1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Cắc Bác có công nhận là nếu Mit làm dịch vụ bán hàng tốt hơn (chỉ riêng dich vụ bán hàng thôi, các thứ khác bàn sau) thì họ sẽ bán được nhiều xe hơn và giá xe Mit chắc chắn cao hơn ? (do tăng phí trong công doạn này).

Nếu thế thì tại gian đoạn này nếu bỏ qua những lời chao hỏi kém, những sale non nớt thì các bác có thể mua xe thấp hơn giá thông thường?

Trước đây, Mit luôn bị các đối thủ dìm hàng vì lý do xe hao xăng, phụ tùng mắc và xe chạy hư hỏng thường xuyên (chỉ cần đọc lại đầu box Mit sẽ thấy), nhưng sau một thời gian thực tế chứng mình điều này không đúng.
Một lý do người mua xe có thể lo lắng là trình độ Bảo Dưởng của các Đại Lý; điều này thực ra không dáng lo là xe Mit khá bền và ít hỏng vặt; trong giai đoạn bao hành, có gì thì nhà máy lo, còn Đại lý nào không vừa ý thì các bác đi dại lý khác bảo dưỡng.
Nhưng nhận định cá nhân là tuy trình độ chênh lệch nhưng trong dịch vụ bảo dưỡng thời gian bảo hành thì các đại lý đều llamf được.
 
Hạng B1
8/1/11
92
599
83
@bác Truongthuyminh: Em thấy có mà Bác, Bác cứ nhìn đồng hồ chổ đầu CD đó :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/7/13
1.566
6.514
133
Sài Gòn
truong195 nói:
Cắc Bác có công nhận là nếu Mit làm dịch vụ bán hàng tốt hơn (chỉ riêng dich vụ bán hàng thôi, các thứ khác bàn sau) thì họ sẽ bán được nhiều xe hơn và giá xe Mit chắc chắn cao hơn ? (do tăng phí trong công doạn này).

Nếu thế thì tại gian đoạn này nếu bỏ qua những lời chao hỏi kém, những sale non nớt thì các bác có thể mua xe thấp hơn giá thông thường?

Trước đây, Mit luôn bị các đối thủ dìm hàng vì lý do xe hao xăng, phụ tùng mắc và xe chạy hư hỏng thường xuyên (chỉ cần đọc lại đầu box Mit sẽ thấy), nhưng sau một thời gian thực tế chứng mình điều này không đúng.
Một lý do người mua xe có thể lo lắng là trình độ Bảo Dưởng của các Đại Lý; điều này thực ra không dáng lo là xe Mit khá bền và ít hỏng vặt; trong giai đoạn bao hành, có gì thì nhà máy lo, còn Đại lý nào không vừa ý thì các bác đi dại lý khác bảo dưỡng.
Nhưng nhận định cá nhân là tuy trình độ chênh lệch nhưng trong dịch vụ bảo dưỡng thời gian bảo hành thì các đại lý đều llamf được.
  • Cao hơn hay thấp hơn vài đồng cho cái món bán hàng có quan trọng lắm không bác Trường, đã máu thì đâu cần hỏi bố cháu là ai? Mà phải nói làm sao cho nó máu lên não chứ, hỏi sale MIT thà em hỏi vợ em ở nhà có khi nó còn biết nhiều hơn. Đầy người trả thêm tiền để lấy xe sớm đấy thôi (ngó sang TOY thấy liền).
  • Hiểu về DV bảo dưỡng như bác và những kẻ yêu MIT có bao nhiêu người? Cái chính là MIT mất một số khách hàng cũ và có thêm được rất ít khách hàng mới ở chính chỗ này. Bác bảo không thích bảo dưỡng chỗ này thì sang chỗ khác? MIT 5 đại lý gì đó thì chán gần hết 4, chọn được cái kha khá thì lại xa bà cố.
  • Việc bị dìm hàng thì ai cũng bị, xe Hàn bị dìm là không bền, TOY bị dìm là mỏng mảnh không an toàn mà nó tiếp thu, nó sửa hoặc bù cái khác vào và vẫn bán ngon đấy thôi.
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
QBee nói:
Chào cá bác, T7 rãnh rỗi sinh nông nổi nên lên đây chém gió tí cho vui í mà!

