Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Thực sự là em được bố tài trợ (mới ra trường) nên không lăn tăn gì về giá 2 con này cả. Nhưng em nói chung là khá thực dụng, với cả em chưa làm ra tiền, nên muốn chọn con xe nào gắn bó lâu dài với mình. Giá mà city nó trang bị ngay quả dvd hỗ trợ cam lùi thì em chả còn lăn tăn gì nữa.
Mua xe mà không vay mượn là tốt mà còn được người thân tài trợ thì...quá tốt...kkk:3dcuoi:.
Có những món có thể nâng cấp bằng tiền và có những món không thể nâng cấp bằng tiền đc nghen. Lúc trước anh chạy xe Hàn vài năm, độ đẽo tá lả từ máy, gầm... và nhà vẫn còn chiếc KIA nên biết khá rõ cái gọi là cảm giác lái của dòng này. RIO 1.6 AT 4 cấp nên anh đã loại ra ngay vòng ngoài khi quyết định. Dòng này 10 chiếc hết 7-8 chiếc dính lỗi thước lái phải bh thay mới. Do đó anh mới nói RIO này so với các em dòng B kia chỉ còn cạnh tranh bằng option ( sunroof, Cruise Control, ghế da made in korea...)
Anh em chạy City vừa qua tại tphcm và hà nội vừa tham gia ct City -Fun to ride 2016 tại trường đua Happy land cũng khá bất ngờ vì chiếc xe nhỏ như City khi đua tại vòng đua này thể hiện xuất sắc như vậy. Phải thử mới thấy được giới hạn mà con xe mình đạt tới. Đó có thể là những tình huống vào cua hay thoát cua mà ta sẽ gặp trên đường thực tế như trên đường như khúc quanh và đèo núi.
http://www.danhgiaxe.com/honda-to-c...em-niem-vui-cam-lai-cung-honda-city-21439.htm
Hiện tại mới có hội Subaru thực tế với các xe WRX STI, Forester (tự túc) tại đây và Honda City ( do Honda VN tổ chức) mà thôi. Mong rằng sau này sẽ có nhiều hãng xe tự tin đưa sản phẩm của mình vào thử ở đường đua này, trong đó sẽ có xe mit thì ae sẽ có thêm thông tin và cả niềm tin vào con xe iu dấu của mình
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Hiện nay là thế giới phẳng, mọi chi phí, lợi nhuận của từng món hàng, từng chiếc xe mọi người đều biết và có thể biết.
Mit bỏ ra 9 đồng thì bán mười đồng. Honda danh tiếng hơn bỏ ra 9 đồng thi chắc chắn họ sẽ bán trên 10 đồng chứ không dưới, nên mua xe Mit không sợ hố về giá.

Về tốc độ, như trên đã bàn, city tốc độ tốt hơn, nhưng nếu không phải là người mê tốc độ thì 120 130 là đủ. Sẽ có/không người đam mê chạy nhanh.
Về độ bền Động cơ này của Mit ồn hơn, nhưng chắc chắn đây là cái động cơ bền nhất của Mit, ít cần sửa chữa nhất. Viêc ồn do Mit đơn giản hóa một số chi tiết để tăng độ bền, city tăng thêm chi tiết để êm. Nó là hai mặt của một vấn đề Bền, chi phí thấp <> êm, chi phí cao.
Độ bền của máy City không thể bằng Mirage được, dù xác nó lớn hơn. Bộ phận hư hỏng trước hết và dẫn đến bỏ xe sẽ là Cam/cơ cấu phối khí. Máy to hay nhỏ, nguyên nhân bỏ động cơ là ở cụm này, và cách giải quyết của từng hãng mà có độ bền khác nhau.
Về bền và đơn giản sửa chữa thì City không bằng Mit được.
Chiếc xe này, cũng như các xe khác của Mit, không phải là tối ưu nhưng nó sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu của người sử dụng xe.
Nếu có nhiều thời gian, bác xem thêm , nó khá hữu ích.
Vấn đề này trình em kém nên chỉ biết tiếp nhận, mong rằng độ bền em City ngưỡng 150k km là em bán đổi xe rồi. Hội City ngoài HN có anh mua AT chạy dịch vụ đã qua con số 90k km rồi bác.
 
