Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Mục bác @ntt61 trích cho biển P.131 nên cứ tạm thời chưa bàn đúng sai. Mình cứ bàn biển P130 như trường hợp ta đang tranh luận là biển cấm dừng, đậu đã:
Nếu đã bàn thì phải cho tất cả các trường hợp. Trường hợp bác đưa ra có cả biển cấm đỗ (\) và biển cấm dừng, cấm đỗ (X) chứ không phải chỉ có biển cấm dừng, cấm đỗ (X). Tại sao phải tách ra chưa bàn?
Theo quy định trên bác và bác @futureneodo đã thay đổi quan điểm thành biển đậu đỗ P130 chỉ hiệu lực đến khi có biển nơi đỗ xe chưa ợ?
Theo điểm b điều B.30, em đồng ý hiệu lực của biển cấm dừng cấm đỗ tới biển P.
Nhưng vấn đề tranh luận của bác chủ thớt : đỗ xe trên đường chỉ có biển P (không có biển cấm phía trước) --> bác chứng minh đỗ xe trước biển P không vi phạm luật bằng điều luật giúp em.
Em không tranh luận tiếp chỉ hóng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Em chẳng biết. Em cũng chẳng cần phải đưa hình ảnh gì cả. Cứ theo đúng quy định Luật mà tranh luận, không đồng ý thì nghỉ.
Trước đây khi em đưa cái hình biển Cấm dừng đậu P130 và P tại Nguyễn Du, bác @TOAGT và bác nói P130 có thì k được đậu sau P theo hiệu lệnh của P130, giờ lục QCVN ra thế này thì ý các bác thế nào? có công nhận mình nhầm không? Yes or No?
View attachment 653456

Có cần em quote lại còm của các bác?

ANH NGỒI NGAY NGẮN ĐỂ EM LẠY ANH 1 LẠY Ạ.

Anh quên thì em nhắc cho anh nhớ. Anh là người đưa comment này khẳng định đường ND cắm biển cấm đậu (P131) theo giờ+ sau đó là biển P, kèm tấm hình chụp không rõ biển cấm gì, thớt này lun trang 14. Em chụp lại đây:

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?

Từ đó anh hướng anh em OS vào tranh luận mới khác với tình huống anh @Air Bag đưa ra.
Giờ anh lại hùng hồn khẳng định đó là biển cấm dừng đậu P130 ????????
Tiền hậu bất nhất thế này làm seo em dám tranh luận tiếp với anh ?
Nhân tiện em có đi ngang chụp lại chính xác biển cấm đậu P 131a+ biển phụ anh nhé

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


Em có cảm giác anh bị lẫn lộn giữa P130 và P131 thì phải
VÀ EM XIN CHÍNH THỨC DỪNG TRANH LUẬN VẤN ĐỀ NÀY VỚI ANH TẠI ĐÂY Ạ.


P/s: Lúc trước em rất thích xem các phân tích của anh về các tình huống LUẬT GT trong OS. Riêng thớt này thì hâm mộ của em với anh giảm đi khá nhiều. Nhưng đó là về mặt diễn đàn. Em vẫn muốn có dịp ra sân làm vài ván tennis với anh khi thuận tiện ạ.

Bác @ntt61 : Nhân tiện em có đi ngang đường Nguyễn Tri Phương như bác nói. Toàn tuyến từ bùng binh hướng về giao lộ 3/2 là biển cấm đậu P131a. Có rất nhiều Ngân hàng trên đoạn đường này NHƯNG chỉ riêng trước NH Vietbank là có biển P ( dành cho xe ngân hàng). Hình đây:

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


1/Trong QC 41 /2016 hiện tại thì biển P này cắm không có tác dụng sau biển P131a trước đó. Vậy mà vẫn cắm. Không biết ai cắm biển? GTCC hay NH? Chắc lỗi thằng đánh máy nữa roài bác nhỉ.:3dcuoi:

2/ Tại sao chỉ có đoạn trước NH Vietbank cắm ( hay được quyền cắm ) biển này mà các NH trên đoạn đường này thì không có ? Khó hiểu thặc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nếu đã bàn thì phải cho tất cả các trường hợp. Trường hợp bác đưa ra có cả biển cấm đỗ (\) và biển cấm dừng, cấm đỗ (X) chứ không phải chỉ có biển cấm dừng, cấm đỗ (X). Tại sao phải tách ra chưa bàn?

