Hạng F
29/10/16
12.253
26.384
113
Pháp
thế đường đâu mà đi hả bác, VN chưa có autobahn nhé .. chắc không phải giải thích tại sao giá xe ở ta cao, bác tự tìm hiểu nếu chưa biết, hoặc mở thớt khác để trao đổi, tranh luận vì đây không phải vấn đề riêng của Vinfast.
Giá xe của ta cao là lý do rất dể hiểu, vì ở VN "giàu" và "thượng lưu" chứ giới bình dân đi xe 2 bánh , do đó con bò sửa, với gà đẻ trứng vàng, sao lại so sánh như thế, ngược lại Ấn độ cũng là quốc gia nghèo, các nước phi châu cũng không như ....VN mà giá luôn rẽ hơn VN,


Chịu khó đọc ngoại ngữ sẽ hiểu thêm nhé
https://www.therichest.com/luxury/auto/the-top-10-cheapest-cars-in-the-world/
https://fr.motor1.com/news/274673/quels-pays-voiture-coute-moins-cher/

Cần tìm thêm
 
Hạng F
29/10/14
8.714
11.613
113
Bác cho cái link xe cũ giá đã 36.6k euro. Option không biết ntn. Thôi ta cứ so với xe trong nước thấy hợp lý thì xúc. Tháng 10 nhận xe up hình nhé mấy thánh. Bây giờ shown con Klara, đi tuyệt vời, không gây tiếng ồn không xả khói vào mặt người đi đường. Thấy các thánh mồm thì lúc nào cũng chửi VN ô nhiễm môi trường khói bụi mà chả dám bỏ tiền mua xe điện. Khinh cào bàn phím dài chả để làm gì.
Ps: động cơ điện Bosch êm, 2 thắng đĩa an toàn. mấy em gái đi không lo bị bỏng ống bô và cũng chẳng phải vào mấy cây xăng hôi chết đi được.
À mỗi lần vào hầm cc tầng để xe máy nóng thấy mẹ nguyên nhân là hơi nóng vẫn tỏa ra từ động cơ xe máy, xe điện của mình mát lắm. Khi cháy nổ xăng trong bình xe máy thì sao nhể các thánh.View attachment 1941732 View attachment 1941733 View attachment 1941743
Đính chính pác xíu. Bỏng bô đa phần là chạm vô bô xe thằng khác. Ít người bị bị bỏng do xe mình gây ra lắm. Vấn đề cháy nổ. Cái bình điện của pác có khi nguy hiểm hơn bình xăng của động cơ đốt trong đó
 
Hạng B2
27/5/10
256
2.309
93
Giá xe của ta cao là lý do rất dể hiểu, vì ở VN "giàu" và "thượng lưu" chứ giới bình dân đi xe 2 bánh , do đó con bò sửa, với gà đẻ trứng vàng, sao lại so sánh như thế, ngược lại Ấn độ cũng là quốc gia nghèo, các nước phi châu cũng không như ....VN mà giá luôn rẽ hơn VN,


Chịu khó đọc ngoại ngữ sẽ hiểu thêm nhé
https://www.therichest.com/luxury/auto/the-top-10-cheapest-cars-in-the-world/
https://fr.motor1.com/news/274673/quels-pays-voiture-coute-moins-cher/

Cần tìm thêm
bác hay nhỉ, cố đấm ăn xôi, dù bác có nói được 10 ngoại ngữ chăng nữa cũng không thay đổi được một thực tế là tại thị trường Viêt Nam chiếc X5 2017 đắt gấp 2.5 lần chiếc Vinfast Lux SA 2.0 mặc dù 2 chiếc này là anh em cùng cha khác ông nội.
 
Hạng C
30/5/13
691
9.992
93
bác hay nhỉ, cố đấm ăn xôi, dù bác có nói được 10 ngoại ngữ chăng nữa cũng không thay đổi được một thực tế là tại thị trường Viêt Nam chiếc X5 2017 đắt gấp 2.5 lần chiếc Vinfast Lux SA 2.0 mặc dù 2 chiếc này là anh em cùng cha khác ông nội.
cái này cũng giống như cái máy tính bàn hồi xưa, ra phong vũ mua đồ về lắp, thành phần giống compaq khoảng 80% nhưng không thể nào chạy bằng compaq được.
chất lượng xe vf thì để thời gian trả lời.
nếu xe tốt, giá tốt thì lo gì không có người mua. ngược lại thì dù có marketing cỡ nào cũng bỏ
 
