Thảo Luận Chung Em hỏi về số A/T

Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
hoadat nói:
Lấy HDSD theo xe ra mà đọc xem kỹ sư của hãng đấy chỉ cho cách dùng số ntn nào là đúng nhất:D
*D1/D2/D3 mục đích là để xuống dốc cao liên tục. Lên dốc kg cần thiết dùng tới nó.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Cứ theo DHSD mà làm nhe bác....Cái gì cũng vậy, phải đọc kỹ DHSD trước khi dùng...he he....
D1/D2/D3 chủ yếu để xuống dốc dài, làm cho xe chạy ổn định ở 1 tốc độ nào đó (mà mình thấy làm chủ được xe), VD: bác xuống dốc bằng D, thấy nhanh quá -> rà nhẹ thắng, kéo cần số về D3, xe sẽ chạy chậm lại....Nếu vẫn nhanh, bác lại rà nhẹ thắng, kéo cần số về D2....vv.....Ở đây là mình nói xuống dốc dài, hoặc đi đường đèo nhé bác....:D
Trong điều kiện lái xe thông thường, cứ D mà phang thôi, đi AT nó sướng vậy đó...he he....:D:D:D
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.097
113
48
Bà Tó
Thật ra , để điềukhiển nhuần nhuyễn số AT thì quan trọng là cái.................chân đạp ga :D
Vì nhảy số theo tua máy mà , đúng không ? :D

Cứ nhẹ nhàng , bình tĩnh . Chân ga ngớt - đạp với MT thế nào thì với AT mình cũng ứng dụng y vậy .
 
Hạng B1
4/6/11
53
6
8
Xe_chuong_ga nói:
hoadat nói:
Lấy HDSD theo xe ra mà đọc xem kỹ sư của hãng đấy chỉ cho cách dùng số ntn nào là đúng nhất:D
*D1/D2/D3 mục đích là để xuống dốc cao liên tục. Lên dốc kg cần thiết dùng tới nó.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Cứ theo DHSD mà làm nhe bác....Cái gì cũng vậy, phải đọc kỹ DHSD trước khi dùng...he he....
D1/D2/D3 chủ yếu để xuống dốc dài, làm cho xe chạy ổn định ở 1 tốc độ nào đó (mà mình thấy làm chủ được xe), VD: bác xuống dốc bằng D, thấy nhanh quá -> rà nhẹ thắng, kéo cần số về D3, xe sẽ chạy chậm lại....Nếu vẫn nhanh, bác lại rà nhẹ thắng, kéo cần số về D2....vv.....Ở đây là mình nói xuống dốc dài, hoặc đi đường đèo nhé bác....:D
Trong điều kiện lái xe thông thường, cứ D mà phang thôi, đi AT nó sướng vậy đó...he he....:D:D:D
D1/D2/D3 còn 1 tác dụng nữa là dùng nó khi bác kéo rơ móc, như nhà lưu động chẳng hạn.
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Xe_chuong_ga nói:
hoadat nói:
Lấy HDSD theo xe ra mà đọc xem kỹ sư của hãng đấy chỉ cho cách dùng số ntn nào là đúng nhất:D
*D1/D2/D3 mục đích là để xuống dốc cao liên tục. Lên dốc kg cần thiết dùng tới nó.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Cứ theo <span style=""color: #ff0000;"">DHSD</span> mà làm nhe bác....Cái gì cũng vậy, phải đọc kỹ DHSD trước khi dùng...he he....
D1/D2/D3 chủ yếu để xuống dốc dài, làm cho xe chạy ổn định ở 1 tốc độ nào đó (mà mình thấy làm chủ được xe), VD: bác xuống dốc bằng D, thấy nhanh quá -> rà nhẹ thắng, kéo cần số về D3, xe sẽ chạy chậm lại....Nếu vẫn nhanh, bác lại rà nhẹ thắng, kéo cần số về D2....vv.....Ở đây là mình nói xuống dốc dài, hoặc đi đường đèo nhé bác....:D
Trong điều kiện lái xe thông thường, cứ D mà phang thôi, đi AT nó sướng vậy đó...he he....:D:D:D

