Hạng C
12/6/09
556
2
18
HCM
hino86 nói:
hongduc nói:
Về hình thức ngoại và nội thất: miễn bàn vì mỗi người một ý theo thẩm mỹ của mình.
Về chất lượng nội thất: thật thất vọng là các vật liệu làm nội thất có vẻ như là đồ của Trung Quốc, các tấm nhựa, tay lái, simili làm ghế trông dỏm dỏm – về màu sắc và chất liệu có vẻ giống như đồ Lifan đem ráp qua vậy. Tôi nghĩ có lẻ phía VN nội địa hóa (Hoăc là Trung Quốc hóa) các linh kiện này để giảm giá thành. Thò tay xuống thanh sắt móc kéo tăng giảm chiều dài ghế thấy thanh sắt này nhỏ và ỵếu ớt kinh khủng – chứng tỏ bị giảm bớt nhiều thứ.
Chất lượng nội thất còn thua xa Mazda Premacy ! (có lẻ do Mazda lúc trước ít bị nội địa hóa).
Bằng cách nào bạn nhận xét nó như là đồ Trung Quốc_Lifan???? Bạn nghĩ như thế nào một đất nước lớn về ngành công nghiệp xe hơi lại đi làm chuyện này??? Tại sao Nissan vào được thị trường Châu Âu??? Và bạn thử lên google kiếm thử xem Nissan đứng hàng thứ mấy trên thế giới????

hongduc nói:
Về máy móc: các vật liệu nhựa như ống hút gió… cũng rất mỏng và yếu – cảm giác là đồ nội địa hóa lấy từ TQ. Ac qui cũng là đồ nội địa dỏm dỏm. Về body: body làm không sắc xảo nếu nhìn kỹ các mối hàn, các chổ nối… Vỏ mỏng, lắp ráp có vẻ không chuẩn nên đóng cửa nghe không khoái lắm. Về kích thước và trang bị nội thất: xe này chiều rộng thì quá chật, cảm giác chiều ngang còn nhỏ hơn cả Vios, ngồi 3 lớn người ghế sau là rất chật. Chiều dài cho các hàng ghế thứ 2 và 3 thì quá ngắn, chỉ đủ cho con nít. Nội thất quá đơn giản trang bị kém. Chỉ có 1 dàn lạnh, CD một đĩa…. Về dịch vụ, đồ chơi và phụ tùng: hiện nay xe còn ít cho nên đương nhiên phụ tùng hiếm hơn Toyota, dịch vụ chưa rộng rãi, đội ngũ thợ chưa chuyên nghiệp như Toyota, Ford.. Chất lượng, cảm giác lái, độ bền: chưa được kiểm chứng, thời gian sẽ trả lời.
Khi nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn thì đã tính trước bạn rồi, và nếu bạn nói là grand livina vỏ mỏng hơn cả Innova thì mình nghĩ bạn chưa từng đi innova, xe 7 chỗ thiết kế khung liền khối, kiểu dáng sedan thì bạn chê là chật thì chỉ có grandis của mitsubishi là đáp ứng được yêu cầu bạn.

