Re:Khủng hoảnh Kinh Tế : Làm sao đưa ra số lượng nhân sự hợp lý cho DN
HR hay Marketing đều là những ngành Quản trị theo 2 lớp là sơ cấp và thứ cấp ~!~
Sơ cấp : theo ngân sách chi lương thực tế cân bằng với năng lực sản xuất, bán hàng (cái này hay áp dụng cho cơ quan hành chính & sự nghiệp NN)
Thứ cấp : căn cứ theo khối lượng công việc thực tế để tính ra chi phí lương để cân bằng chi phí duy trì doanh nghiệp (áp dụng cho DN tư nhân, nước ngoài)
Tuy nhiên, trình độ của Quản trị là phải biết mỗi hình thức sơ cấp hay thứ cấp đều có giá trị trong thời gian nhất định tùy tình hình mà biến chuyển khi áp dụng.
@ Còn mấy cái JBL nói : chỉ là lý thuyết suông, chắp vá và màu mè cho đẹp thôi, không áp dụng thực tế nhiều vì căn bản đọc hết cái comment của JBL thì nhận thấy trình quản trị còn yếu, mất căn bản về nền tảng kiến thức ứng dụng Quản trị sơ cấp & thứ cấp trong ngành HR ~!~
HR hay Marketing đều là những ngành Quản trị theo 2 lớp là sơ cấp và thứ cấp ~!~
Sơ cấp : theo ngân sách chi lương thực tế cân bằng với năng lực sản xuất, bán hàng (cái này hay áp dụng cho cơ quan hành chính & sự nghiệp NN)
Thứ cấp : căn cứ theo khối lượng công việc thực tế để tính ra chi phí lương để cân bằng chi phí duy trì doanh nghiệp (áp dụng cho DN tư nhân, nước ngoài)
Tuy nhiên, trình độ của Quản trị là phải biết mỗi hình thức sơ cấp hay thứ cấp đều có giá trị trong thời gian nhất định tùy tình hình mà biến chuyển khi áp dụng.
@ Còn mấy cái JBL nói : chỉ là lý thuyết suông, chắp vá và màu mè cho đẹp thôi, không áp dụng thực tế nhiều vì căn bản đọc hết cái comment của JBL thì nhận thấy trình quản trị còn yếu, mất căn bản về nền tảng kiến thức ứng dụng Quản trị sơ cấp & thứ cấp trong ngành HR ~!~
Last edited by a moderator: