À quên, gõ nhanh quá ...kkk
sau 9h không phạt nếu đậu sau P, trước P vẫn PHẠT nhoé
Vậy đậu 8g00 sáng sau P ở Pastuer thì sao?
và Nguyễn Du, đậu sau P lúc 8g00 sáng thì sao?
À quên, gõ nhanh quá ...kkk
sau 9h không phạt nếu đậu sau P, trước P vẫn PHẠT nhoé
8h nằm trong khung giờ cấm của P131a. PHẠT tuốt nếu đậu từ sau P131aVậy đậu 8g00 sáng sau P ở Pastuer thì sao?
và Nguyễn Du, đậu sau P lúc 8g00 sáng thì sao?
Cái ở Nguyễn Du không phải P trơn à?8h nằm trong khung giờ cấm của P131a. PHẠT tuốt nếu đậu từ sau P131a
Đây là những đoạn đường, vị trí được phép đậu theo giờ thôi. RẤT TRỰC QUAN VÀ DỄ HIỂU
ANH TÍNH CHỨNG MINH CÁI GÌ THÌ NÓI LUN ĐI...
ANH NHỚ LÀ LÝ THUYẾT & THỰC TẾ KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN : P131a SAU ĐÓ LÀ P TRƠN NHÓE.
Ảnh k chịu là P trơn, phải k có chữ "CÓ THU PHÍ" nữa cơ.Cái ở Nguyễn Du không phải P trơn à?
- Thứ nhất : hình ảnh chụp và hình vẽ không như nhau --> có sự mâu thuẫn và không chính xác --> cái chưa rõ ràng thì có thể làm cơ sở để nhận xét không?Vậy Luật quy định:
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"
nên bác cho rằng "cứ đoạn đường nào đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó", bất kể có 130, 131a hay không. Em đưa ra 1 trường hợp có P nhưng vẫn có thể đậu trên đoạn đường đó, cụ thể là trước P131a để chứng minh như ở VT. Bác lại bảo hình chụp chưa rõ, chưa đủ cơ sở để chứng minh. Mệt nhỉ. Thôi bỏ qua vụ này đã. Để bữa nào rảnh quay clip luôn rồi bàn tiếp.
Về 3 hình này, em đã trả lời rất cụ thể tại quote 207, 209 trang 21 và quote 223 trang 23 --> bác vui lòng xem lại.Giờ bác xem thử những hình ở SG này do chính lão @futureneodo chụp:
và
bữa trước đang bàn dở, giờ tiếp tục nhé.
Theo bác và bác @futureneodo thì biển P131a có hiệu lực ngay cả đối với khu vực có biển P. Vậy em hỏi thử:
1. nếu 10g31p sáng, em đậu trước P tại Pasteur thì có vi phạm gì k?
2. nếu 9g01p sáng, em đậu trước P tại Pasteur thì có vi phạm gì k?
3. nếu 9g01p sáng, em đậu trước P tại Nguyễn Du thì có vi phạm gì k?
Ha ha giờ có vụ cộng giờ = 24 à anh dam? Chả thằng nào sai hết á. Quan trọng anh nhìn biển báo anh có hiểu không thôi.
ND cấm 2 khung giờ cao điểm buổi sáng chiều hoi.
Pasteur thì cấm 3 khung giờ, chắc sợ người nhìn biển cấm P131a hoang mang nên phụ đề thêm giờ được phép đậu dưới P cho dễ nhìn.
Bác @ntt61 nhìn ra vấn đề rồi đó.Thôi bàn tới vụ đậu trước biển P có phạt hay ko. Bàn ko ra đâu.
Bàn vụ này vui hơn: nhìn biển có được hiểu là
ND, sau biển P, xe được phép đỗ 24/24.
Pasteur, sau biển P, chỉ được phép đỗ theo giờ ghi trên biển phụ.
Bác chấp nê câu chữ và hình ảnh quá. Cứ xem nó là vậy để tranh luận theo luật nếu bác thấy ok, k thì thôi cũng được.- Thứ nhất : hình ảnh chụp và hình vẽ không như nhau --> có sự mâu thuẫn và không chính xác --> cái chưa rõ ràng thì có thể làm cơ sở để nhận xét không?
- Thứ hai : theo ý kiến của bác tại quote # 206 trang 21 : "Ở trên diễn đàn mình tranh luận duy nhất theo luật thôi bác. Còn luật cũng k xử theo tai nghe mắt thấy đâu" --> hình ảnh chỉ để minh họa điều luật đã có --> bác chưa đưa ra điều luật thì sao lấy hình ảnh minh họa được nhất là hình ảnh đó chưa biết đúng hay sai theo luật ?
Về 3 hình này, em đã trả lời rất cụ thể tại quote 207, 209 trang 21 và quote 223 trang 23 --> bác vui lòng xem lại.
3 tấm hình này bình thường, không có gì mâu thuẫn. Trước khi trả lời câu hỏi của bác, phải phân tích 3 tấm hình này :
- Tấm 1 : có biển cấm đỗ xe theo giờ và biển P theo giờ --> theo luật chưa có mâu thuẫn.
