ý anh nói mấy đứa xung quanh!?Hàng bên Thái thấy lúc nào cũng ngon hơn phụ tùng VN
View attachment 2592908
Haha. E đi attrage cũng kêu tôn kinh. Xe bác đắt gấp hơn đôi xe em mà cũng ko khác sao @@Hãng nào thì e ko biết , chứ mazda thì tiếng mưa rơi lộp bộp trên nóc là đặc sản rồi dù xe nhập hay ráp. E đi mazda 6 bản nhập Nhật mỗi lần mưa là nghe nhức đầu luôn ấy .
Mọi người đừng thần tượng xe nhập quá. Mình có bạn làm ở nhà máy lắp ráp lẫn đại lý xe nên mình biết. Riêng xe sang nói về sai số lắp ráp xe nhập chưa chắc ăn xe VN. Xe nhập chưa chắc đã có lỗi đâu. Đã từng có những chiếc xe nhập bị lỗi về lắp ráp mà không khắc phục được luôn nhưng những cái này nhỏ nhặt không ảnh hưởng đến an toàn và vận hành. Do giá xe ở VN quá mắc nên chúng ta đặt quá nhiều kỳ vọng vào chiếc xe, riêng mình thì không có xe riêng nhưng thấy rằng xe cũng là 1 sản phẩm do con người tạo ra thôi nên lỗi là đều tất yếu sẽ có và quan trọng là ở hậu mãi nữa. Nếu 2 chiếc xe nhập và lắp ráp bằng giá mình sẽ suy nghĩ và hơi thiên về xe nhập nhưng nếu xe lắp ráp rẻ mình sẽ mua xe ráp
Mềnh tưởng chỉ cod Xèn Cỏ mới có mưa dơi mái tôn...hèHãng nào thì e ko biết , chứ mazda thì tiếng mưa rơi lộp bộp trên nóc là đặc sản rồi dù xe nhập hay ráp. E đi mazda 6 bản nhập Nhật mỗi lần mưa là nghe nhức đầu luôn ấy .
Cho em xin tí ý kiến. Em từng cầm lái xe 4B ở VN và ở nước ngoài. Tuỳ thuộc vào quốc gia, do đó có nhiều khi so sánh và tại sao cũng là điểm khó.
Về điều kiện khó khăn và khắt nghiệt khi cùng ra một chiếc xe, cùng đời cùng hiệu thì tiêu chuẩn tối thiểu, em nhấn mạnh là tối thiểu tức là bản thấp nhất thì có những cái "bắt buộc" phải có nhưng ở VN được gọi là "option" . Nội cái dể hiểu nhất là xe dầu người ta đã đạt được đến EURO6D-TEMP (bắt buộc) thì đến hiện tại VN chỉ cần đến EURO4 ....xăng, do đó điều kiện xữ lý khí thải hầu như được tháo ra hết khi sản xuất ở VN. Vậy thử hỏi xe với tiêu chuẩn VN có thể xuất ra nước ngoài (EU) có được không ? câu hỏi là câu trã lời
Một món đồ lỗi nhỏ là họ quăng ra ngay, còn VN mình một là mặc kệ hai là chế biến lại. Điều nầy làm cho chất lượng không chỉ tệ mà còn có thể gây nguy hiểm thậm chí đến tính mạng người tiêu dùng
Chưa tính đến hiệp hội tiêu dùng của nước ngoài hoàn toàn khác hẳn so với VN. Điều nầy các bác cũng biết rất nhiều qua các kên như vnexpress ....
Và điều quang trọng chính là các đời xe ở VN hay ĐNA, thường là các đời N-1, tức là trước đó 1 đời là thường, nhiều khi 2 đời, Có câu "cũ người mới ta" là thế.
Do đó so sánh nầy cũng rất khó, cũng như bạn ở Mỹ ăn tô phở 12$, mà ở VN 100.000 vnđ là ngon. Thử hỏi ai đắt, và tôi cũng từng viết ... sẽ có các bác bảo là ở Mỹ ... đắt hơn.
Xăng cũng thế ở VN rẽ hay ở các xứ EU rẽ (kh nói đến bắc mỹ vì hiện giờ đang rẽ thật sự so với $ và vnđ), 1€70 / L thì tính ra tiền vn như thế nào ? gần 40K/L vậy ai đắt hơn
Em tạm đưa ra kết luận với cái nhìn của em, cùng phân khúc, cùng đời, ...thì xe lắp ráp ở VN dở hơn, tệ hơn, và đắt hơn ...so với xe nhập từ chính quốc .
Về điều kiện khó khăn và khắt nghiệt khi cùng ra một chiếc xe, cùng đời cùng hiệu thì tiêu chuẩn tối thiểu, em nhấn mạnh là tối thiểu tức là bản thấp nhất thì có những cái "bắt buộc" phải có nhưng ở VN được gọi là "option" . Nội cái dể hiểu nhất là xe dầu người ta đã đạt được đến EURO6D-TEMP (bắt buộc) thì đến hiện tại VN chỉ cần đến EURO4 ....xăng, do đó điều kiện xữ lý khí thải hầu như được tháo ra hết khi sản xuất ở VN. Vậy thử hỏi xe với tiêu chuẩn VN có thể xuất ra nước ngoài (EU) có được không ? câu hỏi là câu trã lời
Một món đồ lỗi nhỏ là họ quăng ra ngay, còn VN mình một là mặc kệ hai là chế biến lại. Điều nầy làm cho chất lượng không chỉ tệ mà còn có thể gây nguy hiểm thậm chí đến tính mạng người tiêu dùng
Chưa tính đến hiệp hội tiêu dùng của nước ngoài hoàn toàn khác hẳn so với VN. Điều nầy các bác cũng biết rất nhiều qua các kên như vnexpress ....
Và điều quang trọng chính là các đời xe ở VN hay ĐNA, thường là các đời N-1, tức là trước đó 1 đời là thường, nhiều khi 2 đời, Có câu "cũ người mới ta" là thế.
Do đó so sánh nầy cũng rất khó, cũng như bạn ở Mỹ ăn tô phở 12$, mà ở VN 100.000 vnđ là ngon. Thử hỏi ai đắt, và tôi cũng từng viết ... sẽ có các bác bảo là ở Mỹ ... đắt hơn.
Xăng cũng thế ở VN rẽ hay ở các xứ EU rẽ (kh nói đến bắc mỹ vì hiện giờ đang rẽ thật sự so với $ và vnđ), 1€70 / L thì tính ra tiền vn như thế nào ? gần 40K/L vậy ai đắt hơn
Em tạm đưa ra kết luận với cái nhìn của em, cùng phân khúc, cùng đời, ...thì xe lắp ráp ở VN dở hơn, tệ hơn, và đắt hơn ...so với xe nhập từ chính quốc .
Nhập Thái y như bên Thái, nhập Mỹ y như bên Mỹ là tốt hơn lắp ráp tại VN
Cái chuyện chuộng sản phẩm nước ngoài hơn trong nước ở đâu cũng vậy. Ông anh mình bên Mỹ mua chiếc Honda Accord cũng mua cho được xe ráp ở Nhật dù mắc hơn tý và phải đợi vì không tin tưởng công nhân Mỹ ráp xe