Mình đọc bài của các bác viết cũng như nhiều bài khác về con GL này mà cảm thấy cần phải có chút ý kiến. Mình là new oser nhưng đã đọc rất nhiếu từ các forum về xe như ôtfun, autonet, autopro... và sau khi ngâm cứu nhiều đã tậu 1 em GL.
Mình nhận thấy nhiếu bác chỉ dựa vào vẻ ngoài hay đọc trên mạng, cùng lắm là test xe được vài km rồi lên đây phán tùm lum, như vậy mất tính khách quan.
Theo mình đánh giá sau khi đã chạy 600km em này thì:
- Vẻ ngoài: tuỳ gu thôi, nhưng khá gọn, bác nào có gara nhỏ hay để trong nhà thì khá ổn,
vì chỉ nhỏ và thấp như sedan
Cái này em đồng ý với bác. nhưng bác lưu ý chỗ Bold nhé
-
Nội thất: bình thường, phù hợp với các bác coi xe chỉ là phương tiện đi lại
Nội thất phải gọi là quá thường, mặt hiển thị đơn giản không có nổi cái đồng hồ báo nhiệt, trang bị như mấy xe đời 2000, không hiểu Nis tiếc gì mấy cái đồ trạng bị thêm cho cái xe nó tiện nghi hơn 1 tí mà đâu có mất thêm bao nhiêu tiền đâu, chẳng lẽ mua cái xe về lại đem ra ADV độ thêm hic hic...
Ưu điểm:
- Xe gọn nhưng khi cần có thể chở được 7người lớn.
Nếu chỉ đi 5 người thì thoải mái hơn sedan. Hai hàng ghế trên đều có thể di chuyển được nên nếu người ngồi trước không cao hơn 1.7m thì có thể đẩy ghế lên phía trên 1 chút, tạo không gian thoải mái cho hàng ghế sau cùng. Do vậy cao tầm 1.7m ngồi hàng sau cùng vẫn khá thoải mái.
Điều này chắc là hơn Capt, Carens, RAV4 hay Premacy rồi. Có điều ghế ngồi thấp, trần cũng hơi thấp nên người cao 1.7m ngồi gần đụng trần.
Bác đã ngồi mấy xe kể trên chưa hay bác lại đoán? ở trên bác đã nói "nhỏ và thấp như sedan" thì lấy đâu ra mà thoải mái, em đã ngồi thử vào hàng ghế thứ 2 của GL rồi hàng ghế thứ 2 của GL được Fixed luôn vào thùng xe không thể di chuyển tới lui để tạo sự thoải mái khi đi 5 người được thua xa mấy chiếc bác kể và thua cả xe sedan , đó chính là cái lí do để em không muốn chạy thử em nó luôn
- Máy bốc, tăng tốc nhanh.
Mấy tiêu chí trên kg đạt, nên em kg chạy thử, vụ này em kg biết
- Chạy khá đầm: người nhà em toàn hay say xe, trước giờ đi Toy như Camry, Rav4, Inn toàn say, đi em này khoẻ re, đi về tươi như hoa.
Toy là xe chạy êm nhưng bồng bềnh nhất, rất dễ say xe với những người say xe, GL tốt hơn thì rất tốt cho em nó
, các bác cũng chú nên chú ý yếu tố này vì để có 1 con xe chạy đầm không phải dễ đâu nhé và cảm nhận này không phải ai cũng thấy nếu kg được ngồi trên nhiều loại xe với thời gian lâu
- Xe ít nên ra đường mọi người nhận ra ngay và một số còn hỏi thăm về em nó.
He he.... ngay trên thớt này cũng có nhiều người hỏi thăm lun
Khuyết điểm:
- Cách âm gầm hơi kém, chạy nghe rõ tiếng ù từ gầm.
Tiếng Uh này ở tốc độ bao nhiêu, và loại đường nào hả bác? tiếng này khó mà tránh lắm nhất là đường VN
- Chỉ có 1 dàn lạnh nên trời nóng cần khoảng 5' mới mát đến hàng ghế cuối (ở số 2), không đến nỗi người ngồi trên lạnh run, người ngồi cuối toát mồ hôi như bác nào suy diễn, vì không gian trong xe không rộng như Inn hay Zinger.
Thêm một điểm thua cơ bản của con GL, chính do cái này làm nó rớt điểm cũng nhiều
Vầ giá thì mình k có ý kiến, nhưng thường thì tiền nào của ấy, khó mà kiếm được hàng rẻ so với chất lượng của tư bản lắm. Nissan chỉ đưa thêm sự lựa chọn cho NTD chứ không hế tuyên bố em này sẽ đoạt ngôi Inn, chỉ là mấy bác nhà báo thêm thắt thôi.
Nhưng cái giá rất cạnh tranh với Ỉn nhe bác, thấp hơn có 500usd cho một đống khuyết điểm thua sút hí... em đoán Nis sẽ phải giảm giá nữa.... chờ xem sao
Không loại trừ khả năng 1 số bác kết em nó quá nhưng muốn mua giá rẻ hơn nữa nền tìm cớ để dèm em nó, hy vọng Nissan VN giảm giá thêm chăng? Chứ các hãng xe Nhật họ không đập nhau thô thiển đâu, có khi còn bắt tay nhau là khác, người Nhật mà.
Nó đang bắt tay nhau đó bác
Tạm thời là như vậy, khi nào có thêm thông tin mình sẽ post tiếp.