- Tấm 2 + 3 : biển cấm đỗ theo giờ trên biển phụ và biển P quy định nơi đỗ theo giờ --> các giờ trên 2 biển này không trùng nhau mà kế tiếp nhau --> các xe được đỗ tại nơi đỗ xe theo giờ (cũng là giờ không cấm đỗ xe) --> không có gì mâu thuẫn về nội dung của 2 biển.
Quan điểm trên là quan điểm gì bác cần ghi ra.
Khác rất nhiều :
- Nếu bỏ biển phụ thì biển P chưa phù hợp với hiệu lệnh biển cấm đỗ.
- Bỏ biển phụ người tham gia GT có thể hiểu được đỗ xe theo giờ như biển cấm nhưng cũng có người sẽ lý luận lách luật để đỗ xe vào giờ cấm --> không rõ ràng cho người tham gia gt, phát sinh tranh chấp mâu thuẫn trong áp dụng luật.
Bác được quyền đỗ xe vào giờ này nhưng hành vi đỗ xe này không đúng vị trí trên đoạn đường có bố trí nơi đỗ xe quy định --> thì bị phạt theo quy định tại điểm h khoản 2 điều 5
Nguyên văn điều luật đây :
- Khoản 3 điều 18 : "Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây: ..... c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;" --> vậy theo bác đỗ xe ngoài vị trí nơi đỗ xe đã quy định thì không vi phạm điều này?
- Điều 43.4 QC về biển P : " Biển I.406, I.408, I.409 ... được đặt ngay tại vị trí trước và sát đoạn đường cần chỉ dẫn, .." --> điều này quy định cái gì nếu không phải xác định vi trí nơi đỗ xe bắt đầu từ biển P?
- Điều E.8 về biển P : "a. Để chỉ dẫn những nơi được phép đỗ xe ... phải đặt biển số I.408 "Nơi đỗ xe".
b. Chiều dài nơi đỗ xe có thể được xác định bằng vạch kẻ trên mặt đường hoặc bãi đỗ có hình dáng rõ ràng. Phạm vi quy định đỗ xe sẽ hết hiệu lực 10m trước khi đến nơi đường giao nhau tiếp theo " --> Điều này có phải nói về vị trí nơi đỗ xe không? Có phải nói về phạm vi nơi đỗ xe không hay không có giá trị gì cả?
==> bác đọc và hiểu khác thì ghi ra cho mọi người biết để xem điều luật được hiểu như thế nào.
Tranh luận nhiều nhưng trong tất cả bài tranh luận, bác chỉ nói quan điểm cá nhân chứ chưa đưa ra được quy định pháp luật nào chứng minh việc đỗ xe ngoài vị trí nơi đỗ xe trên đường là đúng luật :
- Quan điểm cá nhân : muốn nghe hay không tùy vào quan điểm đó có hợp lý hay không --> có sự lựa chọn.
- Quy định pháp luật : không có sự lựa chọn mà chỉ phải thực hiện
==> diễn đàn không phải nơi trả lời của cơ quan quản lý NN nên các tranh luận ở đây nhằm để mọi người tự nhận định đúng sai --> vì vậy cần phải cung cấp cho người đọc thông tin chính xác, trung thực thì mới có nhận định chính xác.
Nếu theo giải thích của bác thì không nên hỏi, vì luật quy định rất rõ :
- Được quyền đỗ xe không có nghĩa là không có vi phạm khi đỗ xe.
- Được lưu thông với được đỗ xe là khác nhau
Ví dụ : Quy định đỗ xe trên đường theo điều 18 --> đường cho phép đỗ xe thì được quyền đỗ xe nhưng khi đỗ xe thì phải tuân thủ các quy định từ khoản 1 -> khoản 4 ==> không tuân thủ đúng các quy định này thì vi phạm luật.
Hoặc luật quy định : đường để các phương tiện lưu thông --> đường không có báo hiệu hạn chế thì ai cũng được quyền lưu thông nhưng nếu có hạn chế thì phải tuân thủ hạn chế đó --> quyền lưu thông không hạn chế nhưng lưu thông trên từng đọan đường có hạn chế --> Chạy đến được không có nghĩa là đỗ được --> bác chạy đến trước ĐSQ Mỹ được nhưng không được đỗ ở trước ĐSQ Mỹ, còn bác vẫn cho là đỗ được thì mời bác vì bác "thích thì mình làm".
Không đúng vì :Xem thử 2 cách cắm biển những hình ở SG này do chính lão @futureneodo chụp:
và
Ở Pasteur thì biển phụ của P và biển phụ P131a cộng lại = 24h.
Ở Nguyễn Du thì lại không = 24h.
Vậy 1 trong 2 nơi cắm sai, đúng k bác @TOAGT và @futureneodo?
Chuẩn menKhông đúng vì :
- Về luật : không có quy định nào bắt buộc nếu cả 2 biển cấm cùng đoạn đường thì phải = 24h hoặc không = 24h như bác nhận định --> biển đặt như thế nào miễn đúng QC là có giá trị áp dụng --> tại 2 vị trí này biển không sai QC nên có giá trị.
- Về lý luận : hạn chế đỗ xe trên đường và tại nơi đỗ xe do cơ quan gt quyết định theo mục đích quản lý --> mục đích quản lý thì chỉ họ biết, người tggt không biết vì vậy cần tuân theo hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo đang có giá trị --> không có cơ sở để so sánh việc đặt biển báo giữa nơi này với nơi kia.