Em sắp mua xe lần đầu, hướng đến các xe hạng B, tiêu chí hàng đầu của em là phải rộng rãi, cứ ngang hoặc bằng vios trở lên là được. Vì thế em loại ngay fiesta với mazda 2, nghe đánh giá là chật quá. Tiếp đến là em chọn xe dùng hộp số cvt, nghe các diễn đàn thì thấy cvt tốt hơn AT 4 cấp. E cũng loại luôn mấy xe không có nút start stop. Vì đến giờ còn dùng chìa khoá thường thì chuối quá. Mà em cũng chỉ so sánh các thông số của hãng thôi, em chả muốn độ gì đâu, không muốn mất zin con xe. Nên cuối cùng em chỉ lăn tăn em attrage với city. Attrage thì được cái là xe nhập, có dvd, lắp phát được cam lùi luôn, ghế da luôn, giá thì rẻ hơn (em chưa rõ bao nhiều vì chắc phải liên hệ với sale mới biết được). City thì được cái trông hợp thời hơn, có gập gương tự động, máy khoẻ hơn, có chống trượt vs khởi hành ngang dốc gì đấy, nói chung em không rõ lắm. Khả năng đầu tháng 6 này em đi xem thực tế 2 con xe như nào. Nhưng mà thấy attrage mà rẻ hơn city cả trăm triệu thế thì em cũng thấy kích thích.
Cả trăm thì đáng để lựa chọn nhé bác. Bác nào nhanh ty chỉ còn đúng 1 xe Attrage CVT xám titan. Bác nào cần thì gọi em 0938 63 04 04 nhé
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Em sắp mua xe lần đầu, hướng đến các xe hạng B, tiêu chí hàng đầu của em là phải rộng rãi, cứ ngang hoặc bằng vios trở lên là được. Vì thế em loại ngay fiesta với mazda 2, nghe đánh giá là chật quá. Tiếp đến là em chọn xe dùng hộp số cvt, nghe các diễn đàn thì thấy cvt tốt hơn AT 4 cấp. E cũng loại luôn mấy xe không có nút start stop. Vì đến giờ còn dùng chìa khoá thường thì chuối quá. Mà em cũng chỉ so sánh các thông số của hãng thôi, em chả muốn độ gì đâu, không muốn mất zin con xe. Nên cuối cùng em chỉ lăn tăn em attrage với city. Attrage thì được cái là xe nhập, có dvd, lắp phát được cam lùi luôn, ghế da luôn, giá thì rẻ hơn (em chưa rõ bao nhiều vì chắc phải liên hệ với sale mới biết được). City thì được cái trông hợp thời hơn, có gập gương tự động, máy khoẻ hơn, có chống trượt vs khởi hành ngang dốc gì đấy, nói chung em không rõ lắm. Khả năng đầu tháng 6 này em đi xem thực tế 2 con xe như nào. Nhưng mà thấy attrage mà rẻ hơn city cả trăm triệu thế thì em cũng thấy kích thích.
E cá với bác là 2 em này để suy nghĩ thì nó chênh về GIÁ thôi, hiện tại đó là đk tiên quyết. Bác cố được mà không phải vay mượn hay thiếu hụt thì City mà múc cho em. Còn để tiết kiệm tiền mần việc khác thì tầm dưới 600 lăn bánh em Attrage hoàn toàn hợp lý cho bác. Lúc em lấy City thì chênh với RIO HB tầm 40 triệu, khoảng cách về tiền đó so với tiêu chí là người sử dụng em trực tiếp lái thì em đã lấy City ngay và luôn. Sau này về lên dàn đèn bi-xenon, bộ ghế da, DVD xịn chút là ổn, đổ xăng thay nhớt mà phang bất chấp các thể loại đường xá
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ductuan.ta90
Tập Lái
25/5/16
7
4
3
32
