Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
A hỏi ngược à?
View attachment 653193
B30 mục b đề cập việc P130 hết hiệu lực khi đến vị trí qui định đỗ xe, dừng xe ( anh hiểu vị trí này là đâu? Bắt đầu từ đâu? )
Chán nhứt là anh chả đưa ra cái ví dụ cụ thể nào về đường SG cả. Toàn lý thuyết...haizzz:3dcuoigif:
E nghĩ có lỗi của thằng đánh máy trong QC 41/2016 này.
Điều B31, trong mục b:
"Hiệu lực cấm và thời gian cấm đỗ xe áp dụng theo quy định tại điểm c, d mục B.30 đối với biển số P.130;"
Có lẽ thằng đánh máy đánh sai. Theo e, đúng ra phải là : " điểm b,c mục B.30".
QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


Cho nên,Hiệu lực của Biển P.131 cũng phải là:
" Hiệu lực cấm của biển bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến vị trí quy định đỗ xe, dừng xe (hoặc đến vị trí đặt biển số P.135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng). Nếu cần thể hiện đặc biệt thì vị trí bắt đầu cấm phải dùng biển số S.503d và vị trí kết thúc, dùng biển số S.503f "Hướng tác dụng của biển" đặt bên dưới biển chính;".
Như vậy, hiệu lực cấm đỗ sẽ có tác dụng từ biển cấm P.131 cho đến biển P.
Còn nếu đường ko có biển cấm đỗ thì trước biển P làm gì có lệnh cấm đỗ nào?
Các bác suy nghĩ lại xem. Ko cấm thì có quyền, cấm rồi sau đó cho phép thì được phép.
Biển P phải đặt sau biển cấm đỗ mới đúng giá trị của nó.
Thiệt tình, cãi nhau chỉ vì thằng ĐÁNH MÁY!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
A hỏi ngược à?
View attachment 653193
B30 mục b đề cập việc P130 hết hiệu lực khi đến vị trí qui định đỗ xe, dừng xe ( anh hiểu vị trí này là đâu? Bắt đầu từ đâu? )
Chán nhứt là anh chả đưa ra cái ví dụ cụ thể nào về đường SG cả. Toàn lý thuyết...haizzz:3dcuoigif:
Á đìu, cảm ơn bác lục giúp cái quy định này nhen.
Vậy theo cáo B30 mục b này ghi rõ:
"P130 hết hiệu lực khi đến vị trí qui định đỗ xe, dừng xe"
thế mà bác và bác @TOAGT nói là P130 này có hiệu lực cả với biển P !!!!
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vụ chủ thớt sao rõ? Cuối cùng thế nào?
Báo cáo bác, vấn đề bác chủ thớt rõ là thế này :
Bác Jerry đỗ xe như trong hình bị xử phạt về lỗi đỗ xe trước biển P (theo thông tin bác chủ thớt tại quote #142).
và cuối cùng là thế này :
- Một số ý kiến cho rằng gt phạt đúng theo câu chữ của điều 18 luật GT, QC41 về biển P và điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 : luật quy định phải đỗ xe trong vị trí biển P, biển P có vị trí đỗ xe sau biển --> bác Jerry đỗ xe trước biển tức ngoài vị trí đỗ xe của biển P --> là vi phạm luật.
- Một số ý kiến cho rằng gt phạt là sai vì : biển P không phải là biển có hiệu lệnh nên không phải bắt buộc thi hành, biển P không có giới hạn vị trí đỗ -> nếu chỉ có biển P trên đường thì đỗ sau hay trước P đều được, nếu có biển cấm trước P thì đỗ sau P, nếu đỗ sau P mà vi phạm vạch kẻ vị trí đỗ thì mới bị phạt còn đỗ trước P không có vạch kẻ nên không bị phạt --> bác Jerry đỗ xe trước biển P tức ngoài vị trí chỉ dẫn biển P nên không có căn cứ phạt.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Á đìu, cảm ơn bác lục giúp cái quy định này nhen.
Vậy theo cáo B30 mục b này ghi rõ:
"P130 hết hiệu lực khi đến vị trí qui định đỗ xe, dừng xe"
thế mà bác và bác @TOAGT nói là P130 này có hiệu lực cả với biển P !!!!
Bác xem lại phần nội dung bác ntt61 trích ở điểm b mục B.31 trên đấy --> câu chữ của luật nó quy định thế thì phải thực hiện như thế.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác xem lại phần nội dung bác ntt61 trích ở điểm b mục B.31 trên đấy --> câu chữ của luật nó quy định thế thì phải thực hiện như thế.
Mục bác @ntt61 trích cho biển P.131 nên cứ tạm thời chưa bàn đúng sai. Mình cứ bàn biển P130 như trường hợp ta đang tranh luận là biển cấm dừng, đậu đã:
untitled-png.653297


Theo quy định trên bác và bác @futureneodo đã thay đổi quan điểm thành biển đậu đỗ P130 chỉ hiệu lực đến khi có biển nơi đỗ xe chưa ợ?
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
E nghĩ có lỗi của thằng đánh máy trong QC 41/2016 này.
Điều B31, trong mục b:
"Hiệu lực cấm và thời gian cấm đỗ xe áp dụng theo quy định tại điểm c, d mục B.30 đối với biển số P.130;"
Có lẽ thằng đánh máy đánh sai. Theo e, đúng ra phải là : " điểm b,c mục B.30".
View attachment 653296

