn mà bắt lỗi người khác là ko hợp lý.
Tương tự trường hợp đậu bên kia đường, hướng ngược lại không thấy, không biết P sao phạt được. Mâu thuẫn chỗ này đó.
Em nghĩ đây là kẽ hở trong Luật và sai sót của GTCC ko kẻ vạch. Dùng biển chỉ dẫn để bắt buộc là khiên cưỡng, vạch sơn mới mang tính bắt buộc.
 
Tập Lái
12/3/13
31
17
8
Đây bác @TOAGT, có giống chủ đề đang tranh cãi không?
https://www.otofun.net/threads/dung...m-dung-do-x-va-cam-do-nhung-co-bien-p.250913/
Và diễn giải cái đỗ xe nơi quy định của 1 member:
"dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe".Cái này do bọn xxx cố tình hiểu sai thôi cụ ạ.Thực ra điều này dùng để xử lý các xe khi đỗ xe ở khu vực có biển P nhưng không đỗ đúng vị trí được cho phép(có kẻ vạch).
Luật VN diễn giải ý gì cũng được.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cám ơn bác, em đã xem trên otofun vụ này lâu rồi --> đều có ý kiến như trên os này : có 2 ý kiến khác nhau về đỗ xe tại P.
Và diễn giải cái đỗ xe nơi quy định của 1 member:
"dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe". Cái này do bọn xxx cố tình hiểu sai thôi cụ ạ. Thực ra điều này dùng để xử lý các xe khi đỗ xe ở khu vực có biển P nhưng không đỗ đúng vị trí được cho phép(có kẻ vạch).
"Thực ra điều này dùng để xử lý các xe khi đỗ xe ở khu vực có biển P nhưng không đỗ đúng vị trí được cho phép(có kẻ vạch)" --> như vậy theo bác : vị trí đỗ xe (nếu có vạch kẻ) phải sau biển P chứ không thể trước biển P?
Luật VN diễn giải ý gì cũng được.
Chính vì có thể diễn giải nên khi phản biện lại phải có cơ sở pháp luật rõ ràng nếu gặp trường hợp như vậy chứ chỉ đưa ý kiến quan điểm thì không giải quyết được.
 
A1
14/12/03
2.548
4.327
113
Đây bác @TOAGT, có giống chủ đề đang tranh cãi không?
https://www.otofun.net/threads/dung...m-dung-do-x-va-cam-do-nhung-co-bien-p.250913/
Và diễn giải cái đỗ xe nơi quy định của 1 member:
"dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe".Cái này do bọn xxx cố tình hiểu sai thôi cụ ạ.Thực ra điều này dùng để xử lý các xe khi đỗ xe ở khu vực có biển P nhưng không đỗ đúng vị trí được cho phép(có kẻ vạch).
Luật VN diễn giải ý gì cũng được.
Khác xíu xiu, cái biển P ngay trước mặt chứ không phải xa như trong link. Vậy mới gọi là suy diễn gây mâu thuẫn, bắt đậu vào P mà chưa đến P lại phạt vì căn cứ vào P.
Đúng đau đầu.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
QC có ghi giới hạn từ vạch sơn hoặc không có vạch sơn thì giới hạn cuối là.....
Không có vạch sơn tức là không có giới hạn đầu mà chỉ có giới hạn cuối.
Như vậy theo bác, biển P (không có vạch kẻ) đứng 1 mình trên đường thì phạm vi của nó từ đâu đến đâu?
Nội hàm (em bắt chước dùng từ này) biển vuông nền xanh là chỉ dẫn, vạch sơn mới mang tính bắt buộc. Anh không quy định vạch sơn mà bắt lỗi người khác là ko hợp lý.
Em nghĩ đây là kẽ hở trong Luật và sai sót của GTCC ko kẻ vạch. Dùng biển chỉ dẫn để bắt buộc là khiên cưỡng, vạch sơn mới mang tính bắt buộc.
Bác có thể cho em biết cách hiểu của bác về điểm c khoản 3 điều 18 và điều 43.4 quy định như thế nào không?
 
