1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
GLV có ba vấn đề
Xe nhỏ, ngồi chật, tiên nghi kém.
Động cơ kỹ thuật thấp.
Cắt giảm trong lương để nhẹ xe==> Không an toàn.

Các bác đi GLV cần chú ý vấn đề này. Tỉ lệ công suất cao của GLV là do giảm kết cấu dưới mức an toàn - thế thôi.
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
truong195 nói:
GLV có ba vấn đề
Xe nhỏ, ngồi chật, tiên nghi kém.
Động cơ kỹ thuật thấp.
Cắt giảm trong lương để nhẹ xe==> Không an toàn.

Các bác đi GLV cần chú ý vấn đề này. <span style=""color: #ff0000;"">Tỉ lệ công suất cao của GLV là do giảm kết cấu dưới mức an toàn</span> - thế thôi.

cái này chắc bác phải có dẫn chứng cụ thể tài liệu của cơ quan đánh giá an toàn quá?
 
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Thực sự với bài viết này mình muốn so sánh 1 điều là : <span style=""color: #ff0000;"">KÍCH THƯỚC CÁC HÀNG GHẾ 2 VÀ 3 CỦA CÁC XE PAJERO SPORT , FORD EVEREST CŨNG TƯƠNG ĐƯƠNG NISSAN LIVINA , TẤT CẢ ĐỀU LÀ XE 7 CHỖ CẢ , MÀ CÁC BÁC CỨ CHÊ LIVINA NHỎ , CHÊ NHƯ VẬY LÀ KHÔNG KHÁCH QUAN , SAO CÁC BÁC KHÔNG CHÊ PS VÀ FORD EVEREST NHỎ ĐI ! CÓ AI ĐÃ NGỒI , ĐO ĐẠC ĐỂ BIẾT CHƯA ? HAY CHỈ THẤY BỀ NGOÀI NHƯ VẬY THÌ KÊT LUẬN NGAY ! </span>
@Bác manhcuong : Đồng ý với Bác là không so sánh xe máy xăng với máy dầu về công suất , vì máy dầu có moment xoắn lớn ở dải vòng tua thấp và thực sự việc tăng tốc PS so với GLN mình cũng không có thông số để so sánh .
Ngoài ra cái công thức của Bác đưa ra , mình chưa thấy tạp chí đánh giá ô tô nào đưa ra cả ! Người ta chỉ so sánh ?HP/ 1 tấn trọng lượng xe mà thôi , <span style=""color: #000000;"">không biết Bác lấy ở đâu hay tự nghĩ ra công thức đó ( vì HP x momnet xoắn : không có đại lượng đo lường có thứ nguyên nào có ý nghĩa cả ! )</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
<span style=""color: #ff0000;"">@ Bác truong195 nói như vậy mà chưa chắc đã ngồi lái GLV đủ lâu để cảm nhận mà chỉ phán bậy mà thôi ! Động cơ Nissan là loại CVTC ( valve biến thiên toàn thời gian ) mà Bác phán bậy là động cơ kỹ thuật thấp à ? như vậy Bác không hiểu biết gì về động cơ cả ! </span>
Các dòng xe Nhật( compact MPV ) đều như GLN , không lẽ không an toàn cả sao ?
<span style=""color: #000000;""> như Toyota , Honda đều có dòng xe 7 chỗ , động cơ 1.8 lit , kích thước cũng gần như Nissan Livina vậy ! </span>
Sau đây là thông số một số xe
<span style=""color: #ff0000;"">TOYOTA WISH </span>
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) : 4590 x 1695 x 1590
Động cơ 1.8 lit , công suất 144 HP , moment xoắn 176N.m
Trọng lượng không tải : 1.340kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 107.5 HP/ 1 tấn
<span style=""color: #ff0000;"">HONDA STREAM </span>
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) :4570 x 1695 x1595
Động cơ 1.8 lit , công suất 140 HP , moment xoắn 174N.m
Trọng lượng không tải : 1.350kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 103.7 HP/ 1 tấn
<span style=""color: #ff0000;"">NISSAN LIVINA </span>
Kích thước Dài x rộng xcao (mm) :4420 x 1690 x1590
Động cơ 1.8 lit , công suất 126 HP , moment xoắn 174N.m
Trọng lượng không tải : 1.280kg
Tỷ lệ công suất ( mã lực / 1 tấn ) : 98.5 HP/ 1 tấn
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
truong195 nói:
GLV có ba vấn đề
Xe nhỏ, ngồi chật, tiên nghi kém.
Động cơ kỹ thuật thấp.
Cắt giảm trong lương để nhẹ xe==> Không an toàn.