Pajero Sport thiếu cái gì đó, theo em là Mitsubishi Motor thì đúng hơn, thiếu toàn tập.

Đầu tiên là công ty mẹ, họ là một thương hiệu cực lớn ở Nhật nhé bác, một tập đoàn đa ngành và không thể xụp đổ được, nên các công ty con như Mitsubishi motors vẫn có đất sống, cho nên họ bảo thủ thì cũng đúng, họ chỉ tạo nên những chiếc xe theo ý của họ mà thôi, làm ra một cái xe chất lượng tốt để bán nó, chứ không phải nghiên cứu xem người sử dụng cần gì để làm ra các xe và để bán.

Mitsubishi Motors mẹ đã thế thì thằng con Vi na xi ta cũng vậy, CEO nào qua VN làm cũng chẳn muốn thay đổi làm gì cho nó mệt, vì vẩn bán được hàng mà, vẩn có lời mà.
Cái thiếu ở đây là chính sách cho từng vùng lãnh thổ, là chính sách sau khi bán được hàng. Ngay cả bên Thailand thì PS là nhất về tiêu chí kỹ thuật gì gì đó nhưng doanh số vẫn đứng sau FT Thailand.

Thiếu thứ nhì là mấy ông đại lý Mit Việt nam, vì không được trợ giúp từ Vi na Xi ta, nên mạnh ai nấy làm. Sau bán hàng thì môi nơi mỗi kiểu, có được tấm phiếu kiểm tra miễn phí thi khi vo đại lý, họ làm xong mạng phiếu đó về Vi na xi ta thanh toán lại. theo em thì đây là kiểu làm ăn trời ơi.

Thiếu về kỹ năng bán hàng của các Sales Mit ở cả 3 đại lý to đùng ở Saigon này. 2009 E đã từng đi mua Mit lần này cũng lại Mit mà sao thấy các sales man nhà Mit không được training về kỹ năng bán hàng gì cả (sales communication = 0%). Ai đời ngày nay Sales gặp khách hàng toàn nói đặt tính kỹ thuật của sản phẩm (Specification) không hà mà chẳn chịu nói Lợi Ích của sản phẩm (benefit). Các bác ý cứ bô lô bà ba la nào là kỹ thuật tốt, kỹ thật mới hơn xe này xe kia.

Trong khi bên Toy thì ngược lại, họ nói cái xe Toy sản xuất ra cho mọi người dùng, dễ sài, dễ sử dụng, dễ bán.... cái này mới mang lại lợi ích cho người sử dụng, chứ cái kỹ thật ghê gớm của ông PS thì được mấy người biết vậy ta! Mua 1 sản phẩm về dùng mà chả thấy ích lợi giề cho mình thì mua làm cái giề !

After Sales của Mit nhà ta thì như hạch í, Giá như PS VN không nhiều option thì sau bán hàng, hướng dẫn các đại lý lắp thêm option cho khách với giá bèo, và hỗ trợ dân chơi cây Mit độ xe đúng phong cách kỹ thuật hay phong cách nghệ thuật xem coi PS bán chay như tôm tươi k? Đằng này mang Mit vào đại lý thì chỉ có biết thay đồ tính tiền, chứ có tư vấn gì được đâu.

Kích hoạt mấy cái chức năng của PS lên mà vào hãng cũng đ ế t biết thì nói làm giề, khổ thân mấy ông yêu Mít thật.

Giá xe PS ở VN và Thailand không chênh lệt nhiều nếu không muốn nói là tương đương, nhưng ối giời ôi, con PS 4WD MT nhà em có 136 Hp hà, còn Thailand thì 178 Hp với số tự động mới ghê nữa chứ... Thôi thì lỡ iêu Mít rồi thì lần sau gôm nhiếu lúa chơi Mít Nhập cho nó phê!!!

