Hạng B1
28/1/10
50
0
6
Newbie_SG nói:
Em hổng bít gì về xe Grand Livina, chỉ có ý kiến cá nhân về Marketing của xe này tại Việt Nam thì cái tên Livina đã biểu hiện một sai lầm của hãng. Nó quá giống với thứ tiếng Anh Việt nửa mùa mà hồi trước chúng ta hay gặp như kiểu hoxeda (hói sửa xe đạp) hay Bexothi (Béo xôi thịt) hay bùn cười hơn nữa là bahoatoho ka ka ka. Cái tên này sẽ dễ gây ác cảm với người dùng VN (nhiều khi chả rõ vì lý do gì)

Các hãng lớn trên thế giới đều có thể thay đổi tên sản phẩm cho phù hợp với từng thị trường, chả hiểu tại sao Nissan không làm, hay là họ cho rằng Livina dễ được người VN yêu hơn?

LIVINA là tên quốc tế rồi ông ơi... Việt Nam bộ thị trường nó lớn lắm sao mà ông đòi hãng nó rename lại ??? Thử ngó xem mấy sản phẩm, xe cộ ở VN trước giờ có được rename chưa ??? Chừng nào VN như Trung Quốc thì hãy đòi đổi tên nhá...
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.322
113
Livina = Lì Việt Nam, độc đáo, ai cũng mong có cái xe thật lì còn muốn gì nữa :D
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
hongduc nói:
Trả lời bạn Phuong78936 về vấn đề hộp số:

Tôi đã nói là so sánh hai cái xe với nhau bạn phải so sánh 2 chiếc gần nhau về các đặc tính kỹ thuật và tính năng sử dụng. Bạn đi so sánh hộp số cái xe Mer. cao cấp với cái xe Grand Livina bình dân. Đã vậy bạn còn lầm lẫn so sánh hộp số tự động 7 cấp của xe Mer. với hộp số tay 6 cấp (trong bài viết về hộp số tôi chỉ bình luận hộp số tay 6 cấp thôi – bạn phải để ý từng ý tôi nói chứ !)

Tôi có phủ nhận là hộp số càng nhiều số thì xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đâu nhỉ ? Bạn đọc mà cũng không hiểu. Cái tôi muốn nói là cái hộp số tay (nhấn mạnh lại là hộp số tay nhé) càng nhiều số thì bạn càng phải sang số thường xuyên hơn dẫn đến mệt hơn để xe vận hành êm ái và đạt sự tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cho nên mới cân nhắc yếu tố là đối với đặc thù kẹt xe và tốc độ giới hạn ở VN thì theo tôi hộp số tay 6 cấp không cần thiết lắm. Còn với hộp số tự động thì càng nhiều số càng thích vì bạn có phải sang số đâu ?

Bạn không nên đưa xe tải vào so sánh với xe con - lại một lầm lẫn chết người của bạn rồi !

Có ai đi xe con hộp số tay 5 số mà sang số đúng qui trình thì bị cháy côn chưa nhỉ ?
Bác flame kinh! Khi đã lựa chọn mua xe thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm hiểu kỹ càng. Bác nói như trên liệu có mâu thuẫn quá không. Mình không nói về máy móc( việc này của các chuyên gia, kỹ sư máy đánh giá) nhưng nghe việc bạn nói chassis và khung gầm liền khối chạy cũng như nhau, không cần thiết trong tp thì bác phải coi lại rồi. Không lẽ xe bạn chỉ để đi trong Tp? Nissan grand livina là 1 chiếc xe đa dụng, gia đình bác ạ.
 
