Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Thật sự là biển P ở TP hầu hết là thu phí như bác nói.
Nhưng nếu biển P không thu phí thì sao bác? Đỗ ở trong hay ở ngoài đều không thu phí vậy đỗ ở đâu cũng được --> đỗ ở đâu cũng được thì đặt biển P mục đích gì?
Thực ra biển P, nơi đỗ xe, có thu phí chỉ mới xuất hiện 1 năm trở lại đây thôi.
Trước kia, đường có biển cấm đỗ thì ít có biển P, chỉ vài cái cho các nơi có yêu cầu chính đáng.
Các đường ko có biển cấm đỗ thì tự do đỗ, miễn ko vi phạm các qui định về dừng, đỗ, làm gì có cái biển P nào.
Giờ, cái biển P, có thu phí, mọc tràn lan, trên tuyến đường có biển cấm đỗ đã đành, cả những tuyến đường ko cấm đỗ cũng gắn luôn, gắn để phục vụ cho việc thu phí, vô tình đặt cái bẫy cho người tggt.
Chán!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT and Air Bag
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
theo em "trước và sát đoạn ..." tức biển được đặt ở đâu thì sau biển là đoạn đường cần chỉ dẫn --> phạm vi áp dụng của biển từ vị trí đặt biển trở về sau.
Cứ cho phạm vi áp dụng như trên, nhưng đậu ở ngoài phạm vi này vẫn vi phạm về dừng đỗ dù không vi phạm các biển báo hay vạch cấm khác mới ghê.
 
A1
14/12/03
2.548
4.327
113
Như vậy :
- Theo bác ".. trước và sát đoạn ..." là như thế nào ở điều này? --> theo em "trước và sát đoạn ..." tức biển được đặt ở đâu thì[BCOLOR=#ffff00] sau biển là đoạn đường cần chỉ dẫn[/BCOLOR] --> phạm vi áp dụng của biển từ vị trí đặt biển trở về sau.
- Bác không đồng ý biển P này có phạm vi giới hạn từ vị trí đặt biển vậy thì bắt đầu từ đâu?
Em đã nói là bác mâu thuẫn mà. Bác đã tự xác định sau biển là đoạn đường cần chỉ dẫn, tức là trước nó ko có chỉ dẫn, tức là phải tuân theo biển (/) hoặc (I) (II) thôi chứ.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em đã nói là bác mâu thuẫn mà.
Bác xem lại các quote của em :
- Không có dòng nào em nói biển P có chỉ dẫn trước biển.
- Biển P có chỉ dẫn sau biển --> tức vị trí đỗ xe theo biển P phải sau biển P --> có biển P thì đỗ xe sau biển chứ không đỗ trước biển.
- Điểm c khoản 3 điều 18 quy định phải đỗ xe theo biển P nếu trên đường có biển P.
==> như vậy khi trên đường có biển P thì phải đỗ xe sau biển P thì mâu thuẫn về cái gì?
Bác đã tự xác định sau biển là đoạn đường cần chỉ dẫn, tức là trước nó ko có chỉ dẫn..
Không phải em tự xác định mà nội hàm của điều luật đó quy định như vậy, còn bác hiểu khác thì cho biết điều này xác định cái gì khi ghi rõ vị trí đặt biển?
..., tức là phải tuân theo biển (/) hoặc (I) (II) thôi chứ.
Đúng vậy, nếu trước biển P có biển cấm đổ (X), cấm dừng (\) thì tuân theo các biển này, em đâu nói khác.
Có 1 cái lạ là tranh luận trên điều luật cụ thể nhưng khi đề nghị các bác cho biết điều đó quy định như thế nào thì không ai nêu điều đó quy định như thế nào mà chỉ toàn nêu : không đúng, mâu thuẫn, ngụy biện, ... nhưng cũng không dẫn điều luật chứng minh không đúng, mâu thuẫn --> vậy tranh luận về quan điểm à? --> nếu tranh luận quan điểm thì em không ý kiến tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác xem lại các quote của em :
- Không có dòng nào em nói biển P có chỉ dẫn trước biển.
- Biển P có chỉ dẫn sau biển --> tức vị trí đỗ xe theo biển P phải sau biển P --> có biển P thì đỗ xe sau biển chứ không đỗ trước biển.
- Điểm c khoản 3 điều 18 quy định phải đỗ xe theo biển P nếu trên đường có biển P.
==> như vậy khi trên đường có biển P thì phải đỗ xe sau biển P thì mâu thuẫn về cái gì?

Không phải em tự xác định mà nội hàm của điều luật đó quy định như vậy, còn bác hiểu khác thì cho biết điều này xác định cái gì khi ghi rõ vị trí đặt biển?

Đúng vậy, nếu trước biển P có biển cấm đổ (X), cấm dừng (\) thì tuân theo các biển này, em đâu nói khác.
Có 1 cái lạ là tranh luận trên điều luật cụ thể nhưng khi đề nghị các bác cho biết điều đó quy định như thế nào thì không ai nêu điều đó quy định như thế nào mà chỉ toàn nêu : không đúng, mâu thuẫn, ngụy biện, ... nhưng cũng không dẫn điều luật chứng minh không đúng, mâu thuẫn --> vậy tranh luận về quan điểm à? --> nếu tranh luận quan điểm thì em không ý kiến tiếp.
Đúng thật sự là khó dẫn ra điều luật chứng minh việc đỗ xe trước biển P, có thu phí, ở đường ko có biển cấm đỗ ko vi phạm thật. Vì ko có điều nào qui định việc biển P, có thu phí, đặt như thế nào, đặc biệt đặt ở đường ko có biển cấm đỗ.
Đã ko có biển cấm đỗ thì người tggt cứ việc đỗ theo qui định, lại cắc cớ đặt thêm cái biển P, CÓ THU PHÍ. Sao ko đặt cách giao lộ 5m theo qui định mà đặt xa xa?
Cho nên, thua nhưng mà vẫn ấm ức.
Nói chung, người có quyền, đưa ra điều luật, họ làm theo ý họ và luôn nghĩ lúc nào họ cũng đúng qui trình, đúng qui định.
Nhưng, người dân thì họ thấy khác. Thấy khác mà ko chống lại được vì ko có quyền.
Nói lan man ra, y như vụ ông BS Việt kiều bị kéo ra khỏi máy bay mới đây.
Hóng vụ này ở nước giãy chết, xem họ xử ra sao?
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng B1
6/8/16
67
27
8
34
nó ko cắm P sát giao lộ vì nếu làm vậy thì ae áo vàng sống sao
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Em đã nói là bác mâu thuẫn mà. Bác đã tự xác định sau biển là đoạn đường cần chỉ dẫn, tức là trước nó ko có chỉ dẫn, tức là phải tuân theo biển (/) hoặc (I) (II) thôi chứ.
Anh xem Mục E8-b của QC 41/2016

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


Em hiểu chữ ...có thể nghĩa là sau P có thể có vạch kẻ xác định điểm bắt đầu được phép đậu, nếu không có vạch kẻ hay hình dáng bãi đỗ rõ ràng thì vị trí được phép đậu bắt đầu sau biển P (trở lại định nghĩa: sát và trước đoạn đường cần chỉ dẫn). Vậy được hơm anh?
 
A1
14/12/03
2.548
4.327
113
Bác Future tự nhét thêm chữ vào chứ QC không có câu "vị trí được phép đậu bắt đầu sau biển".
Em hỏi rất đơn giản. Phạt em dựa vào cawn cứ nào?
Trả lời: phạt anh không đỗ vào bãi, căn cứ vào biển P báo hiệu bãi đỗ. Anh không vào tức là sai.
Hỏi: Biển P hiệu lực từ đâu?
Trả lời: P hiệu lực từ sau biển.
Hỏi: P hiệu lực sau biển tức là chưa phía trước P không có hiệu lực áp dụng. Sao dựa vào P làm căn cứ phạt được? thêm nữa P chỉ là biển chỉ dẫn thông tin, không bắt buộc. Vậy nếu xe bên kia đường ko nhìn thấy P thì P hiệu lực kiểu gì??
 