hongduc nói:
Xe Nissan do VMC lắp ráp là nhà máy của nhà nước do VN quản lý. Tôi thấy chất lượng lắp ráp của các cty LD do người nước ngoài quản lý vẫn an tâm hơn vì ở đó người ta quản lý chuyên nghiệp hơn, công nhân có ý thức tốt hơn…. Cho là Nissan có cử chuyên gia Nhật giám sát… nhưng đó chỉ là lúc đầu, chuyên gia đâu thể hàng ngày coi từng xe được. Một công nhân kém ý thức hàn mối hàn kém một chút hoặc vặn một đai ốc không đúng qui cách thì mắt thường chẳng thấy nhưng sẽ ảnh hưởng khi xe vận hành… Giá bán: Giá xe quá đắt. Theo tôi xe này không cạnh tranh được với Innova- thậm chí là Mít Zinger. Nissan Grand livina số tự động 34500 thêm vài ngàn mua Innova số tự động vừa rộng rãi, nội thất chất lương và đẹp hơn hẳn, 2 dàn lạnh… chất lượng xe đã được kiểm chứng, độ bền cao, dịch vụ tốt…Hiện nay thu nhập dân chúng đã cao hơn lúc trước cho nên chênh lệch thêm vài ngàn USD có lẻ không phải là vấn đề lắm !
Bạn lại xem thường người Việt mình quá, nhân công Việt Nam mình nghĩ không tệ như bạn nói đâu. Còn về giá xe bạn coi kỹ rồi hãy nói.
hongduc nói:
Vì vậy tôi thấy xe này không hợp với xe gia đình 7 chổ. Còn nếu để cho business thì cũng dở vì chật chội và chất liệu nội thất kém quá và còn bị bớt xén. Do vậy kết luận của tôi là xe này với tầm giá đó không phải là sự lựa chọn tốt. Để xem thời gian sẽ trả lời.
Bạn dựa trên cơ sở nào mà nói là không hợp xe gia đình(tiêu chuẩn ???) . Còn bạn nói xe này để cho bussiness thì mình nghĩ bạn coi lại nhé.
Bạn kết luận quá vội vàng. Với kiểu dáng sedan, thiết kế khung gầm liền khối, trang bị ABS, EDB, EBA, hệ thống treo độc lập và với giá 611.009.000đ cho số sàn , và 658.759.000đ cho số tự động thì chọn lựa bạn phải có rồi. Còn như mong muốn bạn thì rõ ràng chỉ có thể Grandis của Mitsubishi mới đáp ứng được( giá grandis 945.000.000đ). Tiền nào của nấy bạn à. Phải dựa trên đánh giá khách quan nhiều mặt .Hy vọng bạn đừng gây flame trên diễn đàn của nissan.

Mới đến Cty Cường Thanh xem Nissan Grand Livina. Thấy đâu có đến nỗi tệ để chủ thớt chê vậy. Bác hino86 phân tích rõ đấy!
 
Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Chủ đề này tính đến giờ đã có gần 10000 lượt xem, chứng tỏ em Livina này đang rất được chú ý đấy. Các bác sâu Nissan khỏi cần quảng cáo chi cho mệt
 
Hạng D
15/10/09
1.088
926
113
11
Heo Ù nói:
Thật sự mà nói.em đã test wa con này rồi cảm giác lái ok.nếu bác nào có dip test wa tại PMH vào những cua gấp độ cân bằng của xe
033102comp_1_prv.gif
tốt.máy cũng ok,Nhưng tội cái nội thất nhìn nghèo nàn thật

Nissan có nhiều xe mình cũng không chê được gần nhất tiida . mình nghĩ chẵng lẽ livina nó tệ như nhật xét , mình chưa xem xe , nhưng hình như nissan dang mở rộng các tram bảo hành . hy vọng nó sẽ tốt đẻ có nhiều sự lựa chọn cạnh tranh .......?
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Bull Rider nói:
Chủ đề này tính đến giờ đã có gần 10000 lượt xem, chứng tỏ em Livina này đang rất được chú ý đấy. Các bác sâu Nissan khỏi cần quảng cáo chi cho mệt

Đúng rồi đó, hãy để cho thị trường tự quyết định. Các bác sâu vào đây hậm hực phát biểu này nọ vào cá nhân là không hay, thay vào đó các bác hãy nêu ra điểm hay của GL để tranh luận với các ý kiến trái chiều để chiếm được tình cảm của người tiêu dùng vào sản phẩm của mình nhất là đối với một sản phẩm mới của một hãng xe nổi tiếng thế giới. Nhắc mấy bác, ở đây là diễn đàn Ôto chứ không phải show room của các bác nên mọi người đều có thể comment
 
Tập Lái
3/4/10
26
2
8
44
hongduc nói:

Còn bây giờ thêm chút phê bình về kỹ thuật nữa nè:
- Xe này hộp số tay 6 số: tôi chưa được đọc tỉ số truyền của hộp số này, nhưng có hai trường hợp
a) Động cơ 1.8 hơi yếu đối với xe 7 chổ nên tỉ số truyền số 1 thấp để xe dễ tăng tốc.
b) Số 6 dùng để đảm bảo cho xe chạy với tốc độ cao mà vẫn giữ vòng tua tương đối thấp với máy 1.8.

