Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Ôtô bị lỗi động cơ, khách Việt lần đầu được đổi xe mới


TPO - Chiếc bán tải Mitsubishi Triton với giá hơn 600 triệu đồng mới mua hơn 2 tháng gặp lỗi động cơ, một khách hàng ở Quảng Ninh đấu tranh đòi quyền lợi hơn 5 tháng và đã được nhà sản xuất chấp nhận đổi xe mới.
Trường hợp hy hữu, chưa từng có tiền lệ với người dùng ôtô ở Việt Nam này vừa được khách hàng Nguyễn Công Luận (Đông Triều, Quảng Ninh) chia sẻ trên trang cá nhân vào hôm qua (13/3).
Theo chia sẻ của anh Luận, anh mua chiếc Mitsubishi Triton một cầu, số tự động tại một đại lý ở Hà Nội vào ngày 22/8/2017. Sau hơn 2 tháng với hơn 3.000 km sử dụng, xe có hiện tượng rỉ dầu và chết máy khi đang lưu thông.
Ôtô Mitsubishi bị lỗi động cơ, khách Việt lần đầu được đổi xe mới

Chiếc Mitsubishi Triton một cầu số tự động bị lỗi động cơ của khách hàng Nguyễn Công Luận ở Quảng Ninh.
Khách hàng đã gọi điện cho đại lý đến cứu hộ, kiểm tra và được kết luận xe bị rò rỉ dầu và gẫy trục cân bằng. Đại lý đưa ra phương án thay thế chi tiết bị hỏng, tuy nhiên khách hàng đã không đồng ý và yêu cầu hãng phải thay động cơ mới cho chiếc xe bị lỗi.
Hai tháng sau đó, yêu cầu thay máy mới cho chiếc xe bị lỗi của khách hàng Nguyễn Công Luận được hãng xe Nhật đáp ứng. Mặc dù vậy, quá trình sử dụng sau đó, xe lại có hiện tượng rò rỉ ống nhiên liệu, động cơ có tiếng kêu bất thường và phun khói đen.
Sau hai lần sửa chữa, thay máy mới nhưng không hết lỗi, khách hàng Nguyễn Công Luận yêu cầu đại lý và Mitsubishi Việt Nam phải đổi xe mới thay cho xe bị lỗi.
Do trùng với thời điểm Tết Nguyên đán, lô xe mới chưa thể về Việt Nam, khách hàng đã đề nghị hãng đổi chiếc xe tương tự hãng hiện có và yêu cầu đã được Mitsubishi Việt Nam chấp nhận vào chiều ngày 13/3.
Trao đổi với Tiền Phong, khách hàng Nguyễn Công Luận cho biết: "Tôi đã phải nhiều lần từ Quảng Ninh lên Hà Nội. Tại đại lý, từ Tổng giám đốc đến nhân viên, chị lao công đều quen mặt. Thực sự tôi mất ăn, mất ngủ và mất quá nhiều thời gian với chiếc Mitsubishi Triton này. Tuy nhiên, việc hãng đổi xe khác cho tôi xem như an ủi phần nào", anh Luận chia sẻ.
Ôtô Mitsubishi bị lỗi động cơ, khách Việt lần đầu được đổi xe mới

Sau nhiều tháng đấu tranh, khách hàng đã được đổi chiếc xe mới.
Trong khi đó, cũng qua trao đổi với Tiền Phong, ông Võ Thành Tài, Tổng trưởng phòng Truyền thông, và bán hàng của Mitsubishi Motors Việt Nam, cho biết, chiều 13/3, bộ phận chăm sóc khách hàng báo cáo đã đổi xe cho khách hàng Nguyễn Công Luận.
"Trong trường hợp này, đây không phải lỗi của khách hàng, vì thế hãng phải giải quyết, chịu trách nhiệm", ông Tài bày tỏ.
Với việc khách hàng ở Quảng Ninh được đổi chiếc xe khác thay cho chiếc xe bị lỗi động cơ, đây được xem là trường hợp hiếm gặp với người dùng ôtô ở Việt Nam.
theo TPO
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Mua xe mới mà bị như vậy thì quá hãi, để đổi đc cái xe tốn ko biết bao nhiêu thời gian, dù sao cũng chúc mừng bác chủ xe đã đc đổi xe mới.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Em chạy có chút để xử lý vụ giấy tờ Honda làm nhầm lẫn mà đã phê lòi kèn rồi, bác này chiến đến 5 tháng. Bác ấy thật là quá can đảm, mua cái xe thế này cũng ớn.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
6/9/07
4.511
37.902
113
còn hơn là nó không chịu bảo hành trả lời gì hư đâu sửa đó nhe bác.
Sao Mit không "hành" anh khách hàng này chút nhỉ! Đổi xe sẽ tạo nên tiền lệ không tốt.

