Trả lời bác 78936:
Bare-Chassis hay còn gọi là xe nền: có nghĩa là nhà chế tạo 1 cái sườn xe trên đó có gắn toàn bộ phần động cơ và phần dẫn động chuyển hướng, phần body còn lại sẽ được gắn nhiều loại xe khác nhau. Ví dụ : Toyota có Fortuner(xe 7 chỗ) và xe Hilux (xe bán tải) đều phát triển trên xe nền, Ford có Everest (xe 7 chỗ) và Ranger (xe bán tải) cũng sẽ gắn trên xe nền, thậm chí Audi Q7 và Volwagen Toureg cũng có chung xe nền. Đấy là sự phát triển chung của các tập đoàn ô tô trên thế giới nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu động cơ và khung xe mà chỉ tập trung phát triển về kiểu dáng và loại xe khác nhau, sản xuất chung phụ tùng với nhau. Các bác có thể truy cập vào trang web này để xem em lấy ví dụ:
Thì tôi đã nói là khung xe bình thường có lẻ chi phí sản xuất và logistic có lẻ sẽ tiết kiệm hơn, bác bổ sung thêm chi phí nghiên cứu, phụ tùng sử dụng chung… tôi hoàn toàn đồng ý. Điều này lại chỉ khẳng định thêm điều tôi đã nói là thân xe bình thường rẻ hơn mặc dù thân xe liền khối có thể làm cho xe đầm hơn chẳng hạn. Tác dụng của ưu điểm này trong điều kiện bác sử dụng, cân nhắc với yếu tố kinh tế, độ tiện nghi thì bạn xem lại các bài trên nhé !
- Khung xe liền khối là hệ thống dẫn động và động cơ đặt trên vỏ xe luôn, đây là cách sản xuất từ trước tới nay của các hãng xe.
Bác nói cái này hơi khó hiểu: hệ thống dẫn động và động cơ ở khung xe bình thường đặt trên cái sườn xe (hai cái thanh thép ấy), các phần body nối với hai cái thanh này. Còn đã nói khung liền khối thì có nghĩa là cái sườn và các phần body hợp thành 1 khối - coi như xe chỉ có cái vỏ xe chung thôi, không còn phân biệt cái sườn nữa (cứ cho là vậy đi) vậy thì động cơ không đặt trên cái vỏ xe này thì đặt ở đâu nữa ? Không lẻ đặt trên cái ghế xe à ? hi… hi…
Hiểu biết của tôi chỉ có vậy, mong mấy bác thông cảm !