Tập Lái
11/10/18
41
63
21
40
Máy móc khung gầm, cách âm tốt là từ từ lấy khách hàng thôi. Nhờ Vinfast mà các hãng xe lắp rắp trong nước bắt đầu giảm giá, vậy người tiêu dùng phải cảm ơn Vinfast chứ nhỉ. Hay trên đây toàn sale hãng khác hoho.https://www.youtube.com/watch?v=CgIzUvYgAPk
Máy móc, khung gầm, cách âm tốt, thương hiệu ngon như Ford mà định giá cao bán bao nhiêu năm rồi có ăn thua gì đâu. Giá xe trong nước giảm mạnh là do cầu thấp các hãng hạ giá để lôi kéo người mua chứ không liên quan gì đến thằng Vin cả ( chưa giao đc 1 chiếc xe nào cả). Nói gì thì phải uốn lưỡi trước khi nói chứ ko lại làm người khác hiểu nhầm đấy chứ bác
 
Hạng B2
27/5/10
256
2.309
93
cái này cũng giống như cái máy tính bàn hồi xưa, ra phong vũ mua đồ về lắp, thành phần giống compaq khoảng 80% nhưng không thể nào chạy bằng compaq được.
chất lượng xe vf thì để thời gian trả lời.
nếu xe tốt, giá tốt thì lo gì không có người mua. ngược lại thì dù có marketing cỡ nào cũng bỏ
Máy tính để bàn hàng hiệu đã thua cuộc trước máy tính ráp cả chục năm nay rồi, vì cơ bản chả khác gì nhau, toàn linh kiện Tàu lắp ráp thành. Tất nhiên Compaq hơn Phong Vũ ở khoản quy trình lắp ráp và kiểm tra chất lượng. Quay lại VF và BMW nếu mới nghe thì rõ ràng sao so sánh được nhưng nhìn dây chuyền và nhà máy VF nếu quy trình sản xuất đạt chuẩn thì sản phẩm ra cũng đạt chuẩn thôi, sao phải lăn tăn.
 
Hạng F
29/10/16
12.253
26.384
113
Pháp
bác hay nhỉ, cố đấm ăn xôi, dù bác có nói được 10 ngoại ngữ chăng nữa cũng không thay đổi được một thực tế là tại thị trường Viêt Nam chiếc X5 2017 đắt gấp 2.5 lần chiếc Vinfast Lux SA 2.0 mặc dù 2 chiếc này là anh em cùng cha khác ông nội.
Đấm ăn xôi được gì ? có gì đâu mà ăn, sợ là còn lổ nửa, chỉ là thấy dân Việt cực giàu một cách lạ kỳ thà mua đồ không chất mà lại đắt đỏ. thắc mắc chưa hiểu rỏ, cũng như lương 10 triệu mà mua nhà 10 tỷ vậy mà .... :):):):)
Máy tính để bàn hàng hiệu đã thua cuộc trước máy tính ráp cả chục năm nay rồi, vì cơ bản chả khác gì nhau, toàn linh kiện Tàu lắp ráp thành. Tất nhiên Compaq hơn Phong Vũ ở khoản quy trình lắp ráp và kiểm tra chất lượng. Quay lại VF và BMW nếu mới nghe thì rõ ràng sao so sánh được nhưng nhìn dây chuyền và nhà máy VF nếu quy trình sản xuất đạt chuẩn thì sản phẩm ra cũng đạt chuẩn thôi, sao phải lăn tăn.
Về máy tính thì hơi khác vì thương hiệu có WIN thì người tiêu dùng trả bản quyền, lắp ráp thì cần cài win crack là xong
Còn vấn đề là coi như nhập hết từ con ốc bù lon, đến cả cái máy, và lắp ráp thì vẩn đắt hơn người, mặc dầu giá công nhân rẽ, và giá nhập linh kiện cũng bình thường. so với thị trường VN thì giá thành lại quá đắt,
Cũng như rebadging (VF/Opel) chỉ thay đổi cái logo mà đắt hơn người vài ngàn $ không lẽ logo mạ vàng và kim cương ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/3/17
410
250
68
44
Bác cho cái link xe cũ giá đã 36.6k euro. Option không biết ntn. Thôi ta cứ so với xe trong nước thấy hợp lý thì xúc. Tháng 10 nhận xe up hình nhé mấy thánh. Bây giờ shown con Klara, đi tuyệt vời, không gây tiếng ồn không xả khói vào mặt người đi đường. Thấy các thánh mồm thì lúc nào cũng chửi VN ô nhiễm môi trường khói bụi mà chả dám bỏ tiền mua xe điện. Khinh cào bàn phím dài chả để làm gì.
Ps: động cơ điện Bosch êm, 2 thắng đĩa an toàn. mấy em gái đi không lo bị bỏng ống bô và cũng chẳng phải vào mấy cây xăng hôi chết đi được.
À mỗi lần vào hầm cc tầng để xe máy nóng thấy mẹ nguyên nhân là hơi nóng vẫn tỏa ra từ động cơ xe máy, xe điện của mình mát lắm. Khi cháy nổ xăng trong bình xe máy thì sao nhể các thánh.View attachment 1941732 View attachment 1941733 View attachment 1941743
Bác có mài mà beng ko? Qua mài chung bác Wuyen đi kaka,
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Chắc cũng sẽ có người mua đó mấy bác, trong năm đầu chiếm 10% doanh số là quá thành công rồi. Quăng tiền mua công nghệ, đầu tư mạnh như vậy thì chất lượng chắc ko thể tệ dc. Mình chỉ ghét cái là marketing “made in VN” là ko đúng sự thật, báo giá ko VAT cũng là ko tôn trọng ngừoi mua
 