Theo điểm b điều B.30, em đồng ý hiệu lực của biển cấm dừng cấm đỗ tới biển P.
Nhưng vấn đề tranh luận của bác chủ thớt : đỗ xe trên đường chỉ có biển P (không có biển cấm phía trước) --> bác chứng minh đỗ xe trước biển P không vi phạm luật bằng điều luật giúp em.
Em không tranh luận tiếp chỉ hóng thôi.
Chưa bàn vì việc dánh máy có thể sai như bác @ntt61 đã nói. Vì khoản c,d không phù hợp bằng b,c khi nói về hiệu lực. Nên chỉ đối với biển P130 đang rõ ràng ta bàn trước.
 
  • Like
Reactions: TOAGT and bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
ANH NGỒI NGAY NGẮN ĐỂ EM LẠY ANH 1 LẠI Ạ.
Anh quên thì em nhắc cho anh nhớ. Anh là người đưa comment này khẳng định đường ND cắm biển cấm đậu (P131) theo giờ kèm tấm hình chụp không rõ biển cấm gì, thớt này lun trang 14. Em chụp lại đây:


Từ đó anh hướng anh em OS vào tranh luận mới khác với tình huống anh @Air Bag đưa ra.
Giờ anh lại hùng hồn khẳng định đó là biển cấm dừng đậu P130 ????????
Tiền hậu bất nhất thế này làm seo em dám tranh luận tiếp với anh ?
Nhân tiện em có đi ngang chụp lại chính xác biển cấm đậu P 131a+ biển phụ anh nhé
View attachment 653654
Ờ, k sao. em chạy nhanh quá bấm nó trượt mất thôi. Vậy đây là P131, em nhớ nhầm do k nhìn thấy biển trên hình. Tuy nhiên em đang tranh luận về quan điểm luật, và ngay trong comment đó em vẫn nêu vấn đề là biển P130 nhé
image-jpeg.653665


Cứ thay hình này bằng P130 thì sao?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT and bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nếu đã bàn thì phải cho tất cả các trường hợp. Trường hợp bác đưa ra có cả biển cấm đỗ (\) và biển cấm dừng, cấm đỗ (X) chứ không phải chỉ có biển cấm dừng, cấm đỗ (X). Tại sao phải tách ra chưa bàn?

Theo điểm b điều B.30, em đồng ý hiệu lực của biển cấm dừng cấm đỗ tới biển P.
Nhưng vấn đề tranh luận của bác chủ thớt : đỗ xe trên đường chỉ có biển P (không có biển cấm phía trước) --> bác chứng minh đỗ xe trước biển P không vi phạm luật bằng điều luật giúp em.
Em không tranh luận tiếp chỉ hóng thôi.
Trùi, bác đọc lại giúp các còm đầu tiên của em cái. Và gần đây cũng nhắc lại:
người tggt cần tuân thủ BB, vạch kẻ, hiệu lệnh người ĐKGT (điều...Luật GTĐB), do vậy, trước biển P k có bb, vạch, hiệu lệnh khác của người dkgt thì ta đậu thoải gà mái.
 
  • Like
Reactions: TOAGT and bac 8
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Báo cáo bác, vấn đề bác chủ thớt rõ là thế này :
Bác Jerry đỗ xe như trong hình bị xử phạt về lỗi đỗ xe trước biển P (theo thông tin bác chủ thớt tại quote #142).
và cuối cùng là thế này :
- Một số ý kiến cho rằng gt phạt đúng theo câu chữ của điều 18 luật GT, QC41 về biển P và điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 : luật quy định phải đỗ xe trong vị trí biển P, biển P có vị trí đỗ xe sau biển --> bác Jerry đỗ xe trước biển tức ngoài vị trí đỗ xe của biển P --> là vi phạm luật.
- Một số ý kiến cho rằng gt phạt là sai vì : biển P không phải là biển có hiệu lệnh nên không phải bắt buộc thi hành, biển P không có giới hạn vị trí đỗ -> nếu chỉ có biển P trên đường thì đỗ sau hay trước P đều được, nếu có biển cấm trước P thì đỗ sau P, nếu đỗ sau P mà vi phạm vạch kẻ vị trí đỗ thì mới bị phạt còn đỗ trước P không có vạch kẻ nên không bị phạt --> bác Jerry đỗ xe trước biển P tức ngoài vị trí chỉ dẫn biển P nên không có căn cứ phạt.
Bác đánh tráo khái niệm rồi.

