Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Theo em, mục đích buộc vào nơi đỗ xe :
- Nơi đỗ xe ở lòng đường : đang chiếm dụng phần đường lưu thông --> ảnh hưởng đến việc lưu thông của người tggt --> cơ quan gt hạn chế lòng đường bị chiếm bằng P theo QC (có thu hoặc không thu phí) -> khi lưu thông vào đường đó về nguyên tắc phải thấy P --> phải đỗ xe trong khu vực chỉ dẫn để hạn chế ảnh hưởng đến lưu thông chung trên đường.
Lý thuyết là thế. Hiện giờ tại TP thì P, nơi đỗ xe, CÓ THU PHÍ. MỤC ĐÍCH LÀ THU PHÍ, nhất là đường ko cấm đỗ, chẳng ảnh hưởng gì đến lưu thông. Nếu có ảnh hưởng thì đã gắn biển cấm đỗ hết rồi.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Lý thuyết là thế. Hiện giờ tại TP thì P, nơi đỗ xe, CÓ THU PHÍ. MỤC ĐÍCH LÀ THU PHÍ, nhất là đường ko cấm đỗ, chẳng ảnh hưởng gì đến lưu thông. Nếu có ảnh hưởng thì đã gắn biển cấm đỗ hết rồi.
Ở SG này rất hiếm đường nào mà GTCC không cắm ít nhất 1 biển CẤM. Chắc do 4 duy của mấy ảnh thôi.
Vậy anh cũng thấy có mấy đường có biển cấm đậu nhưng vẫn đậu được ấy thôi, đó là Lệ. Vì Luật cấm rành rành ra đó. Lệ thì các quán xá chung chi hết dồi nên đậu ok, lâu lâu dính vài quả bb gọi là hoi
 
  • Like
Reactions: TOAGT and ntt61
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tình huống bác đưa ra chưa chứng minh được gì, vì :
- Biển báo trong hình chụp cũng như hình vẽ chưa chắc đã tuân thủ đúng QC --> cụ thể là biển P tại đây --> lấy cái chưa chắc đúng luật làm cơ sở chứng minh thì không có ý nghĩa gì cả.
- Hình chụp về biển báo cấm + P chưa chứng minh được đó là hình vẽ --> hình vẽ chưa phải là sự thật nên không thể làm cơ sở để chứng minh.
- Nếu giả sử biển cấm trong hình chụp có vị trí như hình vẽ thì vị trí đỗ xe ở đây cũng không đúng với hình vẽ --> hình vẽ không phải là cơ sở để chứng minh.
- Về hình chụp : biển báo P tại đây không đúng QC --> không đúng như thế nào thì vui lòng xem lại các quote ở trên --> đoạn đường này không bố trí nơi đỗ xe ở lòng đường --> hình chụp không có cơ sở để chứng minh vấn đề đang đặt ra.
==> tóm lại bác muốn "chứng minh tại đường có bố trí nơi đỗ xe vẫn cần bảng cấm đậu để cấm, chứ k chỉ có mỗi P là bắt tất cả vào đó đậu được" thì vui lòng chứng minh bằng điều luật cụ thể.

Vậy Luật quy định:
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"


nên bác cho rằng "cứ đoạn đường nào đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó", bất kể có 130, 131a hay không. Em đưa ra 1 trường hợp có P nhưng vẫn có thể đậu trên đoạn đường đó, cụ thể là trước P131a để chứng minh như ở VT. Bác lại bảo hình chụp chưa rõ, chưa đủ cơ sở để chứng minh. Mệt nhỉ. Thôi bỏ qua vụ này đã. Để bữa nào rảnh quay clip luôn rồi bàn tiếp.

Giờ bác xem thử những hình ở SG này do chính lão @futureneodo chụp:
image-jpeg.653654


image-jpeg.649786

image-jpeg.649785

image-jpeg.649784

bữa trước đang bàn dở, giờ tiếp tục nhé.

Theo bác và bác @futureneodo thì biển P131a có hiệu lực ngay cả đối với khu vực có biển P. Vậy em hỏi thử:
1. nếu 10g31p sáng, em đậu trước P tại Pasteur thì có vi phạm gì k?
2. nếu 9g01p sáng, em đậu trước P tại Pasteur thì có vi phạm gì k?
3. nếu 9g01p sáng, em đậu trước P tại Nguyễn Du thì có vi phạm gì k?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Vậy Luật quy định:
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"


nên bác cho rằng "cứ đoạn đường nào đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó", bất kể có 130, 131a hay không. Em đưa ra 1 trường hợp có P nhưng vẫn có thể đậu trên đoạn đường đó, cụ thể là trước P131a để chứng minh như ở VT. Bác lại bảo hình chụp chưa rõ, chưa đủ cơ sở để chứng minh. Mệt nhỉ. Thôi bỏ qua vụ này đã. Để bữa nào rảnh quay clip luôn rồi bàn tiếp.

