Hạng B2
29/5/15
176
149
43
30
Theo em là cứ buông chân ga là rà chân phanh ngay tập dần cho quen bác ạ. Nhiều khi buông ga mà k chuyển sang phanh thì mình cứ nghĩ là đã bỏ sang chân phanh rồi nên khi đạp xuống thì không ngờ các bác ạ
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Em đi giầy mềm. Gót chân phải đặt dưới thắng như mọi người vẫn hướng dẫn.

Em thường dùng xương bàn chân để đạp thắng. Muốn ga, chân em xoay gót gần như nằm ngang sàn rồi chủ yếu dùng ngón cái đè ga. Như vậy lúc nào lực đạp thắng cũng mạnh hơn, ga muốn mạnh phải tập trung.

Nhiều lúc phải phán đoán nhiều ạ, em sẽ để chân lên thắng trong các trường hợp sau:
- Xe có trớn đang chạy êm
- Có xe máy lấp ló bên mũi phụ.
- Nhìn xuyên kính xe trước thấy có 2b 4b muốn cắt
- Em muốn quẹo v..v..

Tập riết rồi quen ạh
Chúc các bác lái xe an toàn
 
Hạng B2
21/10/14
281
280
63
54
Tập chạy thong dong, dù đường có vắng, thì cũng thả trớn nhiều vào, chân phải khi chuyển Ga hay Phanh cũng từ tốn và đúng như bác gì nói là đạp ga nên nhiều cái nhấp chứ đứng miết khư khư 1 lực. Và thật sự không cuống vì bất cứ việc gì, nếu có ủi đít xe máy phía trước, hay cạ quẹt xe khác bên hông thì hãy tự nhủ : từ từ tấp vào coi sao......một cách bình thường như khi không có sự cố, và nữa ta đừng đưa nguyên chiếc xe có ta trên đó vào 1 sự nguy cơ nào đó, phán đoán giao thộng trên đường để có được 1 bán kinh an toàn rộng nhất có thể cho xe ta....nói chung đừng liều, đừng dí sát đít, đừng chuyển lane ẩu tả....thì ae nào đến giờ vỗ ngực nói tôi chưa bào giờ nhầm thì hy vọng ae đó sẽ ổn mãi mãi...... :)
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Mình thử để 2 chân lên 2 pedal thắng ga thì cái người mình ngồi méo hẳn qua phải , 2 chân nó kẹp lại hơi bí thằng nhỏ , vài bác để vậy chạy được mình cũng khen ! :3dcuoi: ...
Phần mình mặc dù tuân thủ gót phải chạm sàn , chân vuông góc với thắng nhưng lần đầu đi rửa xe , lúc lùi ra thì mặt đường cao phải bơm nhẹ ga , chưa quen xe nên nhấn ga hơi mạnh => Lật đật để chân sang thắng nhưng do mang dép với đạp nước trong chỗ rửa xe , đạp thắng vào đc có tí thì trượt mẹ chân sang ga làm cái vèo ra đường lớn xém tí hốt 1 cặp đi SH (May là đủ bình tĩnh nhấc chân lên đạp thắng đứng hẳn xe lại) - Ăn chửi & cái nhìn hình viên đạn của họ làm mình nhớ hoài , may mà ko gây tai nạn , sau cú đó cả buổi chiều cứ như người mất hồn mỗi khi nghĩ đến ! Các lần sau mình chơi chân trần luôn khỏi lo lộn với đạp trượt :3dcuoigif:
 
