RE: Sao lại tròn ?
- Các xe bồn chứa chất lỏng ( dầu, khí hóa lỏng, nước ) phải dùng hình trụ ( đặt dọc thân xe) với lý do là khi vào cua, chất lỏng chuyễn động theo quán tính tạo lực tác động lên thành bồn sẽ có góc tác động là góc tù ( xô vào thành bồn và trượt đi theo hướng lên hoặc xuống)---> xe khó bị lật hơn so với bồn hình khối .
- Một ví dụ nữa: tất cả các đê kè dọc bờ biển đều có mặt tiếp xúc nuớc là mặt vát, mặt vát này chẳng qua là một cung của hình tròn có tâm là vô cực . Lý do là tác động của thủy lực sẽ trược lên ----> đê kè sẽ khó bị phá vở bởi sóng biển .
- Còn " cái ấy" có đầu hình bán cầu để khi " xâm nhập" các bác sẽ dùng lực ít hơn, đở tốn cơm hơn .Em phục thiên nhiên ở điểm này .
- Các xe bồn chứa chất lỏng ( dầu, khí hóa lỏng, nước ) phải dùng hình trụ ( đặt dọc thân xe) với lý do là khi vào cua, chất lỏng chuyễn động theo quán tính tạo lực tác động lên thành bồn sẽ có góc tác động là góc tù ( xô vào thành bồn và trượt đi theo hướng lên hoặc xuống)---> xe khó bị lật hơn so với bồn hình khối .
- Một ví dụ nữa: tất cả các đê kè dọc bờ biển đều có mặt tiếp xúc nuớc là mặt vát, mặt vát này chẳng qua là một cung của hình tròn có tâm là vô cực . Lý do là tác động của thủy lực sẽ trược lên ----> đê kè sẽ khó bị phá vở bởi sóng biển .
- Còn " cái ấy" có đầu hình bán cầu để khi " xâm nhập" các bác sẽ dùng lực ít hơn, đở tốn cơm hơn .Em phục thiên nhiên ở điểm này .