Các bác đi GLV cần chú ý vấn đề này. Tỉ lệ công suất cao của GLV là do giảm kết cấu dưới mức an toàn - thế thôi.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
derick nói:
Ai đang đi xe nào thì khen xe đó, bác này chắc là đang chạy In hoặc PS rồi.

Cũng không hẳn vậy, mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, đánh giá nó phải mang tính khách quan chứ bác!

@liem202ee: đó là em chém chút chứ các tạp chí người ta hay đưa ra 2 thông số để so sánh là: HP/ tấn và Nm/ tấn.
Để rảnh em xem hệ thống treo của em Livina này có gì hay không nào!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Hàng ghế 2 thì không biết chứ hàng ghế 03 chắc chắn GLV hơn PS và Ever. Ever và PS có cái khung phía sau nhô lên cao nên không gian rất thấp, chỗ để chân rất chật. Nhưng so 3 con này thì GLV là lởm nhất. GLV lởm hơn KIA caren nhiều (cảm giác lái và ngồi trên xe).
 
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Mình đồng ý với Bác manhcuong , xe nào cũng có ưu nhược điểm nên khi đánh giá phải khách quan .
Mình thấy ở catalogue ghi hệ treo trước là Mc Pherson và sau là thanh xoắn ( tương tự Toyota Altis 1.8 ở Việt Nam ) ,
Bác manhcuong có điều kiện thì tìm hiểu và chia sẻ với anh em : cần làm thêm gì ? gia cố gì để xe đi ngon hơn ổn định hơn khi vào cua .
Mong muốn là có anh em ở diễn đàn trao đổi kinh nghiệm và nếu được sẽ gặp nhau để cùng nhau tổ chức đi dã ngoại , để ai cũng có cơ hội cầm lái được các con xe khác để có cảm nhận về các dòng xe phong phú hơn .

Mình tham gia diễn đàn này , vào box Nissan thấy các Bác ở đây không hiểu vì lý do gì cứ ném đá Livina , ai chia sẻ cảm giác về LIVINA thì cũng bị quy kết là sale Niissan, thật không thể hiểu nổi !
Qua các box như Mitsubishi, GM ... có Bác còn đánh giá Jolie SS còn hơn cả Lexus RS 350 mới ghê chứ ? hoặc có Bác đánh giá Cruze LS 1.6 MT ( động cơ thế hệ cũ của Lacetti SX tại Việt Nam ) hơn cả Civic 1.8 MT nữa ! ...
theo mình nghĩ thật ra chưa chắc đã có Bác nào lái đủ vài loại xe <span style=""color: #ff0000;"">đủ lâu về thời gian để có đánh giá khách quan </span>, cứ nói theo cảm tính là nhiều ! <span style=""color: #ff0000;"">hoặc mình đang đi con xe này thì ra sức bảo vệ con xe này , chê bai con xe khác đủ điều .</span>..
Với mình chọn xe thì tùy theo sở thích và cả túi tiền nữa ! so sánh phải có giá trị xe gần nhau và cùng phân khúc dòng xe ..thì lúc đó mới biết là sự lựa chọn có đáng giá hay không ? và hợp lý với người này chưa chắc đã hợp lý với người kia

manhcuong nói:
derick nói:
Ai đang đi xe nào thì khen xe đó, bác này chắc là đang chạy In hoặc PS rồi.