Các Bác đang phân vân giữa 2 con này nên đến showroom đề nghị test xe và phải được test trên đường cao tốc thì mới thấy được ưu nhược điểm từng con. Em đang đi xe MIT, em xài nó hơn 5 năm rồi và dùng nó để đi làm hàng ngày thì đủ hiểu em gắn bó với thương hiệu MIT như thế nào. Đợt rồi có 1 Bác cùng hội (doanbinhsk) muốn đổi xuống xe nhỏ nên rủ em cùng đi test xe, Bác ấy cũng đang đi xe MIT nên mục tiêu chính bọn em nhắm đến là chiếc Attrage. Bọn em thử tất cả 4 loại xe là Huyndai I10 bản 1.2, Attrage, Sunny và City. Tất cả các xe đại lý đều đồng ý cho bọn em lên cao tốc để thử.​
Giữa Attrage và City thì em thấy Attrage chỉ có ưu điểm hơn City ở 2 điểm: giá rẻ hơn và cách âm tốt hơn. Còn tất cả khía cạnh khác em thấy Attrage đều kém hơn City nhiều. Đặc biệt về cảm giác lái khi chạy dưới 80km/h 2 em nó như nhau, còn trên 100km/h thì em vừa chạy Attrage vừa run vì cảm giác giống như xe sắp cất cánh, với City lên đến 120km/h xe vẫn đầm vẫn ngon lành, và để đạt vận tốc 120km/h với City là quá nhẹ nhàng, đệm chút ga là đạt vận tốc đó, có thể các Bác bảo mấy khi chạy đến vận tốc đó, nhưng yếu tố này đảm bảo chúng ta an toàn khi vượt xe.​
Về máy móc thì nói thiệt bảo em đồ MIT ngon hơn Honda thì em cũng chưa tin. Dỡ nắp capo 2 xe lên thấy cái máy của Attrage nhỏ xíu trong khi thằng City máy to chà bá thì dù thuyết phục Mit công nghệ cao cỡ nào đi nữa em cũng không tin là Mit ngon hơn. Đề máy lên dù là xe trưng bày nhưng tiếng động cơ của City nghe rất êm ái, không hề có tiếng kêu đại khái như là tiếng kim loại gõ nhẹ vào nhau như Attrage.​
Với riêng em nếu tiền bạc đầu tư ban đầu không phải là vấn đề lớn lắm thì múc City ngay thôi, mua đắt thì sau này bán lại sẽ đắt chứ có mất mát gì đâu. Và Attrage dù rẻ hơn City 60 chai (thời điểm bọn em xem xe) nhưng có thêm vào 60 chai để độ cho Attrage bằng City cũng không bao giờ độ được. Với thời điểm này nếu Attrage rẻ hơn City tầm 100tr thì mới đáng quan tâm, tuy nhiên cần xem có phải xe sx năm 2016 hay là xe tồn các năm trước.​
Vài dòng chia sẽ với các Bác đang phân vân 2 con này.​

Bác nói như thế này thì em chỉ nói... Bác nói đúng... :D
 
  • Like
Reactions: thaytulangman
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Bác chủ thích Attrage thì múc luôn cho rồi! Em chạy cả năm thấy ổn, đi chơi vài lần cao tốc thấy cũng rất ok. Hằng ngày chạy đi làm đều đều, chi phí nuôi một tháng nhẹ nhàng. Thích độ đẽo gì có Attrage Friend Club giúp đỡ giá hạt dẻ.
Phân vân thì lúc chưa mua thôi, mua rồi cứ từ từ hưởng.

Xe nhỏ gọn, nội thất rộng và sáng, bền, tiết kiệm, nhìn dễ thương, nhập Thái giá rẻ, máy đủ sài không bon chen, an toàn 5 sao.
 
