Tập Lái
17/12/09
8
0
0
37
Mời các bác vào trang autopro.com.vn xem báo ta và Tây đánh giá xe nhé
tongue4.gif

autopro.com.vn/201022112839300ca2231/nissan-grand-livina-an-toan-hon-toyota-innova.chn
Bác chủ thớt mà có nói bọn báo lá cải đưa tin vì mục đích thương mại thì bác hãy làm quả video test xe Made in HONGDUC để chứng minh nhé
42.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/6/09
11
0
0
Tôi đồng ý chúng ta chỉ nên đưa ý kiến một cách khách quan, không đả kích cá nhân. Chỉ có điều là chủ thớt dựng topic này có chủ đích rất rõ ràng là hạ bệ Grand Livina. Tôi tự hỏi tôi có buồn viết 6-7 bài để đôi co hay không, rồi dàn thêm nickname này nọ, chắc chắn không, trừ phi tôi có chủ đích gì đó. Nói cho cùng, các sale Nissan đừng lo vì như bạn AMM nói, khách hàng cũng hỏi bác GOOGLE rất kỹ, tham khảo đủ các diễn đàn rồi mới quyết đi gặp các bác, không đơn giản là có vài ý kiến này nọ là người tiêu dùng nghe theo đâu. Hơn nữa, đây cũng là 1 tín hiệu lạc quan cho Nissan, vì người ta phải dùng đến những trò hèn hạ và trẻ con này để chống lại Grand Livina.
 
Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Lạ nhỉ, bác nào muốn phản đối ý kiến của bác chủ thớt thì cứ đưa ra luận điểm mà trình bày, cớ gì cứ "chụp mũ" người ta. Người mới reg nick thì ko được có comment khác với các bác à? Trẻ con thật.
 
Hạng C
20/4/08
722
112
43
Em thấy bác chủ thớt rất hay đấy chứ, cho dù bác ấy có mục đích gì thì ít nhất bác ấy cũng chỉ ra được những mặt mạnh và yếu của GLV ( đúng hay sai thì phải đợi thời gian kiểm chứng;) ), các bác khác nếu có phản biện thì cũng nên nêu lên quan điểm phản biện của mình, chứ không nên đả kích cá nhân như một số bác làm. Các bác càng làm như vậy thì sẽ khiến những người không rành về GLV ( như em chẳng hạn) đồng ý với quan điểm của bác chủ thớt thôi. Vì 1 bên là phân tích về những mặt xấu và tốt của GLV, một bên là đả kích bên kia mà không thể đưa ra một bài phân tích về những mặt tốt của GLV, như vậy rõ ràng là các bác có gì mới phải đả kích như thế. "Tiên trách kỉ, hậu trách nhân", ông bà ta dạy không sai đâu các bác ơi;)
 
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
[size=4 font="times new roman"]Nếu Quý Bà NGL sang trọng như đúng cái tên của nó, chơi đồ hiệu từ trong lẫn ngoài ( nội thất và ngoại thất) thì đâu ai lên tiếng bình luận xấu làm gì đâu Bác. Bác chủ thớt có chủ đích hay không mặc kệ bác ấy, quan trọng là đọc bài của bác ấy viết, em thấy hay và có logich. Chỉ tội nghiệp cho quý bà NGL này mới trình làng đã bị bác chủ thớt lột trần truồng để các anh vào hiếp dâm tập thể , tội nghiệp em này quá...
033102flo_1_prv.gif

Còn một chỗ thầm kín nữa của em này chưa thấy Bác chủ thớt đề cập đó là giá ???? [/size]
 
Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Mình đọc bài của các bác viết cũng như nhiều bài khác về con GL này mà cảm thấy cần phải có chút ý kiến. Mình là new oser nhưng đã đọc rất nhiếu từ các forum về xe như ôtfun, autonet, autopro... và sau khi ngâm cứu nhiều đã tậu 1 em GL.

Mình nhận thấy nhiếu bác chỉ dựa vào vẻ ngoài hay đọc trên mạng, cùng lắm là test xe được vài km rồi lên đây phán tùm lum, như vậy mất tính khách quan.