Tập Lái
12/3/13
31
17
8
Theo em thì biển P là thuộc nhóm biển chỉ dẫn, không phải là biển cấm hoặc biển hiệu lệnh , do đó trong trường hợp dừng hoặc đỗ trước biển P với đường không cấm dừng và đỗ là hoàn toàn hợp pháp.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
So thử 2 chỗ cắm biển này:
image-jpeg.649786


20170403_085627-jpg.645801

Theo suy luận của bác @TOAGT và bác thì có vẻ hai cách cắm mâu thuẫn nhau hỉ?
biể P dưới k có biển phụ là 24/24, vậy sao biểm cấm dừng đỗ lại có biển phụ?
- Biển P ở hình 1 có giờ và biển cấm có giờ --> giờ đỗ xe vào giờ không cấm đỗ --> đỗ xe theo giờ biển cấm (vì biển cấm vẫn có hiệu lực sau biển P).
- Biển P ở hình 2 không có giờ và biển cấm có giờ --> giờ đỗ xe theo giờ không cấm --> đỗ xe theo giờ biển cấm (vì biển cấm vẫn có hiệu lực sau biển P) .
- Luật cũng không quy định trên đoạn đường vừa có biển cấm và biển phụ mà biển cấm có biển phụ thì biển P phải có biển phụ.
==> 2 biển này đều đỗ xe theo giờ không cấm đỗ sao lại mâu thuẫn? Bác cho biết mâu thuẫn chỗ nào? Nếu bác cho rằng đỗ xe sau biển P lúc nào cũng được tức không bị điều chỉnh bởi biển cấm thì bác dẫn điều luật nào chứng minh biển P hủy hiệu lệnh biển cấm --> cái em cần .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bởi zậy e mới nói mục đích của biển P ở cái đất SG này là trưng cái biển phụ "CÓ THU PHÍ".
Nếu có biển cấm đỗ 131 thì OK, các ptgt phải vào đúng ô nơi đỗ xe. Còn ko có biển cấm đỗ thì gắn P chỉ có mục đích là đỗ trong ô thì phải đóng phí, ở ngoài thì khỏi.
Thật sự là biển P ở TP hầu hết là thu phí như bác nói.
Nhưng nếu biển P không thu phí thì sao bác? Đỗ ở trong hay ở ngoài đều không thu phí vậy đỗ ở đâu cũng được --> đỗ ở đâu cũng được thì đặt biển P mục đích gì?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Lâu òi mới thấy T Đ TL có cái thớt hót như vại.:3dcuoi:

Anh Cải @otosaigon rất thích điều này. Nhân tiện em có góp ý với anh Cải là OS nên thành lập 1 team chính quy chuyên giải thích luật GTĐB cho ae nhờ, vì tình huống thực tế trên đường sẽ khác với lý thuyết với lập luận vững chắc và dẫn chứng cụ thể Luật GTDB 2008, NĐ 46/2016, QC 41/2016....Nếu cần thì OS làm cầu nối liên hệ với pháp chế của PC 67 HCM, sở GTCC để làm rõ những vấn đề thực tiễn về luật GT.
Vừa tăng được lượng view vừa làm căn cứ cho ae dễ theo dõi. Chứ hỏng lẽ anh đứng ngoài hoài seo ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Như vậy :
- Theo bác ".. trước và sát đoạn ..." là như thế nào ở điều này? --> theo em "trước và sát đoạn ..." tức biển được đặt ở đâu thì sau biển là đoạn đường cần chỉ dẫn --> phạm vi áp dụng của biển từ vị trí đặt biển trở về sau.
- Bác không đồng ý biển P này có phạm vi giới hạn từ vị trí đặt biển vậy thì bắt đầu từ đâu?
Chuẩn rồi. Chữ nghĩa đã rõ ràng như vậy.

Em hiểu đơn giản thôi.