E cá với bác là 2 em này để suy nghĩ thì nó chênh về GIÁ thôi, hiện tại đó là đk tiên quyết. Bác cố được mà không phải vay mượn hay thiếu hụt thì City mà múc cho em. Còn để tiết kiệm tiền mần việc khác thì tầm dưới 600 lăn bánh em Attrage hoàn toàn hợp lý cho bác. Lúc em lấy City thì chênh với RIO HB tầm 40 triệu, khoảng cách về tiền đó so với tiêu chí là người sử dụng em trực tiếp lái thì em đã lấy City ngay và luôn
Thực sự là em được bố tài trợ (mới ra trường) nên không lăn tăn gì về giá 2 con này cả. Nhưng em nói chung là khá thực dụng, với cả em chưa làm ra tiền, nên muốn chọn con xe nào gắn bó lâu dài với mình. Giá mà city nó trang bị ngay quả dvd hỗ trợ cam lùi thì em chả còn lăn tăn gì nữa.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Bác là một trong những fan yêu Mit, e chỉ góp ý với bác như vầy: khi em muốn tư vấn những case chọn lựa những xe cùng dòng(A,B,C,D...) thì em thường tham khảo kỹ các thông tin về dòng xe đó, ưu khuyết điểm rõ ràng về hình dáng, kích thước,động cơ, công nghệ, nội thất...và GIÁ CẢ (đây có thể là đk tiên quyết khi mua xe) để những ae đang lăn tăn mua xe có thêm những thông tin hữu ích để quyết định. Chứ ba cái còm vớ vẩn như cảm giác lái thế này thế kia của những người đang đi dòng khác nói như thể khách quan thì chỉ làm nhiễu thông tin. Dòng A (Spark, Morning/Grand i10, Mirage...) thì về khả năng vận hành em Mirage ok nhất so với hs AT 4 cấp của các em kia, lăn tăn nhất về giá cao hơn mấy em kia đáng kể và dịch vụ mit chưa đc nhiều người tín nhiệm. Morning (đã độ được Cruise Control) và Grand i10 cũng là lựa chọn đa số của người mua xe lần đầu với chi phí tầm 450 với option tương đối.
Dòng B, C vẫn là cuộc chiến Hàn, Nhật muôn thưở. Nếu Toy ráp em Vios mới tại VN vào cuối năm nay với hộp số CVT thay AT 4 cấp truyền thống thì cũng khó cho sự chọn lựa ở phân khúc B giữa City 2016, Vios new, RIO HB, Fiesta và Attrage. Lúc này thì về giá thì em Attrage cạnh tranh nhất so giữa các yếu tố: nhập, thương hiệu, vận hành. Còn RIO chỉ giữ lợi thế cạnh tranh về option mà thôi. Fiesta thì ngồi chật cả trước và sau, con 1.0 ecoboots đạp cũng phê, tay lái Ford nhẹ và cảm nhận mặt đường chưa thật với em, cả bản FF 1.5. Ngang sức nhất sẽ là City và Vios new, vấn đề là giá trị thương hiệu thì em Toy ăn chắc. Bây giờ thì cao tốc đầy ra, đường xá mở rộng, đường đèo núi cũng trải nhựa ngon lành và nhu cầu đi lại du lịch xa bằng xe tầm 100-500 km càng nhiều. Dòng B trở lên thì yêu cầu về vận hành, an toàn của khách hàng phải cao hơn dòng A là đương nhiên. Mấy món VSA, EBD, BA...hay đại loại thế hỗ trợ tốt cho tài xế thì cần phải được tính tới chứ không thể nói là ...sao cũng được.
Hạng C thì K3, Cruze new, Ford Focus Ecoboots 1.5, Civic turbo 1.5. Em chỉ chạy thử K3 2.0, FF Ecoboots 1.5 thôi, Cruze không thử vì em không thích Cruze (cái này cảm tính nè) và đang chờ civic turbo về để thử.