Hai điểm này sẽ có cái bất lợi khi chạy ở VN. Một là bạn bị kẹt xe thường xuyên nên sẽ phải chuyển số từ 1-4 thường xuyên hơn để đạt vận tốc mong muốn từ điểm dừng một cách êm ái. Hai là bạn chẳng thể nào chạy 80 km/h quá 5-10 phút ở ngay cả đường trường như tui nói nên lại phải giảm tốc, về số.

Vậy 6 số thật sự không cần thiết, gây mệt hơn cho người sử dụng đối với điều kiện VN. Có lẻ hộp số này thích hợp hơn cho thị trường khác nơi đường sá tốt, thông thoáng. Vậy bạn đang phải trả thêm tiền cho cái mệt vì việc sang số thường xuyên hơn này !

Còn nữa, khi nào rảnh kể tiếp !

He he, để xem tui nhận xét có đúng không chứ Nissan đặt mục tiêu cạnh tranh Innova với giá cả đó mà đạt doanh số 2000 xe/năm thì hơi mệt a nhe.

Chào các bác, tôi có theo dõi bài này từ đầu, cách bình luận của bác chủ thớt thấy có nhiều điểm không khách quan và theo quan điểm chủ quan của bác ấy.
Tôi hỏi bác chủ thớt thử xem bác có biết tại sao nhà sản xuất ô tô họ chế tạo nhiều cấp số không? ví dụ như xe Mercesdes Benz họ chế tạo hộp số tự động 7G tronic là càng chia nhiều cấp số ra thì quá trình vận hành của động cơ sẽ được tối ưu và độ tiết kiệm nhiên liệu sẽ càng cao. Ở xe tải hộp số có thể lên đến 12 cấp hoặc 16 cấp, tôi cho bác xem tỷ số truyền sau:
Forward gears: 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12
Transmission ratio 12.33 - 9.59 - 7.44 - 5.78 - 4.57 - 3.55 - 2.70 - 2.10 - 1.63 - 1.27 - 1.00 - 0.78
Speed (km/h) with 4.63 axle ratio: 6 - 8 - 10 - 13 - 17 - 22 - 28 - 36 - 47 - 60 - 77 - 98
Với bảng phân tích ở trên sẽ cho ta thấy với một chiếc xe tải nặng đang chất hàng hóa trên trên xe, muốn chiếc xe vận chuyển được thì đòi hỏi tỷ số truyền lớn để thắng được sức ỳ của xe, cấp số càng được chia nhiều ra thì tỷ số truyền từ động cơ ra hộp số và truyền tới bánh xe sẽ được tối ưu hóa, tránh việc động cơ có vòng tua cao tài xế vào số sẽ dẫn tới hiện tượng cháy côn - cháy đĩa ly hợp và làm hại tới động cơ và quan trọng nữa là tiết kiệm nhiên liệu.
Vài điều tôi muốn gửi tới bác chủ thớt khi chưa rành vấn đề gì thì đừng nên kết luận vội. Cám ơn bác.
Mới tập lái ô tô.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Trả lời bác Hino 86:

Bằng cách nào bạn nhận xét nó như là đồ Trung Quốc_Lifan???? Bạn nghĩ như thế nào một đất nước lớn về ngành công nghiệp xe hơi lại đi làm chuyện này??? Tại sao Nissan vào được thị trường Châu Âu??? Và bạn thử lên google kiếm thử xem Nissan đứng hàng thứ mấy trên thế giới????