Theo mình đánh giá sau khi đã chạy 600km em này thì:
- Vẻ ngoài: tuỳ gu thôi, nhưng khá gọn, bác nào có gara nhỏ hay để trong nhà thì khá ổn, vì chỉ nhỏ và thấp như sedan.
- Nội thất: bình thường, phù hợp với các bác coi xe chỉ là phương tiện đi lại

Ưu điểm:
- Xe gọn nhưng khi cần có thể chở được 7người lớn. Nếu chỉ đi 5 người thì thoải mái hơn sedan. Hai hàng ghế trên đều có thể di chuyển được nên nếu người ngồi trước không cao hơn 1.7m thì có thể đẩy ghế lên phía trên 1 chút, tạo không gian thoải mái cho hàng ghế sau cùng. Do vậy cao tầm 1.7m ngồi hàng sau cùng vẫn khá thoải mái. Điều này chắc là hơn Capt, Carens, RAV4 hay Premacy rồi. Có điều ghế ngồi thấp, trần cũng hơi thấp nên người cao 1.7m ngồi gần đụng trần.
- Máy bốc, tăng tốc nhanh.
- Chạy khá đầm: người nhà em toàn hay say xe, trước giờ đi Toy như Camry, Rav4, Inn toàn say, đi em này khoẻ re, đi về tươi như hoa.
- Xe ít nên ra đường mọi người nhận ra ngay và một số còn hỏi thăm về em nó.

Khuyết điểm:
- Cách âm gầm hơi kém, chạy nghe rõ tiếng ù từ gầm.
- Chỉ có 1 dàn lạnh nên trời nóng cần khoảng 5' mới mát đến hàng ghế cuối (ở số 2), không đến nỗi người ngồi trên lạnh run, người ngồi cuối toát mồ hôi như bác nào suy diễn, vì không gian trong xe không rộng như Inn hay Zinger.

Vầ giá thì mình k có ý kiến, nhưng thường thì tiền nào của ấy, khó mà kiếm được hàng rẻ so với chất lượng của tư bản lắm. Nissan chỉ đưa thêm sự lựa chọn cho NTD chứ không hế tuyên bố em này sẽ đoạt ngôi Inn, chỉ là mấy bác nhà báo thêm thắt thôi.

Không loại trừ khả năng 1 số bác kết em nó quá nhưng muốn mua giá rẻ hơn nữa nền tìm cớ để dèm em nó, hy vọng Nissan VN giảm giá thêm chăng? Chứ các hãng xe Nhật họ không đập nhau thô thiển đâu, có khi còn bắt tay nhau là khác, người Nhật mà.

Tạm thời là như vậy, khi nào có thêm thông tin mình sẽ post tiếp.
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
"Không loại trừ khả năng 1 số bác kết em nó quá nhưng muốn mua giá rẻ hơn nữa nền tìm cớ để dèm em nó, ."
Nhãm nhí quá bác a.
24.gif
 
Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Chẳng có gì là nhảm nhí cả. Đây là 1 chiêu hay dùng trên thương trường mà thôi, kiếu như dương đông kích tây, muốn bắt thì thả. Nhưng lại khá hiệu quả đấy.
 
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
Dòng xe này không có gì để thu hút mà bác nghĩ người khác làm điều đó. Nếu giữa hai loại xe NGL và Caren, thì tôi chọn Caren về hình dáng cũng như nội thất, rộng rãi mà giá rẻ hơn nhiều.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Bull Rider nói:
Mình đọc bài của các bác viết cũng như nhiều bài khác về con GL này mà cảm thấy cần phải có chút ý kiến. Mình là new oser nhưng đã đọc rất nhiếu từ các forum về xe như ôtfun, autonet, autopro... và sau khi ngâm cứu nhiều đã tậu 1 em GL.

Mình nhận thấy nhiếu bác chỉ dựa vào vẻ ngoài hay đọc trên mạng, cùng lắm là test xe được vài km rồi lên đây phán tùm lum, như vậy mất tính khách quan.

Theo mình đánh giá sau khi đã chạy 600km em này thì:
- Vẻ ngoài: tuỳ gu thôi, nhưng khá gọn, bác nào có gara nhỏ hay để trong nhà thì khá ổn, vì chỉ nhỏ và thấp như sedan

Cái này em đồng ý với bác. nhưng bác lưu ý chỗ Bold nhé

- Nội thất: bình thường, phù hợp với các bác coi xe chỉ là phương tiện đi lại

Nội thất phải gọi là quá thường, mặt hiển thị đơn giản không có nổi cái đồng hồ báo nhiệt, trang bị như mấy xe đời 2000, không hiểu Nis tiếc gì mấy cái đồ trạng bị thêm cho cái xe nó tiện nghi hơn 1 tí mà đâu có mất thêm bao nhiêu tiền đâu, chẳng lẽ mua cái xe về lại đem ra ADV độ thêm hic hic...