Tập Lái
22/4/09
2
0
1
Chao bac Hong duc. Tu lau toi da nguong mo thuong hieu Nissan. tuan truoc toi co ghe qua dai ly cua Nissan tai Hanoi va co thu xe Grand Livina. Toi cung da ky hop dong voi ben Nissan Hadong. Theo toi co ve nhu bac noi hoi qua ve xe nay. Toi cung duoc mot bac sales ben Nissan Hadong dan xuong day truyen cua VMC, luc dau toi cung khong tin, nhung khi nhin quy trinh xu ly lap rap, toi hoan toan tin tuong vao chat luong cua Nissan
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Trả lời bác 78936:

Bare-Chassis hay còn gọi là xe nền: có nghĩa là nhà chế tạo 1 cái sườn xe trên đó có gắn toàn bộ phần động cơ và phần dẫn động chuyển hướng, phần body còn lại sẽ được gắn nhiều loại xe khác nhau. Ví dụ : Toyota có Fortuner(xe 7 chỗ) và xe Hilux (xe bán tải) đều phát triển trên xe nền, Ford có Everest (xe 7 chỗ) và Ranger (xe bán tải) cũng sẽ gắn trên xe nền, thậm chí Audi Q7 và Volwagen Toureg cũng có chung xe nền. Đấy là sự phát triển chung của các tập đoàn ô tô trên thế giới nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu động cơ và khung xe mà chỉ tập trung phát triển về kiểu dáng và loại xe khác nhau, sản xuất chung phụ tùng với nhau. Các bác có thể truy cập vào trang web này để xem em lấy ví dụ:

Thì tôi đã nói là khung xe bình thường có lẻ chi phí sản xuất và logistic có lẻ sẽ tiết kiệm hơn, bác bổ sung thêm chi phí nghiên cứu, phụ tùng sử dụng chung… tôi hoàn toàn đồng ý. Điều này lại chỉ khẳng định thêm điều tôi đã nói là thân xe bình thường rẻ hơn mặc dù thân xe liền khối có thể làm cho xe đầm hơn chẳng hạn. Tác dụng của ưu điểm này trong điều kiện bác sử dụng, cân nhắc với yếu tố kinh tế, độ tiện nghi thì bạn xem lại các bài trên nhé !

- Khung xe liền khối là hệ thống dẫn động và động cơ đặt trên vỏ xe luôn, đây là cách sản xuất từ trước tới nay của các hãng xe.

Bác nói cái này hơi khó hiểu: hệ thống dẫn động và động cơ ở khung xe bình thường đặt trên cái sườn xe (hai cái thanh thép ấy), các phần body nối với hai cái thanh này. Còn đã nói khung liền khối thì có nghĩa là cái sườn và các phần body hợp thành 1 khối - coi như xe chỉ có cái vỏ xe chung thôi, không còn phân biệt cái sườn nữa (cứ cho là vậy đi) vậy thì động cơ không đặt trên cái vỏ xe này thì đặt ở đâu nữa ? Không lẻ đặt trên cái ghế xe à ? hi… hi…

Hiểu biết của tôi chỉ có vậy, mong mấy bác thông cảm !
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.842
113
Saigon
www.dongbich.com
rất "kết" cách trả lời và cách "pốt" bài của bác Hồng Đức, điềm đạm và có dẫn chứng. Em không biết gì nhiều nên ngồi dựa cột nghe tiếp đây
080402cool_prv.gif


Nếu bác có thêm các liên kết mở rộng (wiki hay white papers), có thể "ép" vô bài cho nó thêm phần sinh động không?
 
Tập Lái
22/2/10
17
0
0
e không bình luận gì nhiều về các ý kiến chuyên môn của bác hong duc. Theo như những thông tin mà bác đưa ra e cảm thấy bác là người rất am hiểu xe và nếu chỉ mới tìm hiểu thì không thể nào có những bình luận như vầy được. có điều, vì kiến thức của bác như vậy, ở đây lại chưa ai có điều kiện tìm hiểu về livina kỹ càng như bác. Vậy thì những gì bác nói có ai kiểm chứng được là đúng hay sai không, có một vài thông tin mà e nghĩ bác nên để dẫn chứng nguồn thì tốt hơn. Vì em đọc mà vẫn thấy nó thiên vị nhiều quá. Bác có khen Livina để "chữa cháy". Tuy nhiên đọc thì thấy những điểm khen đó chẳng có giá trị. Như vậy chẳng khác nào bác chỉ xoáy vào điểm yếu của livina. Kiến thức của bác theo e cảm nhận thì khá là rộng, từ sản xuất, marketing cho đến bán hàng, vận chuyển... coi như là đủ các yếu tố của marketing rồi đấy nhỉ. E mạo muội đoán thế thôi. Em chỉ muốn nói một điều, khách hàng mua những gì mà họ muốn, người này khen người khác chê. Nếu một chiếc xe ra đời mà có khuyết điểm áp đảo ưu điểm thì ng ta đã không sản xuất một sản phẩm như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
BONMAT nói:
LIVINA là tên quốc tế rồi ông ơi... Việt Nam bộ thị trường nó lớn lắm sao mà ông đòi hãng nó rename lại ??? Thử ngó xem mấy sản phẩm, xe cộ ở VN trước giờ có được rename chưa ??? Chừng nào VN như Trung Quốc thì hãy đòi đổi tên nhá...