Thôi thì em bằng lòng với những gì mà em đang có vậy!!! have a nice weekend!
Me too
Em có điều kiện em theo anh quangteo cho vui
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
18/12/07
3.397
620
113
Hãng Mit như mứt, dòng sedan bên thị trường khác ngon choét lại không phát triển. Lancer thế hệ 4 sắp ra mà ở VN quanh đi quẩn lại chỉ mãi mấy chiếc đời nào tự sướng với nhau
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658


Mit đang gượng dậy sau khủng hoảng của công ty Mẹ, không thể làm mọi thứ cùng lúc.
Hoặc là sản phẩm bình thường, dịch vụ tốt. Hoặc là sản phẩm tốt, dịch vụ bình thường không thể cùng lúc cả hai đều tốt được vì không đủ lực.
Dù chọn một trong hai khách trên cũng sẽ mất khách hàng cũ'
xem nhẹ chất lượng xe, sẽ mất khách thiên về chát lượng.
Đổ kinh phí vào sản phẩm, sẽ mất khách yêu cầu cao về dich vụ.
Phải chọn một trong hai và Mit chọn sản phẩm.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xin kể một chuyện vào Khoảng năm 1999 2001 Khi bọn tôi tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế, trong đó có 3 người giờ trên OS
Tôi, Tiktack2 và một cô tên Quế Chi (ai ở Toyota lê Duẩn chắc biết).
Toi và Tiktak đi theo làm kinh tế, Quế Chi làm sale Toyota số 2 Lê Duẩn 2-3 năm và cô ta đứng đầu lượng xe bán 2 năm liền; dù kiến thức ô tô của cô ấy đến bây giờ chỉ ở mức ô tô là chiếc xe 4 bánh chạy bằng xăng, các câu hỏi về kỹ thuật có người khác trả lời.công việc chỉ giao tiếp, nói chuyện chân thật và làm thủ tục về xe với khách.

Nếu cơ cấu hoạt động tốt, Sale có thể chỉ cần thật thà và làm thủ tục tốt -có thể không biết nhiều về xe (có người khác đảm nhiệm công việc này)

Mit lượng xe bán kém..sale kém ...dịch vụ không vừa lòng.. nếu có.. mà thực sự có không phải ở chiếc xe mà là chuyện kém của Đại lý (nếu có), của bản thân người sale hay do cơ cấu không hơp lý (giao khoán hết cho sale trả lời về kỹ thuật là việc làm quá sức).
Ý T muốn nói là nếu cơ cấu lại, việc trả lời về kỹ thuật do một người chuyên, các sale chỉ làm thủ tục mua bán thì mức độ hài lòng sẽ cao hơn nhiều.

Chiếc xe tốt
Dịch vụ bảo hành tốt
Dịch vụ bảo dưỡng đủ dùng (dĩ nhiên là kém Toy và Honda chứ đừng nói Mer hay BMW).
là hiện trạng Mit hiện nay.

Mit trước nhật là nhắm vào những người coi trọng chiếc xe hơn dịch vụ, mọi chuyện làm lại sau.
Trước đây, người ta e sợ Mit hao xăng, sợ phụ tùng mắc, sợ không bền.. khi Mit đã chứng minh những điều trên không đúng thì nay mối e sợ khác bảo hanh và bảo trì (bảo dưỡng).

Và điều muốn nói với bác lần nữa là bảo hành Mit tốt, bảo dưỡng bảo trì.có nhiều vấn đề phàn nàn nhưng vẩn đủ cho chiếc xe tốt. Chuyện Sale kém, doanh số kém.. thực sự không quan tâm.


 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
"Theo em, cuộc đời mình chắc cũng đi mua xe ô tô chừng dăm ba lần, em chỉ muốn, và cả bao nhiêu con người khác cũng chỉ muốn, khi đem xe về là cả một cuộc đổi đời : Bản thân em vui, gia đình em vui, bà con em vui, anh em đồng nghiệp vui và chia xẻ.
Nhưng nếu em mang cái xe về mà bản thân em cũng phải đấu tranh tư tưởng, phải chuẩn bị thuyết minh với mọi người, phải tự lên dây cót tinh thần, phải ....thì cực cho em quá.
Đó là chưa nói, cái xe là cả gia tài của em, nếu em có tiền chơi ngông không sợ lỗ thì lại khác, em mua hẳn xe xịn cho biết tay ! Còn trong phạm vi số tiền eo hẹp nầy, em cũng muốn bảo toàn vốn, để còn sức chơi tiếp chứ !
Như một cuộc đua tiếp sức, cùng một điểm xuất phát như nhau, nhưng giờ em đang kiệt sức hơn thằng bạn em, vốn dĩ từ đầu nó không nghe lời em, đi mua một chiếc xe không an toàn lắm về nhiều mặt, nhưng lại đủ sức đua tiếp khi hoàn vốn. Còn em, em mua một chiếc đủ tiêu chuẩn nhưng giờ thì đuối sức vì thiếu vitamine T cho cuộc đổi đời.
Em thì chả biết gì về tiếp thị, chiến lược, kỹ thuật....thi mãi mới được cái bằng B2, tiền thì có hạn, giờ nghe các bác nói, em đau hết cả cái đầu.
Các bác giúp em, em phải làm gì cho cái thói xấu khoái xe và đổi xe ? Em năm nay 40 rồi."
( nghe lóm được từ một quán cafe có một loạt các đại lý ô tô gần kề)

