Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Nặng ở đâu thì kéo ở đó; Xe tải nặng đít, xe con nặng đầu;

xe con
trước đây thời còn mái xuôi : Âu Châu rất khóai mần cầu trước : Citroen - Peugeot - Renault
trong khi cùng lúc thì ông bạn cao bồi Yankee bên kia Đại Tây Dương chỉ khóai mần cầu sau
xe Nhựt thời nài cũng cầu sau giống Mỹ
chỉ từ 1980's cho tới bi dờ 2019 thì phổ biến tràn lan khắp trái đất xe con mái ngang cầu trước

xe tải
có 2 dạng
  • xe tải bự tải nặng (nói chung cả xe khách bự, xe đầu kéo container) thường là cầu sau
  • xe tải chuyên dụng đặc chủng (gồm cà xe khách, xe đầu kéo đặc chủng) thì có thêm cầu trước chại địa hình "trời ơi" offroad gầm cao
  • 99% xe tải quân sự của lính là có cầu trước

- xe tải nhẹ dạng van, minibus minivan :
trước đây cho tới tận bi dờ 2019 Âu Châu vẫn mần nhìu lọai van cầu trước
thiên đàng thì có Kia Carnival 2 cửa lùa cầu trước ; Mẹc VN ráp cầu trước thường kiu là "Mẹc tròn" MB100 & MB140
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Nhiều anh thích xe cầu sau nhỉ?
Cầu đẩy vs cầu kéo...cái nào cũng có ưu và nhược kèm theo.
E chỉ biết nói rằng dùng xe cầu sau mà bản chất thiết kế chiếc xe đó chưa chuẩn, chưa có cân bằng điện tử, chưa có ốn định thân xe là chỉ tổ lợi bất cập hại.
Vd: Fotuner, Innova..pickup..v.v chạy nhanh mà vào cua đi rồi thấy cảnh nó té :D
Trong khi xe chạy cầu trước là ko ngán mấy vụ té lộn nhào.
1 thằng kéo vs 1 thằng đẩy.
2 điều này ảnh hưởng rõ rệt trong việc ổn định thân xe lúc xe chuyển hướng.
Vs Cầu Trước.
So sánh sai bét
So 1 chiếc bán tải gầm cao, với 1 chiếc cuv gầm thấp????
Còn vụ thánh lật là do suv và mpv của toy gầm rất cao, đời cũ lại ko có cân bằng điện tử nên lật là dễ hiểu? Bác thấy ở đâu kêu vios camry, altis là thánh lật chƯa? (Lý do đấy)
Còn chẳng phải tự nhiên mà mấy chiếc hạng sang như bim audi mec, đến 90% là cầu sau nhé