Giờ bác xem thử những hình ở SG này do chính lão @futureneodo chụp:
image-jpeg.653654


image-jpeg.649786

image-jpeg.649785

image-jpeg.649784

bữa trước đang bàn dở, giờ tiếp tục nhé.

Theo bác và bác @futureneodo thì biển P131a có hiệu lực ngay cả đối với khu vực có biển P. Vậy em hỏi thử:
1. nếu 10g31p sáng, em đậu trước P tại Pasteur thì có vi phạm gì k?
2. nếu 9g01p sáng, em đậu trước P tại Pasteur thì có vi phạm gì k?
3. nếu 9g01p sáng, em đậu trước P tại Nguyễn Du thì có vi phạm gì k?

Những đoạn em chụp tại TPHCM thì biển P+biển phụ cho phép đậu theo giờ, xe đậu trên phần đường lưu thông nên chịu ảnh hưởng hiệu lực cấm theo giờ của biển P131a+biển phụ theo giờ trước đó (khác hoàn toàn với tác dụng biển P+S503 ngoài Thùy Vân VT) NÊN
1/ PHẠT
2/PHẠT
3/PHẠT
Để lão @TOAGT vào trích luật, em mỏi cmn tay qué...:3dcuoi:
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Những đoạn em chụp tại TPHCM thì biển P+biển phụ cho phép đậu theo giờ, xe đậu trên phần đường lưu thông nên chịu ảnh hưởng hiệu lực cấm theo giờ của biển P131a+biển phụ theo giờ trước đó (khác hoàn toàn với tác dụng biển P+S503 ngoài Thùy Vân VT) NÊN
1/ PHẠT
2/PHẠT
3/PHẠT
Để lão @TOAGT vào trích luật, em mỏi cmn tay qué...:3dcuoi:
9g01 thì hết hiệu lực của biển P131a+biển phụ rồi thì sao phạt?
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Xem thử 2 cách cắm biển những hình ở SG này do chính lão @futureneodo chụp:
image-jpeg.653654


image-jpeg.649786

image-jpeg.649785

image-jpeg.649784


Ở Pasteur thì biển phụ của P và biển phụ P131a cộng lại = 24h.
Ở Nguyễn Du thì lại không = 24h.
Vậy 1 trong 2 nơi cắm sai, đúng k bác @TOAGT@futureneodo?
Ha ha giờ có vụ cộng giờ = 24 à anh dam? Chả thằng nào sai hết á. Quan trọng anh nhìn biển báo anh có hiểu không thôi.
ND cấm 2 khung giờ cao điểm buổi sáng chiều hoi.
Pasteur thì cấm 3 khung giờ, chắc sợ người nhìn biển cấm P131a hoang mang nên phụ đề thêm giờ được phép đậu dưới P cho dễ nhìn.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Xem thử 2 cách cắm biển những hình ở SG này do chính lão @futureneodo chụp:
image-jpeg.653654


image-jpeg.649786

image-jpeg.649785

image-jpeg.649784


Ở Pasteur thì biển phụ của P và biển phụ P131a cộng lại = 24h.
Ở Nguyễn Du thì lại không = 24h.
Vậy 1 trong 2 nơi cắm sai, đúng k bác @TOAGT@futureneodo?
Thôi bàn tới vụ đậu trước biển P có phạt hay ko. Bàn ko ra đâu.
Bàn vụ này vui hơn: nhìn biển có được hiểu là
ND, sau biển P, xe được phép đỗ 24/24.
Pasteur, sau biển P, chỉ được phép đỗ theo giờ ghi trên biển phụ.
 
  • Like
Reactions: TOAGT and bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ha ha giờ có vụ cộng giờ = 24 à anh dam? Chả thằng nào sai hết á. Quan trọng anh nhìn biển báo anh có hiểu không thôi.
ND cấm 2 khung giờ cao điểm buổi sáng chiều hoi.
Pasteur thì cấm 3 khung giờ, chắc sợ người nhìn biển cấm P131a hoang mang nên phụ đề thêm giờ được phép đậu dưới P cho dễ nhìn.
oh, GTVT Sg dễ thương hén, cắm cho dễ nhìn, đỡ hoang mang !!!
Em bắt đầu hoang mang việc cắm theo QC hay lo cho dân hỉ.
 
  • Like
Reactions: futureneodo