Bạn này có vấn đề đọc hiểu chính bản thân mình :)) Đoạn trên liệt kê thấy ghê nhưng đoạn dưới nói RIO chỉ cạnh tranh về option giống tự tát vào mồm. So thì so sánh hết luôn nha. Cảm giác lái cũng là một yếu tố để xem xét (cùng nhiều yếu tố khác). Việc chốt 2 dòng xe để so sánh là City và Vios cũng chỉ là theo tiêu chí cá nhân của bạn để loại các xe khác. Vấn đề này thì tùy vào sở thích mỗi người để tự lọc ra các xe vào chung kết. Các Công nghệ cũng cần được tính tới thì mình 100% hoàn toàn đồng ý với bạn.

Nói thật mình chưa gặp ai mua VIOS (mua để dùng chứ không phải taxi) khen gì ngoài việc bán lại giữ giá (giữ là đúng rồi vì xe mới nó đắt lên mà :)) ) và bền ( danh tiếng Toy được xây dựng rất tốt khoản này! good). Còn lại thì nói thiệt chả có gì để khen :))
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Thực sự là em được bố tài trợ (mới ra trường) nên không lăn tăn gì về giá 2 con này cả. Nhưng em nói chung là khá thực dụng, với cả em chưa làm ra tiền, nên muốn chọn con xe nào gắn bó lâu dài với mình. Giá mà city nó trang bị ngay quả dvd hỗ trợ cam lùi thì em chả còn lăn tăn gì nữa.

Chuyện tương lai khó nói lắm nha em;))
Bạn mình lúc nào cũng nói mua xe dùng lâu dài mà 1 năm đổi 1 chiếc :))

PS: mới ra trường chọn xe nhỏ gọn + nhẹ tiền thui em. Đi đã đời bán lại cũng ổn hơn mấy chiếc cao tiền và cũng dễ bán lại hơn (vì ngay tầm với nhiều người).
 
Tập Lái
25/5/16
7
4
3
32
Chuyện tương lai khó nói lắm nha em;))
Bạn mình lúc nào cũng nói mua xe dùng lâu dài mà 1 năm đổi 1 chiếc :))

PS: mới ra trường chọn xe nhỏ gọn + nhẹ tiền thui em. Đi đã đời bán lại cũng ổn hơn mấy chiếc cao tiền và cũng dễ bán lại hơn (vì ngay tầm với nhiều người).
Thì em cũng chỉ hướng đến các xe phân khúc B thôi, chứ phân khúc A thì nhỏ quá, tiêu chí hàng đầu của em là rộng rãi ngang vios trở lên mà. Vì là được tài trợ, nên em cũng muốn xe nó ăn uống đạm bạc chút :) nuôi nó cho nhàn. Em thấy nhiều người chê rio máy cũ, ăn uống ác hơn 2 con này nên cũng không ưng, với cả dù sao thì hàng nhật vẫn đáng tin cậy hơn.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Thì em cũng chỉ hướng đến các xe phân khúc B thôi, chứ phân khúc A thì nhỏ quá, tiêu chí hàng đầu của em là rộng rãi ngang vios trở lên mà. Vì là được tài trợ, nên em cũng muốn xe nó ăn uống đạm bạc chút :) nuôi nó cho nhàn. Em thấy nhiều người chê rio máy cũ, ăn uống ác hơn 2 con này nên cũng không ưng, với cả dù sao thì hàng nhật vẫn đáng tin cậy hơn.
Lái thử hết các lựa chọn chưa em?
Mua để chở gia đình thì cho người nhà đi cùng khi lái thử nhé.
 
  • Like
Reactions: PhuongOS2015
Tập Lái
25/5/16
7
4
3
32
Khả năng đầu tháng 6 em đi xem xe rồi quyết, chắc chỉ phân vân 2 con này thôi. Còn ý kiến vợ cả tương lai nữa. Xem vợ cả ưng em nào.
 