  • Like
Reactions: Landrover
Hạng B2
27/11/12
230
33.118
93
Giá City hiện tại em không biết thế nào nhưng nếu chênh 100tr là lớn đối với bác @vuthanhtungcp thì nên lấy Attrage. Sadaco q12 chỗ Tuấn Tạ em được biết còn 1 em giá đúng nghĩa hấp dẫn, phần dôi ra bác có thể thêm các options như cc,vc, thay đèn led, thay loa...
City 2016 cũng thật sự là 1 chiếc xe đáng tiền với các trang bị của họ. Xem danhgiaxe test tại trường đua Happy Land thì cũng dễ hiểu sao họ định vị và tin tưởng ở vị trí cao của xe này.
 
Giá City hiện tại em không biết thế nào nhưng nếu chênh 100tr là lớn đối với bác @vuthanhtungcp thì nên lấy Attrage. Sadaco q12 chỗ Tuấn Tạ em được biết còn 1 em giá đúng nghĩa hấp dẫn, phần dôi ra bác có thể thêm các options như cc,vc, thay đèn led, thay loa...
City 2016 cũng thật sự là 1 chiếc xe đáng tiền với các trang bị của họ. Xem danhgiaxe test tại trường đua Happy Land thì cũng dễ hiểu sao họ định vị và tin tưởng ở vị trí cao của xe này.
Đã giải quyết xong hết rồi ạ. Cám ơn bác nhiều. Giờ thì em đầu quân cho Amc. Bác nào mua thì tiếp tục ủng hộ em nhé
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Một thí dụ về tính thực dụng của MR Att
850kg/82HP = 10,36kg/Hp
Xe Ford Transit
3730kg/138Hp = 27kg/Hp
Ít có bác nào dám chạy như Transit, dù tỉ số công suất MR gấp đôi.
Nên 82Hp là quá đủ.
So sánh Honda City CVT (599tr) và Mitsubishi Attrage CVT (548tr)
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Thớt này đang nói về so sánh giữa City và Attrage để các Bác mới mua xe cân nhắc lựa chọn con xe cho phù hợp với nhu cầu của mình mà Bác Trường lại so sánh giữa Attrage với Ford Transist. Thớt này em cũng chẳng thấy Bác nào đi dìm hàng Attrage hay dìm City cả, chỉ chia sẽ ưu nhược điểm theo cảm nhận cá nhân để các Bác đi sau có test xe thực tế thì lưu ý thôi.​
Nhưng nếu so sánh về mặt kỹ thuật thì phải so sánh cho chính xác, yếu tố tạo nên sự tăng tốc tốt của 1 chiếc xe đó là giá trị moment xoắn. Tại sao tài nào cầm lái con Transit nào trên đường cũng chạy ro ro lả lướt là vì moment xoắn của nó đạt đến 375 Nm ở vòng tua chỉ 2000 rpm trong khi Attrage moment xoắn chỉ đạt tối đa 100 Nm ở tận vòng tua lên đến 4000 rpm. Mà nếu Bác có chạy qua Attrage Bác sẽ thấy mình không thể nào đạp ga lên đến tận 4000 rpm khi tăng tốc vì chạy như thế chả khác nào đi phá xe, trong khi chạy con Transit đạp ga lên 2000 rpm là ngưỡng bình thường.​
Và nếu so sánh tỷ số Nm/kg giữa 3 xe theo phương pháp so sánh của Bác thì:​
1. Khi xe chạy không tải
- Attrage CVT: 100/905 = 0,11 Nm/kg​
- City CVT : 145/1115 = 0,13 Nm/kg​
- Transit : 375/2455 = 0,15 Nm/kg​
=> Transit > City > Attrage​
2. Khi xe chạy chở đầy tải
- Attrage CVT: 100/1334 = 0,07 Nm/kg
- City CVT : 145/1510 = 0,10 Nm/kg
- Transit : 375/3730 = 0,10 Nm/kg
=> Transit > City > Attrage

Trong tất cả trường hợp thì tỷ số "moment xoắn/trọng lượng" của Transit luôn cao hơn Attrage từ 35%, City từ 5% trở lên, cho nên ra đường thấy Transit né ra cho lành dù máy nó có 138Hp.​