DHSD là ký hiệu gì trong xe số AT vậy bác?
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
ĐặngNguyễn nói:
Xe_chuong_ga nói:
hoadat nói:
Lấy HDSD theo xe ra mà đọc xem kỹ sư của hãng đấy chỉ cho cách dùng số ntn nào là đúng nhất:D
*D1/D2/D3 mục đích là để xuống dốc cao liên tục. Lên dốc kg cần thiết dùng tới nó.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Cứ theo <span style=""color: #ff0000;"">DHSD</span> mà làm nhe bác....Cái gì cũng vậy, phải đọc kỹ DHSD trước khi dùng...he he....
D1/D2/D3 chủ yếu để xuống dốc dài, làm cho xe chạy ổn định ở 1 tốc độ nào đó (mà mình thấy làm chủ được xe), VD: bác xuống dốc bằng D, thấy nhanh quá -> rà nhẹ thắng, kéo cần số về D3, xe sẽ chạy chậm lại....Nếu vẫn nhanh, bác lại rà nhẹ thắng, kéo cần số về D2....vv.....Ở đây là mình nói xuống dốc dài, hoặc đi đường đèo nhé bác....:D
Trong điều kiện lái xe thông thường, cứ D mà phang thôi, đi AT nó sướng vậy đó...he he....:D:D:D

DHSD là ký hiệu gì trong xe số AT vậy bác?
Hướng dẫn sử dụng, cụ à
 
Hạng D
15/6/11
4.628
816
113
41
Em chưa bao giờ xài chế độ D1/D2 cả, mặc dù có đi đèo như đi ĐL... Còn chạy trong TP thì lâu lâu có nghịch chút, cũng chẳng thấy có khác biệt gì nhiều.
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Nhiều loại xe có D 3, 2, 1: nghĩa là giới hạn số 3, 2, 1 như xe số sàn, nhưng nhiều người lầm khi nghĩ đó là số 1, 2, 3 khi leo dốc hoặc xuống dốc như số sàn. Thực ra khi leo dốc, cứ để D và tăng ga, tuỳ dốc cao hay thấp, hộp số tự động sẽ theo vòng quay thực tế để sang số cao hay dừng lại số thấp. Nhưng khi xuống dốc, nếu cứ để D xe sẽ lao theo quán tính như để số 0 ở xe số sàn (rất nguy hiểm) và ta phải liên tục nhấp phanh (hại phanh đấy!). Nên đối với dốc cao hay thấp, ta chuyển về D 1, 2, 3, lúc này các số đó sẽ như cái phanh hãm không cho xe lao đi quá nhanh theo quán tính. Bạn cứ thử đi với xe máy khi xuống dốc với các số 4, 3, 2 ,1 sẽ biết ngay.
 
Hạng B2
5/3/12
211
73
28
Nhiều bác còn hiểu nhầm D1/2/3 là số 1/2/3 nên nói là đề pa bằng D1 sẽ bốc hơn D, nhưng không phải vậy, D cũng sẽ nhảy tuần tự từng số 1-2-3 hoặc ngược lại 3-2-1 cho nên đe pa = D hay D1 cũng như nhau.
D1/2/3 như các bác ở trên đã nói chỉ hiệu dụng khi cần ép số khi xuống dốc cao hạn chế sử dụng thắng.
 
Hạng B2
18/11/11
196
18
18
anhbocau nói:
Thật ra , để điềukhiển nhuần nhuyễn số AT thì quan trọng là cái.................chân đạp ga :D
Vì nhảy số theo tua máy mà , đúng không ? :D

Cứ nhẹ nhàng , bình tĩnh . Chân ga ngớt - đạp với MT thế nào thì với AT mình cũng ứng dụng y vậy .
Bác này chuẩn nè, đường đèo núi dốc dài như Bảo Lộc, Pren nếu chân ga chuẩn cứ để D mà phang lên hay xuống dốc cũng vậy. Nếu chân ga chuẩn thì khi xuống dốc các bác vẫn vô tư, để số 2, 1 máy gằn dữ lắm. Như xe Esc em chạy đèo núi tưng bừng dốc cao dốc ngắn chỉ D mà chơi.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Newboy nói:
Em chưa bao giờ xài chế độ D1/D2 cả, mặc dù có đi đèo như đi ĐL... Còn chạy trong TP thì lâu lâu có nghịch chút, cũng chẳng thấy có khác biệt gì nhiều.
Xe em chỉ có P - N- D - 2 - L, do nhà em trong hẻm 2.8m + với đường gồ ghề, cao thấp 0.2cm - 20cm. Nên khởi động xe chạy lên 8m là quẹo cua trái vuông góc 90 độ (hẻm 2.8m, có đoạn nhỏ hơn), cái chạy 15m quẹo cua tay phải vuông góc + cao 20cm, nên em toàn chạy 2 hoặc L. Chạy 1 khoảng nữa quẹo khoảng 80 độ qua cây cầu liền (cao 0.7m ) thì mới rà thắng về D chạy luôn