Thì để khách hàng đến tận nơi sờ tận tay họ tự nhận xét thôi. Bạn lại lầm lẫn một vấn đề tôi đã nói rất nhiều rồi, chứng tỏ bạn đọc và không chịu hiểu: tôi không so sánh Nissan quốc tế mà chỉ nói cụ thể cái xe Grand Livina này với các vấn đề mà Nissan VN đang mắc phải thôi.

Khi nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn thì đã tính trước bạn rồi, và nếu bạn nói là grand livina vỏ mỏng hơn cả Innova thì mình nghĩ bạn chưa từng đi innova, xe 7 chỗ thiết kế khung liền khối, kiểu dáng sedan thì bạn chê là chật thì chỉ có grandis của mitsubishi là đáp ứng được yêu cầu bạn.

Tôi chưa hề so sánh độ mỏng, dầy của vỏ xe mà ? Bạn lại thêm chổ nhầm lẫn nữa là xe 7 chổ khung liền khối, kiểu dáng sedan thì có liên quan gì đến việc chật chội của xe ? Xe liền khối, sedan thì cũng có thể thiết kế có kích thước rộng hơn được chứ sao ?

Bạn lại xem thường người Việt mình quá, nhân công Việt Nam mình nghĩ không tệ như bạn nói đâu. Còn về giá xe bạn coi kỹ rồi hãy nói.

Tôi có nhận xét là nhân công VN dở đâu ? Tôi đã nói là tôi nghĩ công nhân làm ở các cty LD nước ngoài được quản lý và có ý thức tốt hơn – họ cũng là công nhân VN cơ mà ? Công nhân có dỡ, có giỏi, vấn đề là họ được đặt vào môi trường làm việc như thế nào, cách quản lý họ thế nào thôi.

Bạn dựa trên cơ sở nào mà nói là không hợp xe gia đình(tiêu chuẩn ???) . Còn bạn nói xe này để cho bussiness thì mình nghĩ bạn coi lại nhé.
Bạn kết luận quá vội vàng. Với kiểu dáng sedan, thiết kế khung gầm liền khối, trang bị ABS, EDB, EBA, hệ thống treo độc lập và với giá 611.009.000đ cho số sàn , và 658.759.000đ cho số tự động thì chọn lựa bạn phải có rồi. Còn như mong muốn bạn thì rõ ràng chỉ có thể Grandis của Mitsubishi mới đáp ứng được( giá grandis 945.000.000đ). Tiền nào của nấy bạn à. Phải dựa trên đánh giá khách quan nhiều mặt .Hy vọng bạn đừng gây flame trên diễn đàn của nissan

Cái này cũng nói nhiều rồi, xe đắt hay không đắt so với giá trị sử dụng của nó thì để khách hàng tự đánh giá ! Chuyện flame trên diễn đàn chứng tỏ diễn đàn này rất lý thú thôi.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Trả lời bạn Phuong78936 về vấn đề hộp số:

Tôi đã nói là so sánh hai cái xe với nhau bạn phải so sánh 2 chiếc gần nhau về các đặc tính kỹ thuật và tính năng sử dụng. Bạn đi so sánh hộp số cái xe Mer. cao cấp với cái xe Grand Livina bình dân. Đã vậy bạn còn lầm lẫn so sánh hộp số tự động 7 cấp của xe Mer. với hộp số tay 6 cấp (trong bài viết về hộp số tôi chỉ bình luận hộp số tay 6 cấp thôi – bạn phải để ý từng ý tôi nói chứ !)

Tôi có phủ nhận là hộp số càng nhiều số thì xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đâu nhỉ ? Bạn đọc mà cũng không hiểu. Cái tôi muốn nói là cái hộp số tay (nhấn mạnh lại là hộp số tay nhé) càng nhiều số thì bạn càng phải sang số thường xuyên hơn dẫn đến mệt hơn để xe vận hành êm ái và đạt sự tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cho nên mới cân nhắc yếu tố là đối với đặc thù kẹt xe và tốc độ giới hạn ở VN thì theo tôi hộp số tay 6 cấp không cần thiết lắm. Còn với hộp số tự động thì càng nhiều số càng thích vì bạn có phải sang số đâu ?

Bạn không nên đưa xe tải vào so sánh với xe con - lại một lầm lẫn chết người của bạn rồi !

Có ai đi xe con hộp số tay 5 số mà sang số đúng qui trình thì bị cháy côn chưa nhỉ ?
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
topic này làm cho người đọc....hứng lên .... và thật sự muốn test thử em Livina này thế nào
080402cool_prv.gif


nếu em có nhu cầu 7C thật sự thì Livina chắc chắn sẽ nằm trong list lưa chọn cùng với Carens, Ginger. IN thì lọt sổ. Chắc chắn ai có nhu cầu xe 7C sẽ xem Livina.

Những đánh giá và so sánh của thớt này và đặc biệt của bác chủ thớt sẽ giúp người dùng có tiêu chí để đánh giá em Livina: so sánh các đánh giá của bác chủ thớt với thực tế.
 
Thú vị thiệt,
Qua các comment, e thấy văn hóa tranh luận ở một số bác nên xem lại.

Thay vì phân tích điểm không hợp lý của các ý kiến không đúng với mình - gọi nôm na là ý kiến đối thủ - và đưa ra phân tích của mình để chứng minh rằng "đối thủ" đã sai thì các bác đó lại công kích cá nhân "đối thủ" theo kiểu gán ghép cho họ là "âm binh" "học đòi"...vv

Một số bác tỏ ra sùng bái hãng Nissan bằng cách cho rằng cái gì họ làm ra cũng tuyệt hảo... Thực tế thương trường đã chứng minh rằng rất nhiều tên tuổi lớn đã sai lầm thậm chí biến mất vì những sai lầm của mình.
Bản thân Nissan, đã đứng trước nguy cơ phá sản vì những sai lầm của mình, nhờ có Renault mua lại (nắm quyền chi phối) và cử người đến cải tổ lại, hãng mới có ngày hôm nay.

E cho rằng trong tranh luận, phân tích 1 cách bình tình và tôn trọng ý kiến khác sẽ làm cho người khác lắng nghe ý kiến của mình và tôn trọng mình, còn không, sẽ sẽ chỉ là 1 cuộc cãi vã và chẳng đi đến đâu, nếu ngoài đời thực có thể sẽ kết thúc bằng chân tay.
 
Tập Lái
3/4/10
26
2
8
44
hongduc nói:
Các bạn không nên tranh luận hơn thua, đoán già, đoán non tôi là ai, động cơ gi, tìm hiểu tui ở đâu…. vì tôi nghĩ điều đó không cần thiết, không dân chủ và…. hơi trẻ con ! Đối với tôi chuyện hơn thua không cần thiết mà cái quan trọng là phản biện đóng góp cho người sử dụng hiểu hơn về loại xe này qua những kiến thức khiêm tốn mà tui có được trong lĩnh vực này.

Ở đây tui chỉ nói Nissan Grand Livina lắp tại VN chứ không phê bình Nissan chung đâu nhé, cho nên các bác đừng lẫn lộn.

Trở lại vấn đề body liền khối mà bác kimchinam đề cập tui xin bàn luận thêm như sau.

Ở body bình thường có chassis và các mođun thân xe khác được gắn trên chassis này qua đai ốc, hàn hay đinh tán gì đó... Theo tui hiểu body liền khối có nghĩa là các mođun này sẽ được dập hoặc hàn dính liền thành một khối.

Theo cách hiểu có giới hạn của tui:

- Body liền khối cho trọng tâm thấp, body cứng hơn – ưu điểm là xe chạy sẽ đầm hơn, thân xe ít bị vặn hơn - đặc biệt là vào cua gấp ít bị văng hơn. Nhưng những ưu điểm này chỉ thực sự tác dụng khi xe chạy nhanh đến một mức nào đó. Điều kiện ở VN không cho phép bạn tận dụng ưu điểm này nhiều.
- Đổi lại theo tôi thấy thì sẽ có những khuyết điểm như sau:
a) Do cách thiết kế thân xe liền khối, có lẻ tiếng ồn và các rung động mà bánh xe chuyền lên từ mặt đường có thể sẽ rõ hơn mà ở VN thì chất lượng mặt đường đa số là rất xấu ! Điều này bạn sẽ bị trải nghiệm cứ mỗi lần ra đường.
b) Nếu có trầy xước móp méo sơ sơ bên ngoài thì sửa chửa như xe body thường nhưng khi có móp méo nặng hơn cần phải tháo một mảng nào đó ra để thay thế thì làm sao – hay là cắt chổ đó ra rồi hàn lại ? Ở loại chassi bình thường thì chỉ cần tháo và thay mođun đó ra là xong.
c) Cần phải lưu ý là những chổ mối hàn là những chổ để tích tụ nước và ẩm mốc – đặc biệt là với khí hậu ẩm. Như vậy khả năng rỉ sét có thể cao hơn nếu body nhiều mối hàn hơn. Đặc biệt nếu thợ hàn ẩu – mắt thường nhìn chẳng thấy. Tui ko có số liệu nào thực tế để nêu ra là body liền khối và bình thường tỉ lệ mối hàn cái nào nhiều hơn. Cái này bạn nào biết thì báo nhé.
- Về vấn đề kinh tế: rõ ràng không phải các hãng khác họ không biết hoặc không có kỹ thuật làm body liền khối nhưng họ cân nhắc các lợi ích sử dụng, sản xuất và kinh tế. Theo tôi nghĩ có thể chi phí logistic và sản xuất body liền khối sẽ cao hơn, do vậy các hãng khác ít sử dụng hơn mà chỉ áp dụng cho các dòng xe cao cấp, xe đua chạy tốc độ cao chẳng hạn. Quay lại vấn đề là ở VN bạn không tận hưởng được ưu điểm của body liền khối này đem lại do bạn bị hạn chế vận tốc, và đường xấu vậy thì một lần nữa bạn lại phải trả tiền thừa không cần thiết lắm (giống như trường hợp cái hộp số tay 6 cấp vậy).

Đây là các hiểu biết có giới hạn của tôi riêng trong phần này, nếu có gì không đúng mong mấy bạn góp ý !

Chào các bác!
Theo như e nghĩ thì sự hiểu biết của bác chủ thớt kém mà hay ra vẻ ta đây quá, không biết được sự khác biệt của xe liền khối và chassis, hiện nay trên thế giới đang phát triển 2 dạng:
- Bare-Chassis hay còn gọi là xe nền: có nghĩa là nhà chế tạo 1 cái sườn xe trên đó có gắn toàn bộ phần động cơ và phần dẫn động chuyển hướng, phần body còn lại sẽ được gắn nhiều loại xe khác nhau. Ví dụ : Toyota có Fortuner(xe 7 chỗ) và xe Hilux (xe bán tải) đều phát triển trên xe nền, Ford có Everest (xe 7 chỗ) và Ranger (xe bán tải) cũng sẽ gắn trên xe nền, thậm chí Audi Q7 và Volwagen Toureg cũng có chung xe nền. Đấy là sự phát triển chung của các tập đoàn ô tô trên thế giới nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu động cơ và khung xe mà chỉ tập trung phát triển về kiểu dáng và loại xe khác nhau, sản xuất chung phụ tùng với nhau. Các bác có thể truy cập vào trang web này để xem em lấy ví dụ:
- Khung xe liền khối là hệ thống dẫn động và động cơ đặt trên vỏ xe luôn, đây là cách sản xuất từ trước tới nay của các hãng xe.
Vài điều hiểu biết của em, em chỉ mong bác chủ thớt biết cái gì nói cái đó , biết nhiều nói nhiều, biết ít nói ít.
Cám ơn các bác