Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Xe này là một lưa chọn không tồi thay cho Inn, dân VN vẫn chuộng xe Nhật hơn. mà xe Nhật thì chỉ có mấy em tầm giá này là Inn, Livina, Zinger, Premacy. Inn thì đã quá nhiều, làm tãi chạy đầy đường, Zinger và Premacy ra đã lâu và cũng không được chuộng lắm, chỉ còn lại em Livina này nên em nó bị chiếu tướng hơi bị nhiều, và chắc cũng nằm trong tầm nga8m1 của không ít bác
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Uh, nhảm ghê đang phân tích hay dở tự nhiên đưa cái tâm lí xxx vào đây
mà sao thớt này nhiều tập lái quá nhỉ?? :cool:, sales war ????? thôi em vọt........
 
Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Bác không nên có thái độ như vậy, những gì tui nói là cảm nhận thực tế sau khi chạy em nó mấy trăm km chứ không phải suy luận logic như 1 số bác. Cảm nhận về xe không thể có được từ suy luận
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Đọc xong mấy cái comment, em đoán Livina này thua chắc rồi nếu đọ với Ỉn. May ra hạ giá xuống nữa thì còn có cửa. Ngưỡng mộ Nissan khá lâu, nay ra con này sao thất vọng quá.
 
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
Chẳng những hạ giá mà còn phải thay đổi nội thất ( dùng hàng hiệu Nissan Quốc Tế chính hãng) thì may ra....
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Ha… ha chuyện dài nhiều tập. Bữa nay ta bàn đến vấn đề an toàn của xe theo như đề cập của bác LAVIC. Tuy nhiên bác LAVIC cũng nên đọc hết lại các bài mà tôi đã viết vì một số cái tôi cũng đã đề cập rồi.

Dĩ nhiên video mà bác đề cập tôi có xem lâu rồi. Rõ ràng là đọan clip này do Nissan đưa ra để so sánh với Inn. (điều này khẳng định mục tiêu cạnh tranh của Livina 1.8 là Inn. !). Trong clip đề cập đến mấy điểm chính như sau:

- Tiêu hao nhiên liệu
- Cornering performance: so sánh sự ôm cua của 2 xe và độ văng của thân xe.
- Chức năng phanh: chủ yếu là brake distance (khoảng đường phanh).
- Các hệ thống hổ trợ phanh: ABS (chống bó cứng), EBD (Electronic Brake Distribution- phân bố lực phanh điện tử), BA (Brake Assistance – hổ trợ phanh gấp).

Trong phạm vi lần này ta so sánh 3 vấn đề cuối vì nó liên quan đến vấn đề an toàn:

a) Sự ôm cua của xe: tôi đã từng đề cập ở các bài trên rồi. Do Grand Livina thấp, hệ thống giảm xóc của Livina cứng hơn nên xe ít bị văng hơn. Nhưng nếu bạn xem clip sẽ thấy là họ so sánh điều này khi cho xe chạy zic zac với 1 tốc độ khá cao – thử hỏi trong điều kiện bình thường, nhất là ở VN thì điều này có xảy ra thường xuyên không ? Đổi lại là Inn. sẽ có độ mềm mại, êm ái và cách âm tốt hơn hẳn – điều này bạn sẽ được tận hưởng mỗi lần bạn sử dụng xe. Thế thì bạn chọn cái nào ?
b) Khoảng cách phanh: đúng là nếu cùng một lực phanh như nhau thì khoảng đường phanh của Inn sẽ dài hơn vì trọng lượng của Inn hơn Livina đến 250 Kg lận. Tuy nhiên có cái mấu chốt là lực phanh, điều này rất phụ thuộc vào tài xế. Chỉ cần tài xế đạp phanh nhẹ hơn một chút ở Livina thì khoảng đường phanh cũng sẽ bằng Innova rồi, có ai dám bảo đảm là tài xế trong đoạn clip đạp phanh cùng 1 lực ở cả hai xe ? Ở tình huống phanh gấp mỗi tài xế sẽ có phản ứng khác nhau cho nên lực phanh mà đạp lên pedal cũng rất khác nhau (có bác còn lính quýnh đạp ga hay vì đạp phanh nữa là ! hi..hi.) . Vì vậy yếu tố này cũng tương đối thôi.
c) Các hệ thống hổ trợ phanh: Inn. chỉ có ABS, Grand Livina có ABS, EBD và BA. Ở đây có lẻ bạn nên tính đến yếu tố lịch sử. Thời điểm mà Inn. ra đời khá lâu, lúc đó các hệ thống EBD và BA chưa được áp dụng nhiều trên các xe nội nên nhà sản xuất bỏ bớt để tiết kiệm. Thời điểm hiện nay đã khác, các xe đa số có trang bị 2 hệ thống này. Bằng chứng nhất bạn thấy là Vios thế hệ trước thậm chí không có cả ABS. Nhưng Vios mới có cả ABS, EBD và BA. Do đó cũng thấy là Inn. bán quá chạy nên nhà sản xuất không buồn upgrade nó lắm và đây cũng là một điều họ sẽ cân nhắc và làm cho thế hệ Inn. kế tiếp – tôi tin chắc là như vậy !