Em nhớ vụ Mazda BT-50, không chắc 100% là lỗi của khách hàng hay nhà sản xuất, mà doanh số BT-50 giờ thật thảm hại. Hay nhiều năm trước, hãng Ford cũng làm rùm ben vụ khách hàng tố xe Mondeo bị hư trong thời gian bảo hành, cuối cùng Ford thắng kiện và ... dẹp luôn dòng Mondeo khỏi VN. :)
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Sao Mit không "hành" anh khách hàng này chút nhỉ! Đổi xe sẽ tạo nên tiền lệ không tốt.

Em nhớ vụ Mazda BT-50, không chắc 100% là lỗi của khách hàng hay nhà sản xuất, mà doanh số BT-50 giờ thật thảm hại. Hay nhiều năm trước, hãng Ford cũng làm rùm ben vụ khách hàng tố xe Mondeo bị hư trong thời gian bảo hành, cuối cùng Ford thắng kiện và ... dẹp luôn dòng Mondeo khỏi VN. :)
MIT vẫn ''ngon'' hơn Thaco &Mazda ở trường hợp này, có lẽ những vụ kiện của khách hàng đã làm thay đổi quan điểm sống và đối xử của hãng xe ô tô với khách hàng Việt Nam. Hy vọng ngày càng tốt hơn.
Sắp tới thì có Khách hàng kiện Ford???
 
Hạng B2
24/6/13
277
708
98
Thay xe là hơp lý quá rồi. Hành khách hàng thế là đủ rồi. Có tìm ra lỗi đâu. Thay vì cố chấp để tiết kiệm vài xu lẻ để mất uy tín và mất thêm nhiều....nhiều thứ nữa thì sao k mạnh dạn mà làm như vầy. Sẽ đỡ mất những thứ đang mất dần và ngược lại...sẽ có được nhiều thứ trong tương lai :)
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Sao Mit không "hành" anh khách hàng này chút nhỉ! Đổi xe sẽ tạo nên tiền lệ không tốt.

Em nhớ vụ Mazda BT-50, không chắc 100% là lỗi của khách hàng hay nhà sản xuất, mà doanh số BT-50 giờ thật thảm hại. Hay nhiều năm trước, hãng Ford cũng làm rùm ben vụ khách hàng tố xe Mondeo bị hư trong thời gian bảo hành, cuối cùng Ford thắng kiện và ... dẹp luôn dòng Mondeo khỏi VN. :)
Ờ mà sao thấy mấy anh chiên gia Mit khẳng định Mit là số 1 , cái gì Mit cũng nhất, cũng hơn hẳn đối thủ, gần như tuyệt hảo mà lại có con xe như vầy nhỉ :)
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Tập Lái
12/1/18
24
6
3
35
It ra thì với chế độ bảo hành ko sửa dc đổi luôn xe mới thì đã đủ chứng tỏ khâu bảo hành trách nhiệm của a mit là nhất việt nam rồi nghen bác...
Ko như bọn fò giờ này phải đi hầu kiện tụng rùng beng cái vụ hộp số
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Ờ mà sao thấy mấy anh chiên gia Mit khẳng định Mit là số 1 , cái gì Mit cũng nhất, cũng hơn hẳn đối thủ, gần như tuyệt hảo mà lại có con xe như vầy nhỉ :)
Bác biết dùng từ “gần như” mà cũng comment được vậy sao:)
Fan Toyota như bác có thấy Toyota nó đổi xe mới cho khách bao giờ chưa?