Hạng D
17/10/13
1.437
12.254
113
Xe em mới thay phốt hộp số được vài tháng. Thấy có vài giọt dầu dưới sàn xe, nâng xe chui xuống gầm kiễm tra thì thấy dầu hộp số đọng thành giọt ở chổ kết nối hộp số và máy. Vậy có phải lại xì phốt đầu hộp số nữa không. Sao mới thay vài tháng lại xì nữa. Có phải phốt dõm không ?

Có phải xì phốt đầu hộp số không
IMG_20230226_144054_506.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.610
22.336
113
Pháp
View attachment 2890152View attachment 2890153 Xe em mới thay phốt hộp số được vài tháng. Thấy có vài giọt dầu dưới sàn xe, nâng xe chui xuống gầm kiễm tra thì thấy dầu hộp số đọng thành giọt ở chổ kết nối hộp số và máy. Vậy có phải lại xì phốt đầu hộp số nữa không. Sao mới thay vài tháng lại xì nữa. Có phải phốt dõm không ?
Bác thử đi rửa máy kỹ ở phần đó, rồi tính, Nhưng có lẽ là do thợ ráp không chỉnh chu với độ siết phù hợp, hay là joint dởm ...hay joint trét ....cũng làm cho xì dầu hộp số.
Sau nửa là sau khi thay bác có lở cạ vào đâu không (cái nầy hiếm)
Nói chung là nên tháo ra kiểm ra và làm joint lại. Hao nhớt hợp là căng nha ...
 
Hạng D
17/10/13
1.437
12.254
113
Bác thử đi rửa máy kỹ ở phần đó, rồi tính, Nhưng có lẽ là do thợ ráp không chỉnh chu với độ siết phù hợp, hay là joint dởm ...hay joint trét ....cũng làm cho xì dầu hộp số.
Sau nửa là sau khi thay bác có lở cạ vào đâu không (cái nầy hiếm)
Nói chung là nên tháo ra kiểm ra và làm joint lại. Hao nhớt hợp là căng nha ...
Cám ơn Bác. Gara thay đồ dõm là vấn nạn khi đi sửa xe ở VN.
 
Hạng B2
17/12/18
115
117
45
45
Có thể do lắp đặt không đúng kỹ thuật, lỗi này đa phần do anh kỹ thuật lạm dụng cái búa nếu như kiểm tra phát hiện rỉ nhớt tại môi phớt.
Có phải xì phốt đầu hộp số không
 
Tập Lái
28/2/23
18
3.112
78
45
Bác thử đi rửa máy kỹ ở phần đó, rồi tính, Nhưng có lẽ là do thợ ráp không chỉnh chu với độ siết phù hợp, hay là joint dởm ...hay joint trét ....cũng làm cho xì dầu hộp số.
Sau nửa là sau khi thay bác có lở cạ vào đâu không (cái nầy hiếm)
Nói chung là nên tháo ra kiểm ra và làm joint lại. Hao nhớt hợp là căng nha ...

căng
 
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Phần đa thợ ở VN kể cả trong hãng thường làm ko cẩn thận và ko có tâm. Tôi sơn dặm cái nắp capo, thợ hãng tháo cái vòi phun nước và khi lắp lại ko có ron cao su chống nước nên mỗi lần rửa xe hoặc trời mưa là nước chảy làm ướp tấm cách âm khoang máy. Một lần khác đưa xe vào hãng, khi nhận xe về nhà mới thấy trên sàn xe 1 con ốc sắt, 1 con ốc nhựa mà ko biết tháo ra rồi ko lắp vào chỗ nào. Nản. Ở gara ngoài thì 1 lần thay nhớt cái gara ở ngã tư chợ đình, về nhà mới thấy nắp capo chưa đóng. May mà ko đi tốc độ cao, ko là bay cái nắp capo. Haizz
 
Hạng D
4/10/12
2.185
3.539
113
Phần đa thợ ở VN kể cả trong hãng thường làm ko cẩn thận và ko có tâm. Tôi sơn dặm cái nắp capo, thợ hãng tháo cái vòi phun nước và khi lắp lại ko có ron cao su chống nước nên mỗi lần rửa xe hoặc trời mưa là nước chảy làm ướp tấm cách âm khoang máy. Một lần khác đưa xe vào hãng, khi nhận xe về nhà mới thấy trên sàn xe 1 con ốc sắt, 1 con ốc nhựa mà ko biết tháo ra rồi ko lắp vào chỗ nào. Nản. Ở gara ngoài thì 1 lần thay nhớt cái gara ở ngã tư chợ đình, về nhà mới thấy nắp capo chưa đóng. May mà ko đi tốc độ cao, ko là bay cái nắp capo. Haizz
Ướt tấm cách âm là ẩm mẹ khoang máy rồi, ướt thành vũng thì nhiễu nắp giàn cò, mobin...