Gớm, cụ nóng ghê. Bán chạy như Ỉn tại VN mỗi tháng hơn 1000 chiếc thì việc thay 1 cái tên cũng không phải là cái gì ghê gớm đâu bác. Livina nhắm vào phân khúc này mà.

Với lại, nói cho cùng thì Livina là xe Tung Cửa, do Dongfeng Nissan sản xuất nên nó ở cấp chất lượng TQ cũng chả có gì lạ, thông tin này có từ 2007 mà

Ngày 20/4/07, chiếc sedan đa dụng đầu tiên của Dongfeng Nissan – Livina – đã ra mắt công chúng trong triển lãm xe hơi và công nghệ sản xuất quốc tế lần thứ 12 tại Thượng Hải. Đây là sản phẩm mang tính chiến lược của Dongfeng Nissan nhằm đa dạng hóa hơn nữa danh mục sản phẩm của mình và gây tiếng tăm tại Trung Quốc cũng như trên thế giới.

Chiếc mới này không hề tuân theo truyền thống của dòng sedan mà kết hợp cả những tính năng của dòng xe đa dụng. Nó cũng không được liệt vào dạng xe 3 khoang hoặc 2 khoang, và càng không thể đặt cho cái tên “xe gia đình” hay “xe thương mại”. Nó đơn thuần chỉ là một phương tiện hợp nhất những đặc điểm mà khách hàng cần đến. Giá trị của nó nằm trong tính thiết yếu và tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi. Đây được coi là sản phẩm “sắc” nhất của Dongfeng để cạnh tranh và để trở thành kẻ vô địch. Dongfeng Nissan tự tin rằng chiếc sedan đa dụng này sẽ đóng góp một cách thành công vào sự phát triển của phân khúc xe gia đình ở Trung Quốc.
Ngài Ren Yong, phó chủ tịch, kiêm phó giám đốc điều hành của Dongfeng Motor, nói rằng: “Livina với cương vị là model mang tính chiến lược sẽ tái thiết ý niệm về xe gia đình và xe thương mại. Chúng tôi tin rằng nó sẽ trở thành một phần phong cách sống của người Trung Quốc”.
Chiếc xe hiện đã sẵn sàng đáp ứng đơn đặt của khách hàng với giá từ 79.800 đến 103.800 Nhân Dân Tệ.

Link đây các cụ à

http://vietbao.vn/O-to-xe...t-y-niem/61001726/377/
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Giá khoảng 100,000 CNY tức là khoảng 15,000 US$ thì chất lượng thế là phải rùi, còn đòi hỏi chi nữa...
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Nick của em thì rất nhiều người biết, ngoài đời cũng nhiều bác gặp nên yên tâm là em chẳng phải sale của hãng ô tô nào nhé.
Cứ cho bác Hong Duc là đối thủ cạnhn tranh đi để khỏi lăn tăn, nhưng thực tình bài viết của bác ấy diễn đạt rất dễ hiểu và logic. Trong khi những bài phản biện thì chưa thuyết phục. Sao Nissan không cử hẳn 1 chuyên gia thực sự vào đây nói cho mọi người rõ nhỉ, chứ để mấy anh em sale nhiều khi chưa đủ trình (xin lỗi nếu có đụng chạm ai), nhất là khi bị người ta chém lại càng đòi hỏi trình cao hơn để đỡ chứ. Thương trường là chiến trừơng mà, phải chấp nhận thôi.