Cũng chưa có ai thống kê là ở VN với tốc độ trung bình thấp như vậy thì xe có ABS, EBD và BA giảm tỉ lệ tai nạn là bao nhiêu cả !

Thật ra có một cái test an toàn rất quan trọng mà cái clip chẳng thấy đề cập có là crash test. Thử và so sánh độ an toàn của cả 2 xe khi cho xe chạy ở vận tốc nhất định bị đụng vào đầu và hông, xem độ bảo vệ của xe đến mức nào !

Các yếu tố an toàn chủ động là như vậy. Bây giờ so sánh đến các yếu tố an toàn thụ động:

- Hai xe có 2 túi khí trước như nhau.
- Inn. có cột lái tự đổ, chân phanh tự dịch chuyển khi có va chạm làm móp xe. Điều này giúp bảo vệ chân và đầu gối của tài xế khi có va chạm. Chẳng thấy Nissan đề cập cái này ở Livina ?
- Độ hấp thụ xung lực của thân xe cũng chẳng thấy so sánh. Có khi thân xe Livina cứng hơn (do thân xe liền khối) thì độ hấp thụ xung lực ít hơn chăng ? Điều này tôi không có bằng chứng, chỉ đoán thôi. Nếu đúng như vậy thì thân xe Grand Livina đâu có an toàn cho người ngồi trong xe và người bị đụng bên ngoài bằng ?

Sơ bộ tôi đã nêu so sánh các yếu tố an toàn của 2 xe. Câu hỏi đặt ra cho khách hàng là, thêm cái này bớt cái kia, cân nhắc các yếu tố thiếu EBD, BA nhưng xe tiện nghi hơn, rộng rãi hơn thì khách hàng ở VN chọn cái nào ?
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em hổng bít gì về xe Grand Livina, chỉ có ý kiến cá nhân về Marketing của xe này tại Việt Nam thì cái tên Livina đã biểu hiện một sai lầm của hãng. Nó quá giống với thứ tiếng Anh Việt nửa mùa mà hồi trước chúng ta hay gặp như kiểu hoxeda (hói sửa xe đạp) hay Bexothi (Béo xôi thịt) hay bùn cười hơn nữa là bahoatoho ka ka ka. Cái tên này sẽ dễ gây ác cảm với người dùng VN (nhiều khi chả rõ vì lý do gì)

Các hãng lớn trên thế giới đều có thể thay đổi tên sản phẩm cho phù hợp với từng thị trường, chả hiểu tại sao Nissan không làm, hay là họ cho rằng Livina dễ được người VN yêu hơn?
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
hongduc nói:
Về hình thức ngoại và nội thất: miễn bàn vì mỗi người một ý theo thẩm mỹ của mình.
Về chất lượng nội thất: thật thất vọng là các vật liệu làm nội thất có vẻ như là đồ của Trung Quốc, các tấm nhựa, tay lái, simili làm ghế trông dỏm dỏm – về màu sắc và chất liệu có vẻ giống như đồ Lifan đem ráp qua vậy. Tôi nghĩ có lẻ phía VN nội địa hóa (Hoăc là Trung Quốc hóa) các linh kiện này để giảm giá thành. Thò tay xuống thanh sắt móc kéo tăng giảm chiều dài ghế thấy thanh sắt này nhỏ và ỵếu ớt kinh khủng – chứng tỏ bị giảm bớt nhiều thứ.
Chất lượng nội thất còn thua xa Mazda Premacy ! (có lẻ do Mazda lúc trước ít bị nội địa hóa).
Bằng cách nào bạn nhận xét nó như là đồ Trung Quốc_Lifan???? Bạn nghĩ như thế nào một đất nước lớn về ngành công nghiệp xe hơi lại đi làm chuyện này??? Tại sao Nissan vào được thị trường Châu Âu??? Và bạn thử lên google kiếm thử xem Nissan đứng hàng thứ mấy trên thế giới????