Hạng B2
17/5/11
164
496
63
Chuyển qua chạy AT nhưng e vẫn dùng 2 chân, chân trái để thắng. Hôm nay mới biết các bác kêu sử dụng 1 chân. E thấy 1 chân mới dễ nhầm Ga- Thắng chứ. E thấy chạy xe cứ chân trần là cảm nhận tốt nhất, đi dép nhất là scandal có ngày mang hoạ
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
21/10/14
281
280
63
54
Chuyển qua chạy AT nhưng e vẫn dùng 2 chân, chân trái để thắng. Hôm nay mới biết các bác kêu sử dụng 1 chân. E thấy 1 chân mới dễ nhầm Ga- Thắng chứ. E thấy chạy xe cứ chân trần là cảm nhận tốt nhất, đi dép nhất là scandal có ngày mang hoạ
Thật là sai nếu dùng 2 chân, không bao giờ sử dụng thế.....Hồi trước trong nhiều bài viết của Uy Bảo có nói đến việc khá đông ae sai lầm khi đi xe AT bằng 2 chân, nhiều người bảo bác Bảo mơ à.... rồi làm gì có ai...v.v......Té ra trong topic này có nhiều bạn như thế thật, vì sự sai này phụ nữ áp dụng nhiều hơn.....Mà 2 bàn đạp dồn qua 1 bên mà sao chạy 2 chân thoải mái dc nhỉ ?? :)
 
Hạng B2
13/8/15
185
82
28
35
Nhiều bác chia sẻ kinh nghiệm hay, nhưng mình thấy chia sẻ của bác @Coza Nostra là chuẩn và có lý nhất. Các bác để ý là các vụ tai nạn nhầm nhân ga đều là đi xe số tự động, và người lái chỉ sử dụng 1 chân phải thôi, không dùng chân trái. Thay vì nhấn bàn thắng, họ đạp vào bàn ga (xe AT, hai cái đặt cạnh và gần nhau).

Cái kinh nghiệm của bác Coz này chắc phải có các thầy dạy cho người mới đi AT chứ bác Coz? Ở VN ko có ai dạy dỗ gì cả. Lấy bằng MT xong, ra ngồi lên AT và ... đi. Ko biết sắp tới VN có thi bằng AT thì giáo trình AT có nói rõ điểm này không?

Mặt khác, kinh nghiệm của bác Coz như trên cũng chưa chỉ ra được, khi đang đi ga, mà phải ngay lập tức sử dụng thắng, làm sao để chuyển sang thắng mới đạp chứ không ... cuống mà đạp ngay ga? Hoặc giả khi đã hình thành tốt thói quen "rời ga qua thắng" rồi, thì nó sẽ tự động thành phản xạ là luôn luôn qua thắng mới đạp?

Không biết các bác ở nước ngoài thì kinh nghiệm sao nhỉ?
Tôi phải đăng nhập vào để trả lời cái này của bác: ở Đà Nẵng, học B2 có hẳn 1 ngày để chạy AT nhé :v Theo Mình thấy có 2 vấn đề dẫn tới đạp nhầm chân ga:
1- Học hành ko tới nơi tới chốn, có nhiều khóa học chỉ chờ ngày lên thi (hoặc thực hành qua loa vài bữa) -> Dẫn đến không biết những nguyên lý cơ bản khi lái xe phải làm gì, điều này rất nguy hiểm khi ra đường. Theo mình thấy, những điều thầy dạy là rất bổ ích với mình khi ra xe, cảm giác lái tự tin hẳn.
2- Chủ quan lơ đểnh khi lái + bị "đơ" khi gặp tình huống nguy hiểm.
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Muốn ko nhầm chân ga :
1. Gót chân luôn để trên sàn , tạo cảm giác biết hướng khi thay đổi mũi chân theo hướng phải ( chân ga ) hay trái ( chân thắng ) .
2. Hạn chế mang dép hay giày quá dư so với bàn chân , vì nó dễ gây kẹt chân ga .
3. Khi kẹt chân ga rồi thì phải chú ý điều khiển vô lăng , đánh lái vào nơi ít người để giảm thiệt hại ( lủi vào tường tự làm tự chịu khỏi phiền ai :D )
4. Làm nhiều việc thiện , ăn ở có đức để khi có nhầm chân ga còn có người cõi trên ( phật , chúa hay thần linh ) đỡ phụ :D
5. Tập drift xe AT để làm quen với chân thắng và ga ( em mới nghĩ ra :D )
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep