hino86 nói:Bằng cách nào bạn nhận xét nó như là đồ Trung Quốc_Lifan???? Bạn nghĩ như thế nào một đất nước lớn về ngành công nghiệp xe hơi lại đi làm chuyện này??? Tại sao Nissan vào được thị trường Châu Âu??? Và bạn thử lên google kiếm thử xem Nissan đứng hàng thứ mấy trên thế giới????hongduc nói:Về hình thức ngoại và nội thất: miễn bàn vì mỗi người một ý theo thẩm mỹ của mình.
Về chất lượng nội thất: thật thất vọng là các vật liệu làm nội thất có vẻ như là đồ của Trung Quốc, các tấm nhựa, tay lái, simili làm ghế trông dỏm dỏm – về màu sắc và chất liệu có vẻ giống như đồ Lifan đem ráp qua vậy. Tôi nghĩ có lẻ phía VN nội địa hóa (Hoăc là Trung Quốc hóa) các linh kiện này để giảm giá thành. Thò tay xuống thanh sắt móc kéo tăng giảm chiều dài ghế thấy thanh sắt này nhỏ và ỵếu ớt kinh khủng – chứng tỏ bị giảm bớt nhiều thứ.
Chất lượng nội thất còn thua xa Mazda Premacy ! (có lẻ do Mazda lúc trước ít bị nội địa hóa).
Khi nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn thì đã tính trước bạn rồi, và nếu bạn nói là grand livina vỏ mỏng hơn cả Innova thì mình nghĩ bạn chưa từng đi innova, xe 7 chỗ thiết kế khung liền khối, kiểu dáng sedan thì bạn chê là chật thì chỉ có grandis của mitsubishi là đáp ứng được yêu cầu bạn.hongduc nói:Về máy móc: các vật liệu nhựa như ống hút gió… cũng rất mỏng và yếu – cảm giác là đồ nội địa hóa lấy từ TQ. Ac qui cũng là đồ nội địa dỏm dỏm. Về body: body làm không sắc xảo nếu nhìn kỹ các mối hàn, các chổ nối… Vỏ mỏng, lắp ráp có vẻ không chuẩn nên đóng cửa nghe không khoái lắm. Về kích thước và trang bị nội thất: xe này chiều rộng thì quá chật, cảm giác chiều ngang còn nhỏ hơn cả Vios, ngồi 3 lớn người ghế sau là rất chật. Chiều dài cho các hàng ghế thứ 2 và 3 thì quá ngắn, chỉ đủ cho con nít. Nội thất quá đơn giản trang bị kém. Chỉ có 1 dàn lạnh, CD một đĩa…. Về dịch vụ, đồ chơi và phụ tùng: hiện nay xe còn ít cho nên đương nhiên phụ tùng hiếm hơn Toyota, dịch vụ chưa rộng rãi, đội ngũ thợ chưa chuyên nghiệp như Toyota, Ford.. Chất lượng, cảm giác lái, độ bền: chưa được kiểm chứng, thời gian sẽ trả lời.
Bạn lại xem thường người Việt mình quá, nhân công Việt Nam mình nghĩ không tệ như bạn nói đâu. Còn về giá xe bạn coi kỹ rồi hãy nói.hongduc nói:Xe Nissan do VMC lắp ráp là nhà máy của nhà nước do VN quản lý. Tôi thấy chất lượng lắp ráp của các cty LD do người nước ngoài quản lý vẫn an tâm hơn vì ở đó người ta quản lý chuyên nghiệp hơn, công nhân có ý thức tốt hơn…. Cho là Nissan có cử chuyên gia Nhật giám sát… nhưng đó chỉ là lúc đầu, chuyên gia đâu thể hàng ngày coi từng xe được. Một công nhân kém ý thức hàn mối hàn kém một chút hoặc vặn một đai ốc không đúng qui cách thì mắt thường chẳng thấy nhưng sẽ ảnh hưởng khi xe vận hành… Giá bán: Giá xe quá đắt. Theo tôi xe này không cạnh tranh được với Innova- thậm chí là Mít Zinger. Nissan Grand livina số tự động 34500 thêm vài ngàn mua Innova số tự động vừa rộng rãi, nội thất chất lương và đẹp hơn hẳn, 2 dàn lạnh… chất lượng xe đã được kiểm chứng, độ bền cao, dịch vụ tốt…Hiện nay thu nhập dân chúng đã cao hơn lúc trước cho nên chênh lệch thêm vài ngàn USD có lẻ không phải là vấn đề lắm !
Bạn dựa trên cơ sở nào mà nói là không hợp xe gia đình(tiêu chuẩn ???) . Còn bạn nói xe này để cho bussiness thì mình nghĩ bạn coi lại nhé.hongduc nói:Vì vậy tôi thấy xe này không hợp với xe gia đình 7 chổ. Còn nếu để cho business thì cũng dở vì chật chội và chất liệu nội thất kém quá và còn bị bớt xén. Do vậy kết luận của tôi là xe này với tầm giá đó không phải là sự lựa chọn tốt. Để xem thời gian sẽ trả lời.
Bạn kết luận quá vội vàng. Với kiểu dáng sedan, thiết kế khung gầm liền khối, trang bị ABS, EDB, EBA, hệ thống treo độc lập và với giá 611.009.000đ cho số sàn , và 658.759.000đ cho số tự động thì chọn lựa bạn phải có rồi. Còn như mong muốn bạn thì rõ ràng chỉ có thể Grandis của Mitsubishi mới đáp ứng được( giá grandis 945.000.000đ). Tiền nào của nấy bạn à. Phải dựa trên đánh giá khách quan nhiều mặt .Hy vọng bạn đừng gây flame trên diễn đàn của nissan.
Mới đến Cty Cường Thanh xem Nissan Grand Livina. Thấy đâu có đến nỗi tệ để chủ thớt chê vậy. Bác hino86 phân tích rõ đấy!