Thời buổi nầy, kinh doanh gắn liền Marketting, mà chấp nhận Marketting kém, chấp nhận doanh số thụt lùi, xong rồi ra sức bơm lên yếu tố an toàn và kỹ thuật, vậy thì mục tiêu bán hàng của Mit là gì nhỉ ?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe có nhiều loại, nhiều cấp độ; khách hàng cũng thế.
Có những chủ chấp nhận rớt giá vừa phải, đổi lấy an toàn, thoải máy và tiện nghi tương đối.
Có những chủ xe đòi hỏi an toàn cao hơn, tiện nghi cao hơn, thoải mái cao hơn nữa (BMW, Mer..) dĩ nhiên chấp nhận mất giá nhiều hơn nữa
Nhưng cũng nhiều khách mong chiếc xe mình rớt giá ít nhất, thì phải chấp nhận những yếu điểm khác ; xe chật hơn, rung - dẳn sóc hơn, chạy trên đường non nớp sợ tai nạn và cuối cùng phải chấp nhận một mức giá cao hơn - giá ảo.
Không thể có ngon bổ rẻ được.

Khi không coi trọng chất lượng mà bỏ số tiền cao hơn giá trị chiếc xe, ai cũng biết rằng mình mua mắc, nhưng tin rằng cái khoản này sẽ đổ lại cho người mua sau lãnh đủ dù giá trị thật không còn.
Thấy rõ nhật là Jolie Zace. Zace luôn cao giá hơn, dù chất lượng luôn thấp hơn đến bây giờ ví dụ một chiếc Jolie 350 triệu còn cứng ngắt, trong khi đó nếu chiếc Zace 350 triệu thì chắc chắc không sử dùng được- đó là giá ảo. Ở đây không phải là ích kỷ- mà là sự tính toán, và người cuối cùng lãnh đủ.
Nói như bác OnlyMer Xe Toy mua để người khác đi.
Trong số tiền hạn hẹp mình có thể tính toán mua xe Mit, để đổi lấy an toàn và chất lượng tương đối chấp nhận rớt giá (nhưng không rớt nhiều so với nhiều xe khác)
hay bỏ thêm tiền rồi rơi vào vòng xoáy trên.

Nhiều người quan tâm PS G thay vì D vì nó mạnh hơn, êm hơn, tuy chi phí, thiệt hại trước mắt và sau này cao hơn.
Cũng tương tự như thế thay vì mua một chiếc FT, Inn họ có thể chọn PS hay Zing, mạnh hơn, êm hơn và an toàn hơn dù sẽ thiệt hại hơn .
Nếu tỉnh táo chắc chắn họ sẽ quyết định khác; nhưng trong tình trạng thông tin bị nhiểu, họ sẽ quyết định khác.



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
truong195 nói:
Nhiều người quan tâm PS G thay vì D vì nó mạnh hơn, êm hơn, tuy chi phí, thiệt hại trước mắt và sau này cao hơn.
Cũng tương tự như thế thay vì mua một chiếc FT, Inn họ có thể chọn PS hay Zing, mạnh hơn, êm hơn và an toàn hơn dù sẽ thiệt hại hơn .
Nếu tỉnh táo chắc chắn họ sẽ quyết định khác; nhưng trong tình trạng thông tin bị nhiểu, họ sẽ quyết định khác.


Hoan hô bác Trường. Suy ra em là người "tảo tính" nên chọn PS G thay vì Fò như lờ.:D