hongduc nói:
Về máy móc: các vật liệu nhựa như ống hút gió… cũng rất mỏng và yếu – cảm giác là đồ nội địa hóa lấy từ TQ. Ac qui cũng là đồ nội địa dỏm dỏm. Về body: body làm không sắc xảo nếu nhìn kỹ các mối hàn, các chổ nối… Vỏ mỏng, lắp ráp có vẻ không chuẩn nên đóng cửa nghe không khoái lắm. Về kích thước và trang bị nội thất: xe này chiều rộng thì quá chật, cảm giác chiều ngang còn nhỏ hơn cả Vios, ngồi 3 lớn người ghế sau là rất chật. Chiều dài cho các hàng ghế thứ 2 và 3 thì quá ngắn, chỉ đủ cho con nít. Nội thất quá đơn giản trang bị kém. Chỉ có 1 dàn lạnh, CD một đĩa…. Về dịch vụ, đồ chơi và phụ tùng: hiện nay xe còn ít cho nên đương nhiên phụ tùng hiếm hơn Toyota, dịch vụ chưa rộng rãi, đội ngũ thợ chưa chuyên nghiệp như Toyota, Ford.. Chất lượng, cảm giác lái, độ bền: chưa được kiểm chứng, thời gian sẽ trả lời.
Khi nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn thì đã tính trước bạn rồi, và nếu bạn nói là grand livina vỏ mỏng hơn cả Innova thì mình nghĩ bạn chưa từng đi innova, xe 7 chỗ thiết kế khung liền khối, kiểu dáng sedan thì bạn chê là chật thì chỉ có grandis của mitsubishi là đáp ứng được yêu cầu bạn.

hongduc nói:
Xe Nissan do VMC lắp ráp là nhà máy của nhà nước do VN quản lý. Tôi thấy chất lượng lắp ráp của các cty LD do người nước ngoài quản lý vẫn an tâm hơn vì ở đó người ta quản lý chuyên nghiệp hơn, công nhân có ý thức tốt hơn…. Cho là Nissan có cử chuyên gia Nhật giám sát… nhưng đó chỉ là lúc đầu, chuyên gia đâu thể hàng ngày coi từng xe được. Một công nhân kém ý thức hàn mối hàn kém một chút hoặc vặn một đai ốc không đúng qui cách thì mắt thường chẳng thấy nhưng sẽ ảnh hưởng khi xe vận hành… Giá bán: Giá xe quá đắt. Theo tôi xe này không cạnh tranh được với Innova- thậm chí là Mít Zinger. Nissan Grand livina số tự động 34500 thêm vài ngàn mua Innova số tự động vừa rộng rãi, nội thất chất lương và đẹp hơn hẳn, 2 dàn lạnh… chất lượng xe đã được kiểm chứng, độ bền cao, dịch vụ tốt…Hiện nay thu nhập dân chúng đã cao hơn lúc trước cho nên chênh lệch thêm vài ngàn USD có lẻ không phải là vấn đề lắm !
Bạn lại xem thường người Việt mình quá, nhân công Việt Nam mình nghĩ không tệ như bạn nói đâu. Còn về giá xe bạn coi kỹ rồi hãy nói.
hongduc nói:
Vì vậy tôi thấy xe này không hợp với xe gia đình 7 chổ. Còn nếu để cho business thì cũng dở vì chật chội và chất liệu nội thất kém quá và còn bị bớt xén. Do vậy kết luận của tôi là xe này với tầm giá đó không phải là sự lựa chọn tốt. Để xem thời gian sẽ trả lời.
Bạn dựa trên cơ sở nào mà nói là không hợp xe gia đình(tiêu chuẩn ???) . Còn bạn nói xe này để cho bussiness thì mình nghĩ bạn coi lại nhé.
Bạn kết luận quá vội vàng. Với kiểu dáng sedan, thiết kế khung gầm liền khối, trang bị ABS, EDB, EBA, hệ thống treo độc lập và với giá 611.009.000đ cho số sàn , và 658.759.000đ cho số tự động thì chọn lựa bạn phải có rồi. Còn như mong muốn bạn thì rõ ràng chỉ có thể Grandis của Mitsubishi mới đáp ứng được( giá grandis 945.000.000đ). Tiền nào của nấy bạn à. Phải dựa trên đánh giá khách quan nhiều mặt .Hy vọng bạn đừng gây flame trên diễn đàn của nissan.