Hạng B1
30/6/12
74
42
28
30
Cứ giả sử Pin Lithium bị nổ đi ( xe điện thế giới họ có từ lâu thì vấn đề an toàn họ cũng đánh giá rồi) nếu toàn bộ là xe điện thì đám cháy cũng chả lan nhanh được và sẽ khống chế dễ hơn cái đám xe có bình xăng. À xe máy cũng có pin nhé nghe.
Cứ cho là xe điện dùng nhiệt điện đi thì thánh cho hỏi muốn xử lý ô nhiễm 1 mối ở nhà máy điện có dễ hơn xử lý từng xe máy xả khói ra không.
Xe để trong bãi mà đã cháy thì tốc độ cháy như nhau như không có cái kiểu mà xe điện "chả lan nhanh được" như anh nói. Anh cũng nên nhớ là pin Lithium-ion rất là kỵ nhiệt nên có khi cháy cả bãi xe toàn xe điện nó cháy còn nhanh hơn vì nhiệt độ môi trường khi ấy chắc chắn là vượt ngưỡng giới hạn an toàn của pin Lithium-ion thì thay vì cháy lan sang từng xe thì nó nổ một loạt thì khi đó còn khó chữa cháy hơn xe chạy xăng.

Xử lý ô nhiễm thì có 1 chỗ không có dễ hơn chút nào nhé anh, bởi vì khí CO2 tạo ra từ nhà máy nhiệt điện khi thoát ra môi trường đều bay lên bầu khí quyển rồi tan ra hết. Các hệ thống lọc khí CO2 trong công nghiệp ngay cả những nước phát triển nó còn chưa thể lọc 100% khí CO2 xả ra môi trường được chứ đừng nói đến VN.

Lẽ ra tôi cũng chẳng muốn login vào để comment nhưng thấy cái cách anh khen cái xe điện của anh nó thượng đẳng hơn đám xe máy ô nhiễm bẩn thỉu mà chúng tôi hằng ngày sử dụng để đi làm kiếm cơm nên tôi mới tôi mới vào đây nói là cái xe điện bây giờ nó chưa đủ ưu việt hay hạn chế ô nhiễm để mà anh gáy là hơn xe máy đâu, nó vẫn gây ra ô nhiễm bằng cách khác (Chiết xuất Lithium gây ô nhiễm đến nguồn nước và việc sản xuất pin Lithium-ion vẫn tạo ra CO2 như tinh lọc dầu hỏa để tạo ra xăng), pin Lithium-ion vẫn có thể gây cháy nổ xe y như xe dùng xăng, hiệu suất pin bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ,vv

PS: Anh đừng thấy ai nói trái ý anh rồi anh cho người đó chỉ biết ngồi cào phím xong gọi đểu người ta là thánh này thánh nọ. Tôi đây là người phàm mắt thịt chứ nếu đã là thánh thì chẳng buồn phải đôi co với những người như anh.