Việc bác chủ bị phạt không có nghĩa là xxx đúng. Nên không thể nói bác ấy bị phạt thì việc vi phạm đã rõ ràng.
Thứ hai cũng chưa thấy quyết định xử phạt đâu, phạt do không đỗ xe nơi có bố trí Nơi đỗ xe, hay phạt do đỗ xe cách giao lộ dưới 5m?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo điểm b điều B.30, em đồng ý hiệu lực của biển cấm dừng cấm đỗ tới biển P.
Cảm ơn bác rất rõ ràng, không lằng nhằng như bác @futureneodo về việc hiệu lực biển P130 áp luôn cho cả khi có biển P.
Bác @futureneodo có dũng khí để xác nhận như vậy không?
"Theo điểm b điều B.30, em đồng ý hiệu lực của biển cấm dừng cấm đỗ tới biển P."?
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em có cảm giác anh bị lẫn lộn giữa P130 và P131 thì phải
VÀ EM XIN CHÍNH THỨC DỪNG TRANH LUẬN VẤN ĐỀ NÀY VỚI ANH TẠI ĐÂY Ạ.


P/s: Lúc trước em rất thích xem các phân tích của anh về các tình huống LUẬT GT trong OS. Riêng thớt này thì hâm mộ của em với anh giảm đi khá nhiều. Nhưng đó là về mặt diễn đàn. Em vẫn muốn có dịp ra sân làm vài ván tennis với anh khi thuận tiện ạ.

Bác @ntt61 : Nhân tiện em có đi ngang đường Nguyễn Tri Phương như bác nói. Toàn tuyến từ bùng binh hướng về giao lộ 3/2 là biển cấm đậu P131a. Có rất nhiều Ngân hàng trên đoạn đường này NHƯNG chỉ riêng trước NH Vietbank là có biển P ( dành cho xe ngân hàng).

Bác k buộc phải hâm mộ em. Hehe.
Biển P131 và P130 thì em xác nhận nhầm do máy chụp k kịp, em vẫn nghĩ là P130 ở đó. Trong comment đặt vấn đề với P130 chứ k phải P131 (xem câu cuối đặt vấn đề):
image-jpeg.653665


Quote còn đây:
Hic, giờ theo bác @TOAGT@futureneodo thì biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấm dừng đậu áp hiệu lực luôn. Thế thì thua rồi.
Theo em thì sau biển P đậu bất cứ giờ nào, trừ khi biển P có biển phụ theo giờ.
Bác @thietbiloc cùng quan điểm với ai hỉ?


Và cứ tranh luận tiếp về luật, đừng dẫn dắt các cảm tính vào loãng thớt. Tennis sẽ hầu bác sau, hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Ờ, k sao. em chạy nhanh quá bấm nó trượt mất thôi. Vậy đây là P131, em nhớ nhầm do k nhìn thấy biển trên hình. Tuy nhiên em đang tranh luận về quan điểm luật, và ngay trong comment đó em vẫn nêu vấn đề là biển P130 nhé
image-jpeg.653665


Cứ thay hình này bằng P130 thì sao?

Cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo quá anh nhỉ? :3dcuoi:

Thực tế đường SG ở đâu cắm được biển P130 sau đó là P anh làm ơn chỉ giúp.

Cái mất điểm tiếp theo của anh trong mắt em là đây. Chỉ nói suông không chứng cớ.
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Cảm ơn bác rất rõ ràng, không lằng nhằng như bác @futureneodo về việc hiệu lực biển P130 áp luôn cho cả khi có biển P.
Bác @futureneodo có dũng khí để xác nhận như vậy không?
"Theo điểm b điều B.30, em đồng ý hiệu lực của biển cấm dừng cấm đỗ tới biển P."?
Anh mới nên xem lại cmt của anh. Từ đầu em chỉ nói hiệu lực biển cấm đỗ P131 là mạnh nhất thôi. P130 thì tới P là hết mà. Anh trích lại chính xác cmt nào của em nói điều đó?
Anh mới lằng nhằng toàn nói suông chả dám đưa VD ra. Vụ tiền hậu bất nhất cũng anh mà anh vẫn mạnh miệng lớn tiếng nói anh lộn cái rột đó thôi. Vãi lộn.:3dchoctuc:
 
  • Like
Reactions: TOAGT