Cũng không hẳn vậy, mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, đánh giá nó phải mang tính khách quan chứ bác!

@liem202ee: đó là em chém chút chứ các tạp chí người ta hay đưa ra 2 thông số để so sánh là: HP/ tấn và Nm/ tấn.
Để rảnh em xem hệ thống treo của em Livina này có gì hay không nào!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
@cái này chắc bác phải có dẫn chứng cụ thể tài liệu của cơ quan đánh giá an toàn quá?

Việc đem xe thử test là tự nguyện. Các cơ quan nhà nước không có qui định các Hãng xe phải đưa ra test an toàn như các qui định khác ... như về khí thải chẳn hạn.
Khách hàng từ đánh giá và bảo vệ mình thôi.

Nếu các bác xem xét GLV,nên xem lại thêm bài này.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe nhỏ có cái hay của xe nhỏ, xe lớn có cái hay của xe lớn.
Hãng nào lại không có xe nhỏ.
Chiếc xe nhỏ nhưng các bác quảng các như xe lớn thì người ta vào thắc mắc là chuyện đương nhiên.
Bác xem lại hinh chiếc xe
Thử để ý sàn ghế thứ 3?
16.jpg


các bác nói rộng như xe lớn thì ai đọc lại không thắc mắc?
 
Tập Lái
18/2/12
23
6
3
Chào các bác. Tôi thấy có một điều rất vô lý ở chô các bác cứ khen xe này lớn, xe kia nhỏ mà không nói tới các yếu tố khác.
Tôi thì nhận thấy thế này nhé: Về giá tiền thì Livina cũng chỉ tương đương với 1 con vios hoặc yarris và thấp hơn so với Altis MT, nhưng vì nhu cầu sử dụng nên người ta vẫn mua vios hoặc yarris mà có ai so sánh to và nhỏ đâu. Tóm lại: Đáp ứng nhu cầu sử dụng là được rồi. Về kiểu dáng thì có người thích cô mập, có người thí thích cô ốm, điều này không nói được. Về tính năng vận hành thì tôi khẳng định hiện tại con Livina At của tôi vận hành cực tốt, tiết kiệm xăng (7,5 lít/100 km đường hỗn hợp). Những bác phán linh tinh về công nghệ thấp, về có vấn đề tôi nghĩ thực chất là chưa sử dụng Livina bao giờ cả. Tất nhiên văn mình vợ người cho nên các bác phải chứng minh đồ của các bác phải hơn của người khác thôi. Nhưng đó là cái lý của Ông Mèo các bác đã nghe chưa: Một Ông Dân tộc Mèo tới chợ mua 01 bánh xà bông, xong Ông phải ngồi ăn cho bằng hết vì đã mất tiền mua rồi, có người hỏi có ngon không thì ông nói rất ngon, vì tao đã mất tiền mua thì phải ngon rồi.
Còn một chuyện nữa tôi muốn tâm sự với các bác: Khi tôi mua con SH cho vợ cũng tham khảo diễn đàn nhiều lắm, có người mua xe nhập khẩu xong than rằng tại sao niền xe và phuộc bị gỉ sét thì trên diễn đàn có người lý giải là xe đi theo đường biển cả tháng trời nên bị vậy và mua xe nhập khâu phải chịu thôi. Còn nguời mua xe trong nước ráp than phiền xe có vấn đề này kia thì lập tức rất nhiều người đánh giá ngay xe trong nước chỉ có thế thôi. Kết quả là tôi lấy con SH trong nước giá 130t thay vì SH nhập giá 230T và tính năng vận hành chả khác gì nhau. Hỏi thợ buôn xe có phân biệt được đâu là con trong nước ráp với con nhập khẩu không thì thợ trả lời là chịu, trừ phi xem hồ sơ.
Nói vậy để thấy rằng các bác ơi đừng quá tin vào nhưng ông tay ngang, biết sơ sơ chút chút về các thông số kỹ thuật thì lên diễn đàn phán lung tung, trong khi mình cũng chẳng biết được là bao. Thày bói mù xem voi mà.