E có bằng cuối năm 2013, từ lúc lấy bằng chỉ chạy xe bạn vài lần mỗi lần 1 vài km. Vừa mới lấy BT-50 2.2AT xong. Tối qua chở vợ con đi 1 vòng thành phố Biên Hòa đc khoảng 30km. Tính em điềm đạm, đạp ga từ từ với lại xe dầu máy cũng lì, ko đạp ga là e để chân về thắng liền. Vậy mà twa cũng nhầm 1 lần, nhưng do đạp nhẹ, với máy dầu nó lì lì nên rút lại kịp.
- Tags
- chân thắng
1. luôn bình tĩnh. hít thở nhẹ nhàng đều.
2. luôn giữ khoảng cách
3. không bao giờ để gót chân ở phía chân ga.
3. hoặc là gót chân lúc nào cũng ở vị trí của bàn đạp thắng.
4. bỏ chân khỏi bàn đạp ga thì phải để sang bàn đạp thắng.
2. luôn giữ khoảng cách
3. không bao giờ để gót chân ở phía chân ga.
3. hoặc là gót chân lúc nào cũng ở vị trí của bàn đạp thắng.
4. bỏ chân khỏi bàn đạp ga thì phải để sang bàn đạp thắng.
Vậy tẩy chay xe số tự động luôn hén.:3dmuonan: cách an toàn nhất để khỏi nhầm chân ga chân phanh là mua xe số sàn.
Theo em đi xe số AT là luôn phải đạp thắng, và xong chân ga thì nhấc chân qua thắng để tạo phản xạ khác nhau giữa ga và thắng: ga là nhấn còn thắng là nhấc lên. Lúc đầu hơi mỏi chân nhưng sau dần quen thi chẳng bao giờ nhầm 2 thứ này với nhau cả, hỏng biết cá ai giống em ko?
em lái xe không nhiều, cũng nhầm một vài lần khi mới lái xe nhưng do đi cẩn thận và đi chậm nên không gây hậu quả, mà nhầm xong là e bỏ chân ga ra đạp thắng liền. Kinh nghiệm của e là lái xe cẩn thận, tập trung khi lái, gót chân để bên chân thắng, mũi chân đạp ga, theo phản xạ tự nhiên khi mình mất bình tĩnh hoặc trong trường hợp khẩn cấp thì chân sẻ phản xạ đạp thẳng phía trước như vậy nếu để gót chân bên chân thắng thì 90% đạp vào chân thắng trong trường hợp khẩn cấp, tuyệt đối không lái bằng hai chân.
Chúc cả nhà lái xe an toàn!
Chúc cả nhà lái xe an toàn!
Em đang học lái nhầm suốt. Chạy trong sa hình cũng nhầm, ra đường cũng nhầm. Có lần de vào chuồng nhầm ga 2 lần liền. ông thầy chửi quá trời. Mà trước khi đạp thắng em toàn đạp côn trước. Vì thế mà nhầm củng chả sao. hihi.
Em chứ chạy số tự động nhưng chắc ko dám vì chạy số sàn mà cứ nhầm hoài
Em chứ chạy số tự động nhưng chắc ko dám vì chạy số sàn mà cứ nhầm hoài
đi học ai chả nhầm bác, lái xe đường trường thì MT và AT cũng gần gần như nhau, đi trong phố thì AT vẫn khỏe hơn chút bác ah!Em đang học lái nhầm suốt. Chạy trong sa hình cũng nhầm, ra đường cũng nhầm. Có lần de vào chuồng nhầm ga 2 lần liền. ông thầy chửi quá trời. Mà trước khi đạp thắng em toàn đạp côn trước. Vì thế mà nhầm củng chả sao. hihi.
Em chứ chạy số tự động nhưng chắc ko dám vì chạy số sàn mà cứ nhầm hoài
Em cũng tham gia chủ đề hot này, em lái chính thức chưa tới 1 năm, học lái xong là hầu như em lái luôn AT, rất hiếm lái MT, mới lái em cũng nhầm vài lần chủ yếu lúc buồn ngủ, nhưng ko bao giờ đạp lúc ga, cũng gặp mấy tình huống khẩn cấp đạp lộn nhưng cái chân em cũng tự động đạp chính xác cái thắng và chưa để hậu quả nào xãy ra, như de vô nhà, nhà em ko phẳng, do em phải đậu xe đầu ngoài sân, đít trong nhà nên luôn phải de lên dốc, de xuống phà (cái này theo em khó nhất vì xe máy đầy phía sau, lộn 1 cái là lùa hết luôn),... và em đúc kết kinh nghiệm nhỏ bé cộng tổng hợp các ý kiến của các đại ca trên:
1. Coza Nostra: rời ga là qua thắng, em làm luôn ngay cả lúc chạy xe máy.
2. ý kiến các anh: lúc đông người thì chạy xe từ tốn, luôn bình tĩnh và dặn nhỏ nhạc
3. Cái này thì của em: 1 là em sẽ mang giầy rất mềm, 2 là em chơi chân không, 90% lái xe là em lái chân không, mang dép là bỏ dép, mang giầy là bỏ giầy, lúc nào cần chính xác tuyệt đối là em chơi chân không, mà hầu như lúc nào em cũng cần chính xác, anh em thử bỏ chân ko ra lái thử coi khác nhiều hông nhe (còn chuyện để chân, để sao thấy thoải mái là được miễn đừng chơi mỗi chân 1 bàn đạp là được)
Ờ còn 1 điều nữa em thiếu, muốn tuyệt đối không nhầm ga, thắng để gây hậu quả thì chỉ có niệm phật thôi, lâu lâu tự nhắc mình, chứ em cũng ko tin tâm trạng em lúc nào cũng tốt để lái an toàn.
1. Coza Nostra: rời ga là qua thắng, em làm luôn ngay cả lúc chạy xe máy.
2. ý kiến các anh: lúc đông người thì chạy xe từ tốn, luôn bình tĩnh và dặn nhỏ nhạc
3. Cái này thì của em: 1 là em sẽ mang giầy rất mềm, 2 là em chơi chân không, 90% lái xe là em lái chân không, mang dép là bỏ dép, mang giầy là bỏ giầy, lúc nào cần chính xác tuyệt đối là em chơi chân không, mà hầu như lúc nào em cũng cần chính xác, anh em thử bỏ chân ko ra lái thử coi khác nhiều hông nhe (còn chuyện để chân, để sao thấy thoải mái là được miễn đừng chơi mỗi chân 1 bàn đạp là được)
Ờ còn 1 điều nữa em thiếu, muốn tuyệt đối không nhầm ga, thắng để gây hậu quả thì chỉ có niệm phật thôi, lâu lâu tự nhắc mình, chứ em cũng ko tin tâm trạng em lúc nào cũng tốt để lái an toàn.