  • Like
Reactions: long265 and bac 8
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Anh xem Mục E8-b của QC 41/2016

View attachment 652208

Em hiểu chữ ...có thể nghĩa là sau P có thể có vạch kẻ xác định điểm bắt đầu được phép đậu, nếu không có vạch kẻ hay hình dáng bãi đỗ rõ ràng thì vị trí được phép đậu bắt đầu sau biển P (trở lại định nghĩa: sát và trước đoạn đường cần chỉ dẫn). Vậy được hơm anh?
"Có thể .....hoặc". Ở đây có nghĩa P có thể được xác định bằng vạch kẻ trên mặt đường hoặc có thể xác định bằng bãi đỗ, đó bác.
Điều e si nghĩ là "Để chỉ dẫn những nơi được phép đỗ xe..." phải đặt biển I.408.
Oái ăm là đường ko có biển cấm đỗ thì hiển nhiên là "có quyền" rồi, còn "được phép" chi nữa?
"Được phép" là khi đường đó đang cấm, nhưng, có 1 đoạn "cho phép" thì mới "được phép" chứ!
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác Future tự nhét thêm chữ vào chứ QC không có câu "vị trí được phép đậu bắt đầu sau biển".
Em hỏi rất đơn giản. Phạt em dựa vào cawn cứ nào?
Trả lời: phạt anh không đỗ vào bãi, căn cứ vào biển P báo hiệu bãi đỗ. Anh không vào tức là sai.
Hỏi: Biển P hiệu lực từ đâu?
Trả lời: P hiệu lực từ sau biển.
Hỏi: P hiệu lực sau biển tức là chưa phía trước P không có hiệu lực áp dụng. Sao dựa vào P làm căn cứ phạt được? thêm nữa P chỉ là biển chỉ dẫn thông tin, không bắt buộc. Vậy nếu xe bên kia đường ko nhìn thấy P thì P hiệu lực kiểu gì??
Em là ho sẽ không trả lời như bác mà trả lời :
Em hỏi rất đơn giản. Phạt em dựa vào cawn cứ nào?
Trả lời : phạt vì vi phạm quy tắc đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe quy định trên đường có bố trí nơi đỗ xe, vị trí quy định đỗ xe là nơi có đặt biển P.
Hỏi: Biển P hiệu lực từ đâu?
Trả lời : biển P là biển chỉ dẫn xác định vị trí đỗ xe trên đường do đó vị trí đỗ xe phải sau biển P. Biển P có giá trị từ sau biển.
Hỏi: P hiệu lực sau biển tức là chưa phía trước P không có hiệu lực áp dụng. Sao dựa vào P làm căn cứ phạt được? thêm nữa P chỉ là biển chỉ dẫn thông tin, không bắt buộc. Vậy nếu xe bên kia đường ko nhìn thấy P thì P hiệu lực kiểu gì??
Trả lời : Biển P chỉ dẫn nội dung thực hiện sau biển do đó phía trước biển P không phải là nơi đỗ xe của biển P. Đỗ xe trước biển P tức ngoài vị trí chỉ dẫn của biển P tức ngoài vị trí biển P.
Phạt không phải dựa vào hiệu lệnh biển P mà dựa vào quy tắc luật giao thông đã trả lời ở trên.
Không phải biển P bắt buộc thi hành mà quy tắc dừng đỗ xe luật gt bắt buộc thi hành. Biển P chỉ là mốc xác định để thi hành theo quy tắc dừng đỗ xe điều 18.
Nếu có trường hợp chỉ 1 bên đường (đường hai chiều) có biển P thì phần đường chiều ngược lại không bị điều chỉnh quy tắc này.