View attachment 653297

Cho nên,Hiệu lực của Biển P.131 cũng phải là:
" Hiệu lực cấm của biển bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến vị trí quy định đỗ xe, dừng xe (hoặc đến vị trí đặt biển số P.135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng). Nếu cần thể hiện đặc biệt thì vị trí bắt đầu cấm phải dùng biển số S.503d và vị trí kết thúc, dùng biển số S.503f "Hướng tác dụng của biển" đặt bên dưới biển chính;".
Như vậy, hiệu lực cấm đỗ sẽ có tác dụng từ biển cấm P.131 cho đến biển P.
Còn nếu đường ko có biển cấm đỗ thì trước biển P làm gì có lệnh cấm đỗ nào?
Các bác suy nghĩ lại xem. Ko cấm thì có quyền, cấm rồi sau đó cho phép thì được phép.
Biển P phải đặt sau biển cấm đỗ mới đúng giá trị của nó.
Thiệt tình, cãi nhau chỉ vì thằng ĐÁNH MÁY!
Lại lỗi thằng đánh máy à, tội nó ghê.:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ntt61 and TOAGT
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Á đìu, cảm ơn bác lục giúp cái quy định này nhen.
Vậy theo cáo B30 mục b này ghi rõ:
"P130 hết hiệu lực khi đến vị trí qui định đỗ xe, dừng xe"
thế mà bác và bác @TOAGT nói là P130 này có hiệu lực cả với biển P !!!!
Khi em đưa trích dẫn QC 41 này vào đã nói rõ rồi mà bác: Biển cấm đậu P131a mới có hiệu lực suốt tuyến. Thực tế trên đường bây giờ toàn biển P131a +biển phụ theo giờ.
Cho đến lúc bác trưng ra cái hình ở HN chỗ quanh hồ gươm mới lòi cái vụ biển cấm dừng đậu P130 + sau đó là P. Mà nó cũng chẳng phải là đường đang lưu thông như Đông Du q1.
Em hỏi bác đưa ví dụ thực tế cặp biển này ở SG thì bác vòng vo mãi không đưa ra được, vì đa phần biển P130 cắm đầy ở SG quanh các trục đường đại sứ quán, lãnh sự quán, đường đầu giao lộ hay vào bùng binh thì....cắm P đậu ở đâu???
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Khi em đưa trích dẫn QC 41 này vào đã nói rõ rồi mà bác: Biển cấm đậu P131a mới có hiệu lực suốt tuyến. Thực tế trên đường bây giờ toàn biển P131a +biển phụ theo giờ.
Cho đến lúc bác trưng ra cái hình ở HN chỗ quanh hồ gươm mới lòi cái vụ biển cấm dừng đậu P130 + sau đó là P. Mà nó cũng chẳng phải là đường đang lưu thông như Đông Du q1.
Em hỏi bác đưa ví dụ thực tế cặp biển này ở SG thì bác vòng vo mãi không đưa ra được, vì đa phần biển P130 cắm đầy ở SG quanh các trục đường đại sứ quán, lãnh sự quán, đường đầu giao lộ hay vào bùng binh thì....cắm P đậu ở đâu???
Em chẳng biết. Em cũng chẳng cần phải đưa hình ảnh gì cả. Cứ theo đúng quy định Luật mà tranh luận, không đồng ý thì nghỉ.
Trước đây khi em đưa cái hình biển Cấm dừng đậu P130 và P tại Nguyễn Du, bác @TOAGT và bác nói P130 có thì k được đậu sau P theo hiệu lệnh của P130, giờ lục QCVN ra thế này thì ý các bác thế nào? có công nhận mình nhầm không? Yes or No?
QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


Có cần em quote lại còm của các bác?
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vấn đề còn lại đang tranh luận chỉ còn là đọc hiểu
Đúng vậy bác, chính vì vậy em mới đề nghị các bác trước khi tranh luận thì mình hiểu điều luật đó (điểm c khoản 3 điều 18, QC, điểm h khoản 2 điều 5 NĐ46) quy định như thế nào nhưng không thấy bác nào cho biết.
- bác, bác @thietbiloc, bác @futureneodo là 3 người cho rằng đường khi có biển P thì phải vào sau P đậu, thừa nhận "hiệu lực biển P từ sau P đến cách giao lộ kế 10m". Phần còn lại cho rằng chỉ phải đậu sau P khi trước P có biển cấm (dừng) đậu.
Phần nội dung này :" Khi có biển P thì phải vào sau P đậu, thừa nhận hiệu lực biển P từ sau P đến cách giao lộ kế 10m" là theo nội dung QC quy định về vị trí chỉ dẫn của biển P tại điều 43.4 và E.8.
Phần nội dung này "Phần còn lại cho rằng chỉ phải đậu sau P khi trước P có biển cấm (dừng) đậu".--> đưa ra quan điểm nhưng không đưa ra cách hiểu về điều 43.4, E.8 như thế nào, cũng chưa đưa ra điều luật chứng minh nếu không có biển cấm (dừng/đậu) thì đậu ở trước hay sau biển P đều được.
bác và bác @futureneodo là 2 người cho rằng biển cấm dừng đậu hiệu lực cho cả nơi có P. Phần còn lại k tin là như vậy mà cho rằng đoạn có P không bị áp dụng hiệu lệnh cấm dừng đậu của biển đó.
- Phần nội dung này do bác đưa ra trong quá trình tranh luận thêm chứ không phải nội dung chính của bác chủ thớt cần : khi trên đường chỉ có biển P thì phải đỗ xe như thế nào đúng theo quy định luật.
- Việc biển cấm có hiệu lực với P hay không cũng chưa chứng minh được việc đỗ xe trước biển P của bác chủ thớt đúng hay sai vì nội dung cần chứng minh ở đây là : khi trên đường chỉ có biển P .
Nên có tranh cãi thêm cũng vậy, vấn đề đọc hiểu chứ k phải có hay k quy định pháp luật.
Đúng vậy, quan trọng đọc và hiểu điều luật như thế nào nên em thôi không tranh luận tiếp.
Cám ơn bác.