Ưu điểm:
- Xe gọn nhưng khi cần có thể chở được 7người lớn. Nếu chỉ đi 5 người thì thoải mái hơn sedan. Hai hàng ghế trên đều có thể di chuyển được nên nếu người ngồi trước không cao hơn 1.7m thì có thể đẩy ghế lên phía trên 1 chút, tạo không gian thoải mái cho hàng ghế sau cùng. Do vậy cao tầm 1.7m ngồi hàng sau cùng vẫn khá thoải mái. Điều này chắc là hơn Capt, Carens, RAV4 hay Premacy rồi. Có điều ghế ngồi thấp, trần cũng hơi thấp nên người cao 1.7m ngồi gần đụng trần.
Bác đã ngồi mấy xe kể trên chưa hay bác lại đoán? ở trên bác đã nói "nhỏ và thấp như sedan" thì lấy đâu ra mà thoải mái, em đã ngồi thử vào hàng ghế thứ 2 của GL rồi hàng ghế thứ 2 của GL được Fixed luôn vào thùng xe không thể di chuyển tới lui để tạo sự thoải mái khi đi 5 người được thua xa mấy chiếc bác kể và thua cả xe sedan :(, đó chính là cái lí do để em không muốn chạy thử em nó luôn
- Máy bốc, tăng tốc nhanh.
Mấy tiêu chí trên kg đạt, nên em kg chạy thử, vụ này em kg biết
- Chạy khá đầm: người nhà em toàn hay say xe, trước giờ đi Toy như Camry, Rav4, Inn toàn say, đi em này khoẻ re, đi về tươi như hoa.
Toy là xe chạy êm nhưng bồng bềnh nhất, rất dễ say xe với những người say xe, GL tốt hơn thì rất tốt cho em nó
080402cool_prv.gif
, các bác cũng chú nên chú ý yếu tố này vì để có 1 con xe chạy đầm không phải dễ đâu nhé và cảm nhận này không phải ai cũng thấy nếu kg được ngồi trên nhiều loại xe với thời gian lâu

- Xe ít nên ra đường mọi người nhận ra ngay và một số còn hỏi thăm về em nó.
He he.... ngay trên thớt này cũng có nhiều người hỏi thăm lun :D
Khuyết điểm:
- Cách âm gầm hơi kém, chạy nghe rõ tiếng ù từ gầm.
Tiếng Uh này ở tốc độ bao nhiêu, và loại đường nào hả bác? tiếng này khó mà tránh lắm nhất là đường VN
- Chỉ có 1 dàn lạnh nên trời nóng cần khoảng 5' mới mát đến hàng ghế cuối (ở số 2), không đến nỗi người ngồi trên lạnh run, người ngồi cuối toát mồ hôi như bác nào suy diễn, vì không gian trong xe không rộng như Inn hay Zinger.
Thêm một điểm thua cơ bản của con GL, chính do cái này làm nó rớt điểm cũng nhiều

Vầ giá thì mình k có ý kiến, nhưng thường thì tiền nào của ấy, khó mà kiếm được hàng rẻ so với chất lượng của tư bản lắm. Nissan chỉ đưa thêm sự lựa chọn cho NTD chứ không hế tuyên bố em này sẽ đoạt ngôi Inn, chỉ là mấy bác nhà báo thêm thắt thôi.
Nhưng cái giá rất cạnh tranh với Ỉn nhe bác, thấp hơn có 500usd cho một đống khuyết điểm thua sút hí... em đoán Nis sẽ phải giảm giá nữa.... chờ xem sao

Không loại trừ khả năng 1 số bác kết em nó quá nhưng muốn mua giá rẻ hơn nữa nền tìm cớ để dèm em nó, hy vọng Nissan VN giảm giá thêm chăng? Chứ các hãng xe Nhật họ không đập nhau thô thiển đâu, có khi còn bắt tay nhau là khác, người Nhật mà.
Nó đang bắt tay nhau đó bác

Tạm thời là như vậy, khi nào có thêm thông tin mình sẽ post tiếp.
Vài ý kiến của em (màu xanh)