  • Like
Reactions: ductuan.ta90
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Các Bác đang phân vân giữa 2 con này nên đến showroom đề nghị test xe và phải được test trên đường cao tốc thì mới thấy được ưu nhược điểm từng con. Em đang đi xe MIT, em xài nó hơn 5 năm rồi và dùng nó để đi làm hàng ngày thì đủ hiểu em gắn bó với thương hiệu MIT như thế nào. Đợt rồi có 1 Bác cùng hội (doanbinhsk) muốn đổi xuống xe nhỏ nên rủ em cùng đi test xe, Bác ấy cũng đang đi xe MIT nên mục tiêu chính bọn em nhắm đến là chiếc Attrage. Bọn em thử tất cả 4 loại xe là Huyndai I10 bản 1.2, Attrage, Sunny và City. Tất cả các xe đại lý đều đồng ý cho bọn em lên cao tốc để thử.​
Giữa Attrage và City thì em thấy Attrage chỉ có ưu điểm hơn City ở 2 điểm: giá rẻ hơn và cách âm tốt hơn. Còn tất cả khía cạnh khác em thấy Attrage đều kém hơn City nhiều. Đặc biệt về cảm giác lái khi chạy dưới 80km/h 2 em nó như nhau, còn trên 100km/h thì em vừa chạy Attrage vừa run vì cảm giác giống như xe sắp cất cánh, với City lên đến 120km/h xe vẫn đầm vẫn ngon lành, và để đạt vận tốc 120km/h với City là quá nhẹ nhàng, đệm chút ga là đạt vận tốc đó, có thể các Bác bảo mấy khi chạy đến vận tốc đó, nhưng yếu tố này đảm bảo chúng ta an toàn khi vượt xe.​
Về máy móc thì nói thiệt bảo em đồ MIT ngon hơn Honda thì em cũng chưa tin. Dỡ nắp capo 2 xe lên thấy cái máy của Attrage nhỏ xíu trong khi thằng City máy to chà bá thì dù thuyết phục Mit công nghệ cao cỡ nào đi nữa em cũng không tin là Mit ngon hơn. Đề máy lên dù là xe trưng bày nhưng tiếng động cơ của City nghe rất êm ái, không hề có tiếng kêu đại khái như là tiếng kim loại gõ nhẹ vào nhau như Attrage.​
Với riêng em nếu tiền bạc đầu tư ban đầu không phải là vấn đề lớn lắm thì múc City ngay thôi, mua đắt thì sau này bán lại sẽ đắt chứ có mất mát gì đâu. Và Attrage dù rẻ hơn City 60 chai (thời điểm bọn em xem xe) nhưng có thêm vào 60 chai để độ cho Attrage bằng City cũng không bao giờ độ được. Với thời điểm này nếu Attrage rẻ hơn City tầm 100tr thì mới đáng quan tâm, tuy nhiên cần xem có phải xe sx năm 2016 hay là xe tồn các năm trước.​
Vài dòng chia sẽ với các Bác đang phân vân 2 con này.​
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hiện nay là thế giới phẳng, mọi chi phí, lợi nhuận của từng món hàng, từng chiếc xe mọi người đều biết và có thể biết.
Mit bỏ ra 9 đồng thì bán mười đồng. Honda danh tiếng hơn bỏ ra 9 đồng thi chắc chắn họ sẽ bán trên 10 đồng chứ không dưới, nên mua xe Mit không sợ hố về giá.

Về tốc độ, như trên đã bàn, city tốc độ tốt hơn, nhưng nếu không phải là người mê tốc độ thì 120 130 là đủ. Sẽ có/không người đam mê chạy nhanh.
Về độ bền Động cơ này của Mit ồn hơn, nhưng chắc chắn đây là cái động cơ bền nhất của Mit, ít cần sửa chữa nhất. Viêc ồn do Mit đơn giản hóa một số chi tiết để tăng độ bền, city tăng thêm chi tiết để êm. Nó là hai mặt của một vấn đề Bền, chi phí thấp <> êm, chi phí cao.
Độ bền của máy City không thể bằng Mirage được, dù xác nó lớn hơn. Bộ phận hư hỏng trước hết và dẫn đến bỏ xe sẽ là Cam/cơ cấu phối khí. Máy to hay nhỏ, nguyên nhân bỏ động cơ là ở cụm này, và cách giải quyết của từng hãng mà có độ bền khác nhau.
Về bền và đơn giản sửa chữa thì City không bằng Mit được.
Chiếc xe này, cũng như các xe khác của Mit, không phải là tối ưu nhưng nó sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu của người sử dụng xe.
Nếu có nhiều thời gian, bác xem thêm , nó khá hữu ích.